4 điều hé lộ về World Cup 2018

TRÍ CÔNG
Từ 21:55 ngày 14-07-2014
World Cup 2014 vừa mới khép lại nhưng những thông tin về giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra trên nước Nga 4 năm sau đang ngày càng được hé lộ ra. Dưới đây là 4 điều cần biết về World Cup 2018.

Lần đầu tiên World Cup được tổ chức ở Đông Âu
Đã có 16 quốc gia đăng cai các kỳ World Cup trong suốt 84 năm qua, kể từ lần đầu tiên ở Uruguay năm 1930. Tuy nhiên chưa một lần nào đại diện từ Đông Âu có vinh dự được tổ chức.


 Nga lần đầu tiên là chủ nhà ở một kỳ World Cup

Chính vì vậy, Nga sẽ là quốc gia đầu tiên thuộc khu vực Đông Âu được làm chủ nhà của giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Các trận đấu sẽ diễn ra tại 11 thành phố
So với Brazil, số lượng thành phố tổ chức các trận đấu tại World Cup sẽ giảm đi (chỉ còn 11 so với 12 ở Brazil). Tuy nhiên không vì thế mà số lượng lẫn chất lượng sân vận động ở nước Nga tỏ ra kém cạnh.


11 thành phố tại Nga tổ chức các trận đấu tại World Cup 2018

Ngược lại, nước chủ nhà World Cup 2018 đã đầu tư kỹ càng về cơ sở hạ tầng các công trình sân vận động lẫn khâu tổ chức sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Tại thủ đô Moscow, ngoài sân Luzhniki nổi tiếng, một sân vận động khác cũng sắp được khánh thành là Otkritie Arena, với thiết kế hiện đại và hoành tráng. 

Sẽ có nhiều hơn 32 đội tuyển quốc gia tham dự World Cup
Kể từ France 98 tới nay, số lượng đội tuyển quốc gia tại các kỳ World Cup luôn duy trì ở con số 32. Tuy nhiên, ở kỳ World Cup tiếp theo con số này chắc chắn sẽ nhiều hơn thế.


Những ĐT tại Châu Á và Châu Phi sẽ có cơ hội lớn tham dự World Cup

Theo nguồn tin thân cận từ Reuters cho biết, chủ tịch UEFA Michel Platini và chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã từng lên kế hoạch tăng thêm số lượng đội tuyển quốc gia tham dự từ 32 lên 40 đội.

Việc tăng thêm con số các đội tuyển góp mặt tại World Cup nhằm mục đích tạo điều kiện để đại diện các nước thuộc châu Phi và châu Á có nhiều cơ hội tham dự hơn.

Sự chuẩn bị kỹ càng từ phía chủ nhà
Rút kinh nghiệm sâu sắc từ những bài học trong khâu tổ chức tại Brazil, Nga đã lên một kế hoạch thấu đáo và đầu tư kỹ lượng nhằm đáp ứng đúng tiến độ công trình, theo yêu cầu từ phía FIFA.

Liên đoàn bóng đá Nga thậm chí đã cử một phái đoàn hơn 100 người đến Brazil mùa hè này, chỉ nhằm mục đích quan sát kỹ lượng những gì diễn ra tại World Cup.


Nga đầu tư kỹ lưỡng cho chất lượng các sân vận động

Bên cạnh đó, chủ nhà Nga đang thiết lập một hệ thống video giám sát tại từng địa điểm công trình. Theo Bộ trưởng Thể thao Nga, Vitaly Mutko cho biết: “Hệ thống giám sát video sẽ rất quan trọng để giám sát tiến độ xây dựng các sân vận động phục vụ cho World Cup 2018. Chúng tôi dự định tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn lịch trình thi công nhằm đáp ứng những yêu cầu đặt ra từ phía FIFA”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x