AFC CHAMPIONS LEAGUE 2014 - VÒNG SƠ LOẠI THỨ 2 - SÂN SCG (NONTHABURI, THÁI LAN)

19h30 ngày 8/2, Muangthong Utd vs Hà Nội.T&T: Nóng bỏng như chung kết Đông Nam Á

Trung Dũng
15:53 ngày 08-02-2014
Vài năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á (ĐNÁ) chứng kiến nhiều thay đổi nhưng mỗi trận đấu giữa các đại diện của Thái Lan và Việt Nam vẫn luôn có sức hút cực lớn. Cuộc đọ sức giữa Muangthong Utd và HN.T&T tối nay thậm chí còn được ví là trận đấu nhằm xác định nhà vô địch cấp CLB của ĐNÁ.
19h30 ngày 8/2, Muangthong Utd vs Hà Nội.T&T: Nóng bỏng như chung kết Đông Nam Á
AI LÀ “ANH CẢ” Ở ĐÔNG NAM Á?
Danh hiệu vô địch cấp CLB đã không còn được LĐBĐ ĐNÁ (AFF) duy trì trong những năm gần đây, còn LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ trao cho khu vực ĐNÁ 1 suất góp mặt ở vòng sơ loại thứ 3 của AFC Champions League. Vì thế, đội bóng nào giành được suất này sẽ có quyền “tự xưng” là CLB số 1 ĐNÁ. 

Mùa giải năm nay, Muangthong và HN.T&T là 2 đại diện của khu vực ĐNÁ nhưng phải đọ sức trực tiếp tại vòng sơ loại thứ 2. Đôi bên đều đặt quyết tâm giành chiến thắng để nối dài hành trình tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Khó có thể nói rằng 2 đại gia của Thai Premier League và V-League không mấy để ý đến việc làm “vua không ngai” tại ĐNÁ. Bởi, danh hiệu không chính thức này sẽ tạo cho họ một bàn đạp vững chắc tại ASEAN Super League – giải đấu đang được bóng đá ĐNÁ dự định tổ chức từ mùa giải năm sau.

Chiến thắng trong trận “chung kết ĐNÁ” tối nay sẽ mang đến những lợi ích cho các CLB đồng hương của “nhà vô địch”. Bởi nó sẽ mang về thêm những điểm cộng trên bảng xếp hạng các giải VĐQG của AFC cho V-League (nếu HN.T&T thắng) hoặc Thai Premier League (nếu Muangthong thắng). Điều này có thể sẽ giúp 

V-League hoặc Thai Premier League có thêm đại diện dự AFC Champions League trong những năm sau. 


THỬ THÁCH LỚN CHO HN.T&T
Xét về lực lượng, Muangthong được đánh giá cao hơn so với HN.T&T khi tiềm lực tài chính mạnh mẽ của đại diện xứ chùa vàng giúp họ sở hữu dàn sao hết sức chất lượng. Ngoài các gương mặt là tuyển thủ Thái Lan như tiền vệ đội trưởng Thonglao, tiền đạo Dangda, thủ môn Kawin thì Muangthong còn thể hiện đẳng cấp “tiêu tiền” bằng việc chiêu mộ một loạt sao ngoại như hậu vệ ĐTQG CHDCND Triều Tiên - Ri Kwang-chon, hậu vệ ĐTQG Hàn Quốc - Kim Dong-jin, cựu tiền đạo ĐT Anh – Jay Bothroyd …

Với lực lượng mạnh cùng lợi thế sân nhà, Muangthong chắc chắn sẽ bước vào trận đấu gặp HN.T&T với thế trận tấn công để hy vọng tái lặp được chiến thắng 4-0 mà họ giành được ở lần đầu 2 đội đọ sức hồi năm 2011 (tại AFC Cup). Tuy nhiên, HN.T&T hiện tại đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều về lối chơi cũng như các phương án nhân sự so với 3 năm trước. Chính vì thế, dù gặp những bất lợi nhất định nhưng bản thân mỗi thành viên của HN.T&T tin rằng họ đủ sức để khiến đối thủ phải ôm hận ngay trên sân nhà.

Trong một cuộc thăm dò do trang GOAL.com đưa ra trước trận đấu, chỉ có 30% số người được hỏi tin rằng HN.T&T sẽ thắng Muangthong. Phản ứng trước điều này, các cầu thủ HN.T&T chỉ cười đầy ẩn ý và nói rằng: “Hãy chờ xem ai sai, ai đúng sau khi trận đấu khép lại”.

HLV PHAN THANH HÙNG:
“Đá đúng sức, HN.T&T không ngại Muangthong”
Nhận xét về trận đấu với Muangthong, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đối thủ sử dụng lối chơi bóng dài, bổng. Họ có nhiều lợi thế của một đội chủ nhà. HN.T&T từng thua họ nhưng đó là quá khứ. Chúng tôi đã thay đổi mạnh về lực lượng so với trước đây. Nếu như các cầu thủ chơi đúng sức và thể hiện được sức mạnh như chiến thắng 3-0 trước Pune của Ấn Độ, thì HN.T&T tự tin sẽ vượt qua Muangthong”. 

ĐỘI TRƯỞNG THONGLAO (MUANGTHONG UTD):
“Chúng tôi sẽ thắng”
Có mặt trong buổi họp báo trước trận đấu vào chiều qua, đội trưởng Thonglao khẳng định, Muangthong Utd sẽ thắng HN.T&T. “HLV Scott Cooper đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón HN.T&T. Chúng tôi có nhiều lợi thế trong trận đấu này. Chơi trên sân nhà, nên sự kỳ vọng của khán giả là rất lớn. Đó cũng là động lực để chúng tôi thể hiện sức mạnh của mình. Muangthong chỉ có mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng trước HN.T&T”, cựu tiền vệ của HA.GL bày tỏ. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Muangthong Utd: Kawin, Kwang-chon, Artit, Dong-jin, Mongkol, Thonglao, Siaka, Chitchanok, Sarawut, Dangda, Bothroyd.
HN.T&T: Văn Công, Văn Biển, Quốc Long, Gallagher, Hồng Tiến, Văn Hiếu, Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Quyết, Ngọc Duy, Samson

DỰ ĐOÁN: 1-1 (HN.T&T thắng sau loạt đá luân lưu)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Bình luận: Đi tìm “lính cứu hỏa” Bình luận: Đi tìm “lính cứu hỏa”

    Ở Mỹ, lính cứu hỏa là một nghề mạo hiểm nhưng vô cùng cao quý. Để trở thành lính cứu hỏa, bạn phải trải qua những khóa huấn luyện khắc nghiệt. Quan trọng hơn, bạn phải đủ bản lĩnh để đối diện với hiểm nguy và sẵn sàng xả thân vì cộng đồng.

  • Muangthong United có gương mặt nào đáng sợ? Muangthong United có gương mặt nào đáng sợ?

    Muangthong United có thể xem là đội bóng số 1 của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Đội bóng này cũng được đánh giá cao hơn so với HN.T&T. Vậy, họ có gì đáng sợ?

  • HA.GL “gãy” tuyến giữa, SLNA mở cờ HA.GL “gãy” tuyến giữa, SLNA mở cờ

    Trong trận đấu với SLNA lúc 16h chiều mai (9/2) trên sân Pleiku, đội chủ nhà HA.GL sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tuyến giữa vắng mặt nhiều trụ cột.

  • V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng: Oan gia ngõ hẹp! V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng: Oan gia ngõ hẹp!

    Đến giờ, SHB.ĐN có lẽ vẫn chưa hết ấm ức khi để chức vô địch Cúp QG mùa giải trước rơi vào tay V.NB ngay trên sân nhà Chi Lăng.

  • Hà Nội T&T: Gonzalo bình phục, Samson và Hector kịp hội quân Hà Nội T&T: Gonzalo bình phục, Samson và Hector kịp hội quân

    Từ Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, tiền đạo Gonzalo người Argentina đã bình phục chấn thương và tập luyện trở lại cùng các đồng đội trong những ngày qua. Ông Hùng cũng thông tin thêm là chân sút này có thể sẽ được tung vào sân.

  • Chùm tin V-League 2014 ngày 8/2 Chùm tin V-League 2014 ngày 8/2

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề V-League ngày 8/2.

  • HAGL: Cuộc leo núi bắt đầu HAGL: Cuộc leo núi bắt đầu

    Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2014, HA.GL sẽ bắt đầu cuộc leo núi và SLNA là “ngọn núi” đầu tiên họ cần vượt qua vào ngày 9/2 tới.

  • Than QN: Nỗ lực đi tìm tiếng nói chung! Than QN: Nỗ lực đi tìm tiếng nói chung!

    Tối qua (7/2), lãnh đạo đội Than Quảng Ninh đã gặp gỡ các cầu thủ để điều đình về vụ một số trụ cột liên quan đến kế hoạch đình công với lý do những cam kết trong hợp đồng không được thực hiện đúng hạn. Chưa có quyết định nào được đưa ra nhưng đôi bên đều hiểu thiện chí của nhau để hướng tới giải pháp trong thời gian tới.

  • Vòng 4 V-League: Hứa hẹn những ngã rẽ bất ngờ Vòng 4 V-League: Hứa hẹn những ngã rẽ bất ngờ

    Ngay sau Tết Nguyên đán 2014, làng bóng đá nội sục sôi những trận cầu đáng chờ đợi khi những người bạn thân cùng với những đội bóng rất kỵ giơ sẽ đối mặt nhau. Tất cả đang chất chứa những trận cầu khó lường hơn bao giờ hết.

  • HN.T&T: Samson, Hector kịp thủ tục visa vào phút chót HN.T&T: Samson, Hector kịp thủ tục visa vào phút chót

    HN.T&T đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Samson và Hector đã kịp làm thủ tục visa để có mặt tại Thái Lan vào chiều ngày 7/2.

  • Những vấn đề mà các đội bóng phải đối mặt sau Tết Nguyên Đán Những vấn đề mà các đội bóng phải đối mặt sau Tết Nguyên Đán

    Sau mỗi kỳ nghĩ Tết, điều các đội bóng thường lo là các cầu thủ đánh rơi phong độ vì thả hồn theo “con bướm Xuân”… Năm nay, các đội bóng V-League có gì… hot?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x