6 điều rút ra từ trận Barca-Osasuna 7-0

CHIÊU VĂN
09:17 ngày 17-03-2014
Sân Camp Nou đã được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng và Barca đã làm tất cả những gì cần thiết để rút ngắn lại khoảng cách với vị trí đầu bảng còn 4 điểm. Sau đây là 6 điều rút ra từ chiến thắng của Barca.
6 điều rút ra từ trận Barca-Osasuna 7-0
Đó là màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Barca chỉ ít ngày sau khi họ đánh bại Man City 2-1 ở đấu trường Champions League. 2 thắng lợi thuyết phục mang lại cho những CĐV ở Camp Nou niềm tin rằng đội bóng họ yêu mến đã tìm lại nhịp điệu quen thuộc. Về phần Osasuna, đây chắc chắn là một trận đấu đáng quên khi họ không có pha phản đòn ý nghĩa nào suốt 90 phút, ngoại trừ tình huống đưa bóng vào lưới Barca không được trọng tài công nhận. Đội bóng xứ Basque được chờ đợi sẽ gây ra rắc rối cho Barca, nhưng rút cuộc họ lại để lộ chính thân phận yếu kém của họ.

Với trận El Clasico đã ở ngay phía trước, trận đấu đêm qua là một cơ sở hoàn hảo để phân tích tình hình của Barca.

Barcelona rất coi trọng trận đấu này
Đội bóng của HLV Gerardo Martino đã chơi thiếu ổn định kể từ đầu năm 2014. Sau khi thua 0-1 dưới tay Real Valladolid cuối tuần rồi, CLB xứ Catalunya đã trở lại với màn trình diễn ấn tượng trước Man City. Bước ra từ một chiến thắng lớn như thế khiến Barca có thêm động lực ở trận đấu với Osasuna, và họ đã làm được đúng như chờ đợi.


Martino đã đảm bảo đem ra sân một lực lượng đủ mạnh, dù những cầu thủ như Neymar và Cesc Fabgregas được nghỉ phép nghỉ ngơi. Thái độ của các cầu thủ chủ nhà cho thấy họ rất coi trọng trận đấu này, một bước quan trọng để tìm lại sự ổn định và trở lại cuộc đua đến chức vô địch. Rõ ràng, họ cần một chiến thắng lớn ở Camp Nou để tạo động lực.

Đã một thời gian rồi Barca không chơi bóng với sự quyết tâm và nỗ lực như thế. Các CĐV của họ chắc chắn sẽ hy vọng đây là tín hiệu tốt cho một sự trở lại mạnh mẽ hơn.

Iniesta ghi bàn
Andres Iniesta đã ghi một bàn hiếm hoi của mình thời gian gần đây. Đó mới là bàn thứ 2 của tiền vệ 29 tuổi này từ đầu mùa giải. Iniesta không thường ghi bàn, nhưng mỗi khi anh tìm thấy mành lưới đối phương, đó sẽ là một bàn thắng đẹp mắt.

Trước Osasuna, anh nhận bóng bên ngoài vòng cấm địa và lao thẳng về hàng thủ đối phương. Trong khi vẫn còn ở bên ngoài vòng cấm, Iniesta tung ra một cú sút chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành. Các CĐV và cầu thủ Barca đều không giấu được vẻ kinh ngạc trước bàn thắng ngoạn mục đó.


Osasuna chơi dưới sức
Osasuna có thể không có một thứ hạng cao ở La Liga, nhưng họ từng giành được không ít kết quả ấn tượng mùa này. Tính tới giờ họ đã thủ hòa cả Real Madrid và Barcelona trên sân nhà, và mới đây đánh bại Atletico Madrid 3-0.

Rõ ràng là Osasuna biết cách có được một kết quả tích cực trước những đối thủ mạnh hơn nhiều và không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, đêm qua, Oasuna không còn là chính mình. CLB xứ Basque chơi vô hồn và không dám đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Barcelona đã có được sự tự do để làm bất kỳ điều gì họ muốn và thậm chí có thể ghi được nhiều hơn 7 bàn.

Các tiền đạo Barca quá xuất sắc
Không phải đội bóng nào cũng có 3 tiền đạo cùng ghi bàn trong một trận đấu, nhưng Barca đã có 4 người làm được như thế. Lionel Messi, Pedro, Alexis Sanchez và Cristian Tello đều lập công. Các CĐV Barca có thể tự hào về điều đó.


Những cầu thủ chạy cánh của Barcelona đã nỗ lực rất nhiều vì cuộc cạnh tranh cho một suất đá chính là rất gay gắt. Messi và Neymar tiếp tục là những gương mặt chủ đạo, nhưng vị trí bên cánh phải luôn đổi chủ.

Sau chiến thắng 7-0 trước Osasuna, HLV Martino giờ sẽ đối mặt với một cơn đau đầu khó chịu. Alexis Sanchez là một mối đe dọa liên tục bên cánh phải buộc hàng thủ đối phương phải đối phó rất mệt mỏi, trong khi Pedro đã nhiều lần lẻn ra đằng sau các hậu vệ đội khách. Tello thì tỏ ra là một siêu dự bị rất hữu ích khi Barca cần thay đổi cách tiếp cận.

Lionel Messi đang trở lại


Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và thậm chí là xuất sắc nhất lịch sử. Tuy nhiên, từ khi trở lại sau chấn thương, anh chưa thực sự là chính mình.
Đôi khi cầu thủ người Argentina tỏ ra chậm chạp và không đủ sắc bén. Trước Osasuna, lần đầu tiên trong cả mùa này (tại La Liga), Messi mới thể hiện hình ảnh không gì có thể ngăn chặn giống như ngày trước. Chân sút 26 tuổi của Barca đóng góp 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Pedro. Anh cũng có 4 lần đi bóng qua người và 5 pha dứt điểm suốt 90 phút. Messi đang trở lại mạnh mẽ và nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Mọi ánh mắt hướng về El Clasico
Với chiến thắng này, Barca chỉ còn kém đội đầu bảng Real Madrid 4 điểm. Mùa giải La Liga còn lại 2 tháng và giờ từng điểm số đều hết sức quan trọng. Barca sẽ không phải đợi lâu để có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Real khi họ sẽ tới làm khách ở Santiago Bernabeu Chủ nhật tới ở trận El Clasico.

Real Madrid sẽ hy vọng nới rộng khoảng cách với kình địch của họ, trong khi Barca có cơ hội thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm. Đó sẽ là trận El Clasico lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Messi đi vào lịch sử của Barca Messi đi vào lịch sử của Barca

    Cú hat-trick vào lưới Osasuna ở vòng 28 La Liga đã giúp siêu sao Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Barcelona.

  • 04h00 ngày 18/3, Villarreal vs Bilbao: Cơ hội cuối cùng 04h00 ngày 18/3, Villarreal vs Bilbao: Cơ hội cuối cùng

    Trận đấu này được xem như cơ hội cuối của Villarreal trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới. Đúng vào giai đoạn nước rút, thầy trò HLV Marcelino lại sa sút khó hiểu.

  • Barca 7-0 Osasuna: Siêu kỷ lục của Messi Barca 7-0 Osasuna: Siêu kỷ lục của Messi

    Barcelona vừa dễ dàng vùi dập Osasuna. Chiến thắng “7 sao” này đã giúp Barca giải được vận hạn tại La Liga để tự tin quyết đấu với Real Madrid ở đại chiến El Clasico vòng tới.

  • 23h00 ngày 16/3, Barcelona vs Osasuna: Hội chứng sợ La Liga 23h00 ngày 16/3, Barcelona vs Osasuna: Hội chứng sợ La Liga

    Có một hiện tượng bất thường đang xảy ra với Barca là họ dường như mắc hội chứng sợ La Liga. Vì vậy, đội chủ sân Nou Camp nhiều khả năng sẽ lại gặp khó khăn trong cuộc tiếp đón Osasuna vào đêm nay...

  • Những điểm thú vị ở cặp đấu Barca vs Osasuna Những điểm thú vị ở cặp đấu Barca vs Osasuna

    Trong khi Barcelona đang cạnh tranh tới ngôi vị vô địch thì Osasuna lại phải “vật lộn” với cuộc chiến ở nhóm dưới để không phải xuống hạng.

  • Osasuna mang “nỗi sợ hãi không chiến” đến Nou Camp Osasuna mang “nỗi sợ hãi không chiến” đến Nou Camp

    Barca đang gặp rất nhiều vấn đề ở việc chống những tình huống không chiến. Đêm nay, họ sẽ phải đặc biệt cẩn trọng trước một cái tên bên phía Osasuna.

  • Cơn điên của Messi Cơn điên của Messi

    Cảm giác bị gạt ra ngoài lề luôn ám ảnh Messi. Một lần, Pep Guardiola đã thử rút anh ra khỏi sân khi trận đấu chỉ còn 9 phút, nhường chỗ cho Pedro, nhưng Messi tỏ ra rất bực tức, dù khi ấy, Barca đã dẫn 4-0.

  • Barca cũng lâm cơn trầm cảm Barca cũng lâm cơn trầm cảm

    Đội bóng này đã từng là nơi trú ẩn an toàn cho Messi, trước khi Pep ra đi và đẩy đội bóng vào cơn khủng hoảng tâm lý đang ngày một bùng phát dữ dội hơn. Khi thủ môn Victor Valdes công khai tuyên bố muốn rời Camp Nou vào đầu năm 2013, một vết gợn đã xuất hiện trên mặt hồ yên ả.

  • Ronaldo là "thủ phạm" khiến Benzema chấn thương Ronaldo là "thủ phạm" khiến Benzema chấn thương

    Một tình huống ham bóng của Cristiano Ronaldo đã khiến cho người đồng đội Karim Benzema phải rời sân sớm vì chấn thương ở chiến thắng 1-0 của Real trên sân Malaga.

  • Ronaldo một mình bắn hạ Malaga Ronaldo một mình bắn hạ Malaga

    Trong trận thắng 1-0 của thầy trò HLV Carlo Ancelotti đêm qua, Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời, góp công lớn giúp Real Madrid duy trì ngôi đầu BXH La Liga.

  • 6 điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của Real 6 điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của Real

    Chiến thắng đêm qua dù không thực sự ấn tượng, nhưng nó cũng đã mang về hiệu quả điểm số cao nhất cho Real. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x