10 hợp đồng thành công nhất Premier League 2013/14 tính tới giờ

Chiêu Văn
10:22 ngày 10-11-2013
10 tuần của mùa giải mới đã trôi qua và BXH Premier League đã được định hình. Các bản hợp đồng mới đã có đủ thời gian để hòa nhập và thể hiện khả năng, và giờ là lúc họ phải tăng tốc.
10 hợp đồng thành công nhất Premier League 2013/14 tính tới giờ
Robin Van Persie và Michu là những chữ ký thành công nhất của mùa giải trước, còn mùa này thì sao?

10. Alvaro Negredo (từ Sevilla sang Manchester City, 20,6 triệu bảng)
Tiền đạo người TBN không ghi bàn đều đặn như khi còn khoác áo Sevilla, nhưng anh cũng có sự khởi đầu ấn tượng tại Premier League. Không giống như đồng hương Roberto Soldado đang gặp khó khăn ở Tottenham, Negredo đã đá cả 10 trận ở giải Ngoại hạng mùa này và ghi 4 bàn.

Cặp tiền đạo Negredo-Sergio Aguero cũng cho thấy sự ăn ý vào loạt nhất, nhì giải đấu. Do cả Edin Dzeko và Steven Jovetic đều chơi chưa tốt, Negredo được kỳ vọng sẽ là nhân tố chính giúp Man City hiện thực hóa giấc mơ giành lại chức vô địch Premier League từ tay M.U.

9. Kolo Toure (từ Manchester City sang Liverpool, chuyển nhượng tự do)
Nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ khi Liverpool ký hợp đồng với trung vệ kỳ cựu Kolo Toure. Làm sao một cầu thủ dự bị đã 32 tuổi từ Man City có thể thay thế huyền thoại một thời của The Kop là Jamie Carragher? Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã xua tan mọi mối hoài nghi. Là hòn đá tảng ở hàng thủ đội bóng áo đỏ, Toure đã hoàn toàn thuyết phục được các CĐV Liverpool..



Mùa trước, hàng thủ Liverpool đã gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó với các tiền đạo mạnh mẽ, thế nên cái cách mà Toure khóa chặt Christian Benteke trong trận gặp Aston Villa hồi đầu mùa là tín hiệu rất đáng mừng. Thực tế, Touređã đẩy cả đội phó Daniel Agger lên ghế dự bị trong sơ đồ 3-5-2 mới của HLV Brendan Rodgers.

8. Paulinho (từ Corinthians sang Tottenham Hotspur, 17 triệu bảng)
Mọi ánh mắt đều đổ dồn về hướng cửa ra ở White Hart Lane hồi mùa Hè, nhưng cùng với việc bán  Gareth Bale với giá 85 triệu bảng cho Real Madrid, Tottenham đã có cuộc mua sắm hoành tráng nhất trong lịch sử đội bóng này. Tính ra, CLB chi ra 100 triệu bảng cho 7 cầu thủ mới, trong đó tiền vệ người Brazil Paulinho là bản hợp đồng nổi bật nhất tính đến giờ. Sau khi chơi rất hay trong màu áo ĐT Brazil ở Confederations Cup, tiền vệ 25 tuổi này đã chuyển sang Spurs với mức giá kỷ lục của CLB là 17 triệu bảng. 

Paulinho nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay trong màn ra mắt và có bàn đầu tiên không lâu sau đó, mang về 3 điểm trong chiến thắng sít sao của Tottenham trước Cardiff City. Chưa bỏ lỡ một phút nào ở Premier League mùa này, Paulinho đã nhanh chóng trở thành trụ cột trong đội hình của HLV Andre Villas-Boas.

7. Steven Caulker (từ Tottenham Hotspur sang Cardiff City, 8 triệu bảng)
Các CĐV Tottenham rất thất vọng khi CLB quyết định bán hậu vệ đầy hứa hẹn Steven Caulker cho đội mới thăng hạng Cardiff City. Những màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi này trong màu áo đội bóng xứ Wales đã giải thích tại sao anh lại để lại nhiều tiếc nuối đến vậy.



Tại Cardiff, Caulker đã khiến đội trưởng Mark Hudson bị mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát, anh chơi hay đến mức được HLV Malky Mackay trao cho luôn chiếc băng thủ quân. Dù từng chơi theo dạng cho mượn ở Swansea, Caulker không mất nhiều thời gian để giành được sự yêu mến ở Cardiff City. Đáng chú ý, anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận derby xứ Wales đầu tiên trong lịch sử Premier League.

Tuyển thủ Anh cũng đã chơi không thiếu phút nào trong 10 trận Premier League của Cardiff mùa này. Sau những gì đã thể hiện, Caulker thậm chí có thể mơ tới một suất trong đội hình tuyển Anh dự World Cup ở Brazil mùa hè sang năm nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện giờ.

6. Gareth Barry (từ Manchester City sang Everton, mượn cả mùa)
Không được tân HLV Man City Manuel Pellegrini trọng dụng và cảm thấy cơ hội dự World Cup 2014 bị đe dọa, Barry đã quyết định tới Everton. Ở tuổi 32, nhiều người sợ Barry đã ở bên kia sườn dốc khi tới Goodison Park vào ngày cuối cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, nhưng anh đã chứng minh điều ngược lại chỉ sau 3 tháng khoác áo Everton..

Everton không còn duy trì thành tích bất bại, họ vẫn chưa thua trận nào khi Barry có mặt trên sân từ đầu. Trận hòa 0-0 với Tottenham mới đây là lần duy nhất đội bóng của HLV Roberto Martinez không có trọn 3 điểm khi có Barry trong đội hình.

5. Allan McGregor (từ Besiktas sang Hull City, 1,5 triệu bảng)



Nhiều CĐV Hull City đã kêu ca khi có tin thủ thành Allan McGregor phải vắng mặt 6 tuần vì một chấn thương ở trận gặp Everton. Tuyển thủ Scotland đã là một phát hiện thật sự kể từ khi anh chuyển đến từ CLB TNK Besiktas với rất nhiều pha cứu thua ấn tượng. 3 trận sạch lưới của McGregor tới thời điểm này của mùa giải đã giúp Hull có được vị trí thứ 10 ở Premier League, cách khu vực nguy hiểm 6 điểm.

4. Dejan Lovren (từ Lyon sang Southampton, 8,5 triệu bảng)
Khi Southampton xác nhận có hậu vệ người Croatia Dejan Lovren hồi tháng 6, nhiều CĐV của họ đã tỏ ra rất hài lòng. Sau 10 trận của mùa giải mới, người ta có thể hiểu tại sao anh lại được hâm mộ đến thế.

Khi Lovren đang chơi rất hay ở trung tâm hàng thủ chắc chắn thứ 2 trong mọi giải đấu lớn tại châu Âu. Nhờ sự xuất sắc của Lovren, The Saints đang được xem là hiện tượng của Premier League mùa này. Dù không ghi được nhiều bàn, 6 trận sạch lưới với chỉ 4 bàn thua đã giúp họ leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Không chỉ biết phòng ngự, trung vệ 24 tuổi này còn tỏ ra rất nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương. Lovren đã có bàn đầu tiền cho Southampton trong chiến thắng nổi tiếng 1-0 trước Liver
Chèn tin bài liên quanpool và một đường kiến tạo vào phút chót ở Old Trafford trong trận hòa 1-1 của The Saints với Man United. Rõ ràng, hậu vệ người Croatia đang chứng tỏ anh thực sự là cầu thủ của những trận đấu lớn.

3. Romelu Lukaku (từ Chelsea sang Everton, mượn cả mùa)
Một trong những hợp đồng gây nhiều tranh cãi nhất vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng là khi Chelsea quyết định để tiền đạo người Bỉ Lukaku gia nhập Everton theo dạng cho mượn. Sau khi đã ghi 17 bàn cũng trong hợp đồng cho mượn ở West Brom mùa trước (nhiều hơn bất cứ tiền đạo nào của Chelsea), Lukaku rất quyết tâm lặp lại điều đó ở Goodison Park.

Chân sút 20 tuổi này nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng ở Everton, khiến càng nhiều câu hỏi được đặt ra với quyết định để anh ra đi của HLV Jose Mourinho. Lukaku đã có màn ra mắt hoàn hảo ở Merseyside khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn ở trận ra mắt gặp West Ham. Kể từ đó, anh không dừng lại. Tới giờ, Lukaku đã ghi 5 bàn trong 6 trận ở Premier League cho Everton.



2. Mesut Oezil (Real Madrid sang Arsenal, 42,4 triệu bảng)
Ngay khi Mesut Oezil đặt bút ký hợp đồng với Arsenal, anh đã được chờ đợi là một trong những tân binh gây ấn tượng nhất. Giờ thì tiền vệ 25 tuổi này đang chứng tỏ được năng lực của mình. Đội bóng của HLV Arsene Wenger hiện đang dẫn đầu Premier League, nhờ đóng góp lớn của Oezil với những đường kiến tạo, những bàn thắng và khả năng tổ chức lối chơi phải nói là thiên tài.

1. Loic Remy (từ Queens Park Rangers sang Newcastle United, mượn cả mùa)
Sau 8 trận, Remy đã ghi được 6 bàn. Màn trình diễn của Remy mùa này là tín hiệu rất vui với các CĐV Newcastle sau những lộn xộn vào đầu mùa. 

Nhờ có Remy, những đám mây mù đã được xua tan. Anh hiện đang xếp thứ 3 trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu của giải đấu (chỉ kém Sergio Aguero và Daniel Sturridge). Những bàn thắng của Remy giúp những áp lực mà HLV Alan Pardew và giám đốc bóng đá Joe Kinnear phải chịu được giảm đi rất nhiều
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x