5 nhà vô địch không ngai trong lịch sử World Cup

Mạnh Châu
Từ 19:51 ngày 07-06-2014
Hungary, Hà Lan, Đan Mạch, Brazil và lại Hà Lan là 5 đội tuyển từng có những thế hệ cầu thủ tài ba được kỳ vọng rất nhiều trước các kỳ World Cup nhưng sau đó đều không thể vô địch.

Hungary 1954
Nếu có bảng xếp hạng FIFA trong những năm 1950 thì Hungary sẽ là đội tuyển dẫn đầu trong nhiều năm liên tiếp, với những danh thủ như Ferenc Puskas, Sandor Kocsis và Nandor Hidegkuti… Tại World Cup 1954, họ đứng nhất bảng đấu có sự hiện diện của Tây Đức, hạ những đội bóng mạnh như Brazil, Uruguay ở các vòng tiếp theo, nhưng sau đó vẫn phải nhường lại chức vô địch cho Tây Đức, cho dù Hungary chỉ cần 8 phút để có 2 bàn dẫn trước (kết thúc thua 2-3).


Hà Lan 1974
Đây là một trong những kỳ World Cup đau đớn nhất của bóng đá Hà Lan và thế hệ Johan Cruyff. Họ dẫn đầu cả hai lượt vòng bảng, trong đó ở vòng bảng thứ hai họ toàn thắng trước Argentina, Brazil, Đông Đức với 8 bàn ghi được và không để thủng lưới bàn nào. Ở trận chung kết tái ngộ Tây Đức, “Lốc da cam” sau 2 phút bóng lăn đã có bàn mở tỷ số nhưng sau đó vẫn chịu thất bại 1-2.


Brazil 1982
Cùng với các năm 1998 và 2006 thì đây là một trong ba thế hệ Selecao được đánh giá cao trước World Cup nhưng gây thất vọng tại giải. Đội ngũ với những Zico, Socrates, Oscar… không thể cạnh tranh ngôi nhất bảng với một Italia được dẫn đầu bởi đôi găng huyền thoại Dino Zoff ở vòng bảng thứ hai. Brazil rời World Cup sau 2/3 chặng đường.


Đan Mạch 1986
Ngôi sao lớn nhất của giải đấu năm đó là Maradona còn đội tuyển có lực lượng chất lượng nhất là Đan Mạch với rất nhiều cầu thủ tốt ở châu Âu thời điểm đó như Preben Elkjaer và Michael Laudrup được lắp ghép trong hệ thống 3-5-2 đầy linh hoạt. Song rốt cục, Đan Mạch lại không bước qua được rào cản truyền thống, dừng chân ở vòng 1/8 (thảm bại 1-5 trước Tây Ban Nha).

Argentina 2006
Một lực lượng đồng đều ít thấy ở đội tuyển Albiceleste trong nhiều năm qua, với những cái tên điển hình như Crespo, Saviola, Riquelme, Heinze, Rodriguez… thậm chí có cả Lionel Messi (ghi bàn trận ở trận thắng Bosnia 6-0, bàn duy nhất của Messi ở World Cup đến nay), nhưng Argentina phải dừng bước ở tứ kết (thua Đức). HLV Jose Pekerman bị chỉ trích là thủ phạm của thất bại này khi ông thay Riquelme ra và tăng cường phòng thủ để bảo toàn tỷ số, nhưng để Đức gỡ hòa và sau đó thua trên chấm phạt đền.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x