AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết!

Minh Đức Minh Đức
16:12 ngày 28-07-2014
Trận thua bạc mặt 1-5 trước Man City rạng sáng nay chưa phải là một giọt nước tràn ly, nhưng nó cũng báo hiệu một tương lai đầy giông tố với tân HLV Filippo Inzaghi.
AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết!
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Những tưởng hai chiến thắng liên tiếp trước Renate và Monza sẽ là tiền đề cho một mùa Hè giao hữu mang đến nhiều điều tích cực của Milan, song ở hai trận tiếp theo, khi phải gặp những đối thủ có tầm hơn, Rossoneri đã để lộ ra hoàn toàn những vấn đề còn tồn đọng. Trước tiên là thất bại “trắng lưng” 0-3 trước Olympiakos, rồi sau đó là trận thua tan tác 1-5 trước Man City.

Người Milan có thể viện lí do đó chỉ là những trận giao hữu trước mùa, nhưng sự chuệch choạc trong lối chơi, tinh thần đi xuống, chất lượng đội hình kém đang là bộ mặt của đội bóng áo đỏ-đen thành Milan vào thời điểm hiện tại. Với tiềm lực tài chính đang gặp vấn đề, dễ hiểu khi giờ đây đội ngũ mà Milan đang sở hữu phần lớn chỉ là những cầu thủ được mua về theo phương cách chuyển nhượng tự do: Alex, Michael Essien, Keisuke Honda, Jeremy Menez. Có thể thấy, đây là những miếng ghép có phần xô lệch, bị ép đứng thẳng hàng trong một khuôn mẫu xập xệ.


Một mình Honda không thể cứu được Milan

Người tiềm nhiệm của Inzaghi, cũng từng là đồng đội với ông tại Milan, Clarence Seedorf, đã thất bại trong việc cải tổ một Milan đang trong quá trình chuyển giao mạnh mẽ. Tiền vệ Riccardo Montolivo từng thẳng thừng tuyên bố việc sa thải Seedorf là một quyết định đúng đắn của BLĐ Milan, nhưng chắc gì Inzaghi đã làm tốt hơn cựu danh thủ người Hà Lan, khi trong tay ông vẫn chỉ là những quân bài đó? Nếu như trước đây, cá tính của Mario Balotelli được xem là thứ tạo nên sự khác biệt cho Milan, thì giờ đây, cái cách mà cầu thủ này vẫn vui vẻ nhe răng “pose” ảnh sau trận thua trước City, lại ẩn chứa nhiều hơn những hiểm họa từ trong lòng đội bóng.

Nói thì hay, làm mới khó. Pippo chưa được chuẩn bị để đối đầu với những sóng gió cả trong và ngoài đội bóng như vậy. Kết quả bết bát của Milan ở 2 trận giao hữu gần đây có thể khiến BLĐ đội bóng nhìn nhận lại vấn đề, rằng họ không thể cứ dựa mãi vào cách mua cầu thủ miễn phí, rồi sau đó bán cho các đội bóng khác hòng thu lời. Kết quả chuyên môn và truyền thống bóng đá của Milan là điều đang bị xói mòn một cách nghiêm trọng. Liệu với việc liên tục không được dự cúp châu Âu, liên tục không có danh thủ nào cập bến, sẽ khiến tình tình tại Milan sáng sủa hơn?


Màn "tự sướng" thô thiển của Balotelli

Để thoát khỏi cơn bĩ cực này, có lẽ đã đến lúc BLĐ Milan nên thôi “thắt lưng buộc bụng” bằng cách chi tiền và đem về những tân binh đàng hoàng, chứ không còn phải chờ đợi để săn hàng miễn phí (đa số là hàng thải) nữa. Sự thờ ơ của họ có thể sẽ giết chết tham vọng của Pippo, và cả của Milan. CĐV Milan sẽ không cần gia đình Berlusconi tổ chức họp hành quá nhiều, không cần Inzaghi hứa hẹn sáo rỗng, họ chỉ cần những động thái mang tính thực tế, mang đến sự thay đổi!

Trận thua muối mặt của Milan trước Man City



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Pogba gia hạn với Juve tới năm 2019, M.U & Chelsea nuối tiếc Pogba gia hạn với Juve tới năm 2019, M.U & Chelsea nuối tiếc

    Thông tin được cả tờ Corriere dello Sport và Tuttosport đưa lên trang nhất: Tiền vệ Paul Pogba đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2019. Giữ chân được Pogba chính là thành công lớn nhất của Juve trong phiên chợ Hè 2014.

  • Inter đang tự “Premier League hóa” bản thân Inter đang tự “Premier League hóa” bản thân

    Không ít cầu thủ Premier League đã chuyển sang chơi bóng ở Serie A trong vài năm qua. Hiện nay, Inter cũng đang được “Premier League hóa” mạnh mẽ theo đường hướng mà chủ tịch Erick Thohir đã vạch ra.

  • Conte phủ nhận tin đồn dẫn dắt PSG Conte phủ nhận tin đồn dẫn dắt PSG

    Cựu HLV Juventus tỏ ra bức xúc khi có những thông tin cho rằng ông đang được PSG liên hệ...

  • Cerci là mục tiêu số 1 của Milan Cerci là mục tiêu số 1 của Milan

    Dù hiện Milan đang hỏi mua hoặc mượn khá nhiều cầu thủ tấn công (gồm cả Nani và Ezequiel Lavezzi), nhưng trên thực tế theo yêu cầu của HLV Inzaghi, mục tiêu số 1 của Rossoneri vẫn là Alessio Cerci. Milan rất quyết tâm chiêu mộ Cerci trước khi TTCN mùa Hè khép lại, nhưng đội chủ sân San Siro sẽ gặp không ít khó khăn.

  • Inter Milan rộng đường đón Gary Medel Inter Milan rộng đường đón Gary Medel

    Nhà báo Italia Gianluca Di Marzio mới đây tiết lộ lời đề nghị sở hữu trung vệ Gary Medel của Inter Milan đã được Cardiff City bật đèn xanh.

  • Tương lai bất ổn của Robinho tại Milan Tương lai bất ổn của Robinho tại Milan

    Tiền đạo Robinho của AC Milan vẫn chưa có quyết định về tương lai bất chấp những thông tin liên quan tới việc anh sẽ có thể chuyển tới Orlando City (Mỹ) thi đấu.

  • Tân binh Juventus chấn thương ở buổi tập đầu tiên Tân binh Juventus chấn thương ở buổi tập đầu tiên

    Tiền đạo tân binh Alvaro Morata của Juventus đang khiến BLĐ đội bóng cũng như NHM đứng ngồi không yên khi dính chấn thương ngay trong buổi tập đầu tiên.

  • Milan chuyển hướng sang 4-3-3 Milan chuyển hướng sang 4-3-3

    Milan đang khởi đầu đầy thuận lợi dưới sự dẫn dắt của tân HLV Filippo Inzaghi. Không chỉ toàn thắng cả 2 trận giao hữu, nhà cầm quân này còn hướng Milan đi trên con đường mới, với sơ đồ 4-3-3 đóng vai trò chủ đạo.

  • Nếu muốn có Nastasic, Roma phải nhả Benatia Nếu muốn có Nastasic, Roma phải nhả Benatia

    Roma là đội bóng Italia đầu tiên đặt chân lên đất Mỹ chuẩn bị cho giải đấu tập huấn US tour. Roma đem theo cả hai ngôi sao sáng giá Kevin Strootman và Mehdi Benatia. Dù vậy, khả năng Roma giữ được họ (nhất là Benatia) không cao trước sức hấp dẫn của các CLB lớn khác.

  • Inter phải giữ bằng được Icardi Inter phải giữ bằng được Icardi

    Inter đang hỏi mua tiền đạo Stevan Jovetic và hậu vệ Gary Medel từ Premier League. Nhưng có lẽ mục tiêu quan trọng nhất của Nerazzurri mùa Hè này là giữ chân viên ngọc quý Mauro Icardi.

  • Vidal bán nhà, 99% rời Juve Vidal bán nhà, 99% rời Juve

    Ngay sau khi HLV Antonio Conte ra đi, từ nơi nghỉ Hè, Arturo Vidal nói anh không chắc chắn về tương lai ở Juventus. Tiếp đó, việc Arturo Vidal rao bán nhà được đăng tải rộng rãi, càng khiến thông tin về những cuộc liên hệ giữa tiền vệ người Chile với Man Utd và Real Madrid thêm phần xác thực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x