5 vấn đề hệ trọng Barca phải đối mặt sau án phạt từ FIFA

Lý Nam
21:17 ngày 02-04-2014
Giới mộ điệu choáng váng khi chiều nay (2/4), FIFA ban bố án phạt Barca, một trong những CLB lớn nhất châu Âu, cấm tham gia chuyển nhượng trong 14 tháng.
5 vấn đề hệ trọng Barca phải đối mặt sau án phạt từ FIFA
FIFA đã áp đặt sự trừng phạt sau khi Barca vi phạm nghiêm trọng các quy định chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Barca sẽ có quyền kháng cáo, nhưng về cơ bản, tất cả đều đang hoài nghi không biết án phạt này (nếu được thực thi) liệu sẽ mang lại những hệ lụy gì cho đội bóng xứ Catalunya. 

1. Câu hỏi hóc búa với vị trí thủ môn


Barca đã chấp nhận chia tay Victor Valdes vào Hè này, sau khi thủ thành giàu thành tích nhất lịch sử đội bóng bày tỏ mong muốn ra đi. Valdes hiện đang gặp một chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng, thậm chí có thể sẽ khiến anh không thể thi đấu thêm một phút nào nữa ở mùa bóng năm nay. Nhưng trong tình cảnh hiện tại, nên chăng đội bóng này nhân dịp Valdes đang chấn thương và khó tìm bến đỗ mới mà tính tới giải pháp thuyết phục anh ở lại và tiếp tục cống hiến cho Blaugrana?

2. Hai bản hợp đồng mới đã thực sự hoàn tất hay chưa?


Barca chẳng giấu giếm gì giao kèo với thủ thành Marc-Andre Ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach với mức phí khoảng 10 triệu bảng, và đây được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Valdes. Nhưng lệnh cấm chuyển nhượng đang đặt ra một dấu hỏi lớn về tính khả thi của thương vụ này. Liệu hợp đồng đã thực sự được kí kết? Và ngay cả đã kí rồi, liệu nó có hiệu lực hay không? Nếu Ter Stegen không thể cập bến Nou Camp và Barca lại để Valdes ra đi, tình hình sẽ rất tồi tệ.

Tuần trước, Blaugrana cũng đã công bố bản hợp đồng chiêu mộ “Messi Croatia” Alen Halilovic với giá 1,8 triệu bảng từ Dinamo Zagreb. Nhưng liệu tài năng trẻ 17 tuổi này có thực sự chuyển tới Barca vào tháng 7 tới hay không? Sẽ chẳng có gì là đảm bảo.

3. Những vấn đề ở hàng thủ


Đội trưởng Carles Puyol, một công thần với 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League và 2 cúp Nhà Vua, đã tuyên bố rời đội bóng vào cuối mùa giải, cùng với Valdes. Chắc chắn Barca cần một trung vệ mới thay thế anh, và David Luiz của Chelsea được xem là mục tiêu hàng đầu, nhưng tới giờ thương vụ này vẫn đang lâm vào ngõ cụt. Với chỉ Gerard Pique và Javier Mascherano là những lựa chọn khả dĩ cho 2 vị trí trung vệ ở các trận cầu lớn, hàng thủ đội bóng xứ Catalunya rõ ràng rất cần được cải thiện, đặc biệt là khi Marc Bartra chưa trưởng thành như mong đợi.

4. Một lực lượng già cỗi


Mùa Hè năm nay là cơ hội để Barca thay máu lực lượng, với khả năng HLV đương nhiệm Gerardo Martino sẽ ra đi chỉ sau 1 mùa dẫn dắt đội bóng. Mục tiêu của Barca lúc này đang là một tiền đạo mới, một sự thay thế dài hạn cho Xavi, người cũng đang được các CLB MLS (giải nhà nghề Mỹ) liên hệ. Dani Alves, ở độ tuổi 30, cũng sắp đáo hạn hợp đồng và vẫn chưa được đề nghị gia hạn. Như vậy, một lệnh cấm tham gia vào 2 kỳ chuyển nhượng sẽ đồng nghĩa Barca phải tiếp tục chinh chiến với đội ngũ hiện tại, những ngôi sao đã luống tuổi và khi ấy, tất cả hy vọng có lẽ chỉ còn biết trông vào lò La Masia trứ danh.

5. Không mua, cũng đừng hòng bán


Nếu Barca định bán bất kì ai, tiêu biểu như trường hợp của Alex Song trong mùa Hè này, thì tới thời điểm lệnh cấm được ban hành, họ hẳn nhiên sẽ phải suy nghĩ lại. Lệnh cấm chuyển nhượng cũng sẽ đồng nghĩa với việc Blaugrana không được phép bán cầu thủ, tức là đội hình họ sở hữu năm nay thế nào, năm sau cũng sẽ y nguyên như vậy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Simeone: Sự pha trộn giữa Guardiola và Mourinho Simeone: Sự pha trộn giữa Guardiola và Mourinho

    Bậc thầy chiến thuật đạo diễn cho những trận đấu nổi bật của Atletico Madrid mùa này có rất nhiều điểm giống với 2 HLV đang được coi là những người giỏi nhất của thế giới bóng đá: Jose Mourinho và Pep Guardiola.

  • Barca: Muốn tống cổ Alves, còn lo ngại Neymar Barca: Muốn tống cổ Alves, còn lo ngại Neymar

    Nhiều khả năng, Daniel Alves sẽ phải rời Barca trong Hè này. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã chán ngấy anh, bất kể Alves đang được người bạn thân Neymar ở Nou Camp bảo vệ.

  • Thua trận, Bilbao  vẫn... thở phào Thua trận, Bilbao vẫn... thở phào

    Bilbao đã thất bại 1-2 trên sân nhà trước Atletico trong trận đấu sớm vòng 31, nhưng vị trí của họ trong Top 4 vẫn vững vàng nhờ các đối thủ cạnh tranh cũng đều đồng loạt mất điểm. Sevilla đã để thua Celta Vigo 0-1, trong khi Villarreal lẫn Sociedad cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trong những trận đấu muộn.

  • Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch! Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

    Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…

  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo! Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!

    Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.

  • Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid

    Khi một biểu tượng như Cristiano Ronaldo cũng bị huýt sáo la ó thì đó là dấu hiệu Real Madrid đang mắc bệnh trầm cảm, mà biểu hiện là sự chuyển biến trạng thái tâm lý từ phấn khích tột độ sang sự thất vọng nặng nề

  • La Liga: Khi trọng tài là người của Barca La Liga: Khi trọng tài là người của Barca

    Barca đã tạo được một thế trận áp đảo trước Espanyol và gây ra khá nhiều sóng gió về khung thành đối phương. Nhưng lẽ ra họ không thể ra về với 3 điểm. Nói cách khác, Espanyol đã thua oan ức bởi một tình huống xử lý không tốt của trọng tài Clos Gomez.

  • 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante 01h00 ngày 1/4: Granada vs Levante

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Levante

  • 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga 03h00 ngày 1/4: Betis vs Malaga

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Malaga

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x