10 điều bất ngờ nhất World Cup 2014

Quang Minh
Từ 19:38 ngày 15-07-2014
Một tháng lễ hội bóng đá tại Brazil đã kết thúc với nhiều những bất ngờ thú vị, có đội bóng vượt quá sự mong đợi ban đầu, song cũng có những cái tên để lại sự thất vọng tràn trề. Cũng có những cầu thủ để lại dấu ấn rõ nét, nhưng bên cạnh đó cũng xuất hiện các ngôi sao có một mùa World Cup đáng quên. Sau đây là 10 sự kiện bất ngờ nhất VCK năm nay.

1. James Rodriguez
Chấn thương của chân sút Radamel Falcao khiến người hâm mộ Colombia đặt hết niềm tin vào James Rodriguez, cầu thủ mới 23 tuổi. Và không phụ lòng người hâm mộ, cầu thủ thuộc biên chế Monaco đã có một giải đấu ấn tượng. Ngoài việc xuất sắc trong vai trò một nhạc trưởng, James Rodriguez còn trở thành một sát thủ với 6 bàn thắng để trở thành Vua phá lưới tại World Cup năm nay.


2. ĐT Italia và ĐT Anh
Được kỳ vọng rất nhiều trước thời điểm trái bóng Brazuca lăn trên đất Brazil, và những gì các cầu thủ Italia làm được trong trận đấu đầu tiên càng làm người hâm mộ phấn khích bởi đánh bại được đối thủ lớn là ĐT Anh với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, hai thất bại liên tiếp trước Costa Rica và Uruguay đã khiến Azzurri xách va-li về nước một cách tức tưởi. Tương tự như Italia, ĐT Anh dù được đánh giá khá cao cũng bị loại ngay vòng bảng ngay sau loạt trận thứ 2.

Anh và Italia để lại nỗi thất vọng tại giải đấu này

3. ĐT Hy Lạp
Nằm trong bảng đấu với những đội bóng Colombia, Nhật Bản và Bờ Biển Ngà, các cầu thủ Hy Lạp với thực lực không được đánh giá cao đã gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng bằng lối chơi chắc chắn, kỷ luật như những gì từng giúp họ lên ngôi vô địch châu Âu năm 2004. Nếu may mắn hơn ở loạt sút luân lưu cân não với Costa Rica ở vòng 1/8, Hy Lạp có thể đã tiến xa hơn tại giải đấu năm nay.


4. ĐT Bồ Đào Nha
Với siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình, cùng với dàn cầu thủ đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp như Fabio Coentrao, Pepe, Luis Nani, Bồ Đào Nha được đánh giá là cái tên có thể gây bất ngờ tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, cũng giống như ĐT Italia và Anh, Seleccao đã phải sớm xách va-li về nước trong nỗi thất vọng. Cá nhân Ronaldo, anh có một giải đấu đáng quên khi chỉ có được 1 pha lập công. 

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha thi đấu thất vọng

5. Khu vực CONCACAF
Châu Âu và Nam Mỹ có thể vỗ ngực tự hào khi có đại diện góp mặt ở trận chung kết, song tại Brazil năm nay, khu vực CONCACAF mới là những người thành công. Mexico, Costa Rica và Mỹ không được đánh giá cao nhưng đã có một giải đấu trên cả tuyệt vời, khiến nhiều đội bóng lớn như Brazil, Italia, Anh, Bồ Đào Nha toát mồ hôi.


6. ĐT Brazil
Lọt vào tới bán kết là mơ ước với bất cứ đội bóng nào tại World Cup, tuy nhiên cái cách mà Brazil làm được điều này hoàn toàn không xứng với tầm vóc của một đội bóng lớn. Nỗi thất vọng càng trở nên tồi tệ khi họ để thua Đức với tỷ số 1-7 ở bán kết rồi 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng 3. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1940, Brazil nhận 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà.


7. ĐT Hà Lan
Không nhiều người đánh giá cao khả năng của Hà Lan tại World Cup năm nay bởi đội hình của Oranje đa phần là những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm và không quá tên tuổi. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã khiến NHM bất ngờ bằng lối chơi khoa học của mình và hoàn toàn xứng đáng với vị trí thứ 3.


8. Màn trình diễn xuất sắc của các thủ môn
World Cup 2014 bùng nổ về số bàn thắng, các đội bóng chơi cống hiến hơn, cởi mở hơn. Chính vì thế, các thủ môn đã có nhiều đất để diễn, để thể hiện khả năng của mình, đặc biệt là những "thần giữ đền" của các đội bóng được đánh giá thấp hơn. Trong số này, ấn tượng nhất phải kể đến Tim Howard (Mỹ), Keylor Navas (Costa Rica), Claudio Bravo (Chile) hay Guillermo Ochoa (Mexico). Ngoài ra, Manuel Neuer (Đức), Sergio Romero (Brazil) cũng để lại những dấu ấn đáng kể về thành công của đội nhà.

Howard - Bravo và Ochoa

9. ĐT Tây Ban Nha
Tây Ban Nha tới Brazil với tư cách ĐKVĐ đồng thời cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, La Roja đã không còn giữ được sự thống trị của mình khi thất bại tủi hổ 1-5 trước Hà Lan ở trận đầu ra quân, trước khi bị Chile hạ gục với tỷ số 0-2 và bị loại chỉ sau 2 lượt trận.


Đây có lẽ là bất ngờ lớn nhất tại World Cup năm nay. 6 phút điên rồ tại Belo Horizonte (từ phút 23 đến 29) đã giúp Đức có chiến thắng đậm đà nhất trong lịch sử các trận bán kết World Cup, và Brazil cũng đón nhận thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng từng 5 lần lên ngôi vô địch World Cup.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x