Aguero - Hiểm họa của Chelsea

Lâm Phong
18:46 ngày 27-10-2013
Nếu phải đặc biệt nhắc đến một cái tên khiến Jose Mourinho cảm thấy bất an một cách bản năng, thì không cầu thủ Man City nào xứng đáng bằng Sergio Aguero - hiểm họa số 1 của Chelsea kể từ khi anh đặt chân đến Premier League.
Aguero - Hiểm họa của Chelsea
Nếu phải đặc biệt nhắc đến một cái tên khiến Jose Mourinho cảm thấy bất an một cách bản năng, thì không cầu thủ Man City nào xứng đáng bằng Sergio Aguero - hiểm họa số 1 của Chelsea kể từ khi anh đặt chân đến Premier League. El Kun đang có tất cả các yếu tố để tiếp tục trừng phạt Chelsea: Những bàn thắng, sự tự tin tuyệt đối sau khi gỡ bỏ được nút thắt sân khách và quan trọng là cả tá vệ tinh đang vây quanh trợ giúp anh xé toang mành lưới Cech.

Về bàn thắng: 6 trận gần đây,  Aguero ghi tới 7 bàn cho Man City, trong đó có 3 cú đúp – hiệu suất mà bất kỳ tiền đạo nào cũng phải mơ ước. Về nút thắt sân khách: 2/3 cú đúp Aguero bỏ túi thời gian qua đến trong các trận sân khách. Hãy tin rằng, vượt thành công rào cản sân khách có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng với El Kun.

Mùa trước, El Kun ghi 17 bàn cho Man City thì chỉ có vỏn vẹn 4 bàn đến trong các trận đấu xa nhà. Người ta nói, tâm lý của Aguero vẫn còn bất ổn.

Hễ cứ đá sân khách là anh cóng chân. Nhưng với 4 bàn thắng trong 2 trận sân khách gần đây nhất (vào lưới West Ham và CSKA Moscow), có vẻ như căn bệnh “nhớ nhà” của Aguero đã được chữa khỏi. Bây giờ Stamford Bridge sẽ là mặt trận tiếp theo phải chứng kiến một El Kun đang bay nhảy trong điệu tango hủy diệt.


Ngoài phong độ cực cao, Aguero còn có thêm sự tự tin nhất định sau khi lắng nghe lời động viên của lịch sử: Chelsea chính là CLB yêu thích thứ nhì của anh tại Premier League. Trong 8 lần chạm trán The Blues, Aguero ghi tới 4 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo thành bàn. Nhờ cái duyên này, El Kun đã mang về cho Man City 14 điểm trong những lần chạm trán Chelsea, nhiều thứ 2  Premier League chỉ sau Newcastle (16 điểm).

Giải thích về cái duyên của Aguero trước Chelsea, giới chuyên môn cho rằng, điểm mấu chốt nằm trong sở trường của Aguero. Anh kỹ thuật, lắt léo và khôn ngoan - mẫu tiền đạo khắc tinh đối với hàng thủ vốn không giỏi khóa những tiền đạo chơi kiểu bản năng như của Chelsea. Hơn thế nữa, Aguero cũng chẳng đơn độc chiến đấu với hàng thủ Chelsea. Thời gian gần đây, sự ăn ý giữa bộ 3 Aguero-Negredo-Silva đã gây đau đầu cho biết bao hàng thủ và giờ đến lượt Jose Mourinho phải đối mặt với công thức hủy diệt này.

Vấn đề càng lớn hơn với The Blues khi  Man City đâu chỉ có mỗi Aguero biết nổ súng. Trong tay Pellegrini vẫn còn Dzeko và Negredo, 2 tiền đạo hiệu quả hơn gấp bội so với những tiền đạo bên kia chiến tuyến. Dzeko và Negredo đã cùng nhau ghi 5 bàn cho Man City, nhiều gấp… 5 lần so với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thắng của cả hàng tiền đạo Chelsea (bàn của Eto’o).

Với 6 bàn thắng sau 498 phút ra sân tại Premier League mùa này, Sergio Aguero đang đạt hiệu suất khủng khiếp: Trung bình 83 phút/bàn. Đây là hiệu suất tốt nhất kể từ khi El Kun gia nhập Man City.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Góc chiến thuật: Chelsea nguy hiểm nhất khi chơi phản công Góc chiến thuật: Chelsea nguy hiểm nhất khi chơi phản công

    Khi quyết định triệu hồi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge, dù ngoài miệng vẫn đặt ra mục tiêu “sexy football”, nhưng có lẽ Roman Abramovich cũng chẳng còn quá quan tâm tới điều ấy nữa. Ông chủ người Nga đã làm bóng đá đủ lâu để hiểu rằng kết quả mới là điều quan trọng nhất.

  • Rooney sẵn lòng ký hợp đồng mới với M.U Rooney sẵn lòng ký hợp đồng mới với M.U

    Cây viết Steve Bates của tờ Sunday People khẳng định có thông tin độc quyền rằng chân sút Wayne Rooney sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán hợp đồng mới với M.U.

  • Góc nhìn: David Moyes đã biết "chơi tất tay" giống Sir Alex Góc nhìn: David Moyes đã biết "chơi tất tay" giống Sir Alex

    Người hâm mộ có thể chưa thỏa mãn với chiến thắng kiểu ngược dòng của M.U trước Stoke City tối qua, nhưng không thể phủ nhận qua trận đấu này HLV David Moyes đã gợi lại ít nhiều phẩm chất giống với người tiền nhiệm đã đi vào huyền thoại, Sir Alex Ferguson.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 Premier League

    Đêm nay, giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục sôi động với 4 màn so tài thuộc vòng 9, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa 2 ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch là Chelsea và Man City. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 27/10.

  • Lăng kính: Nên sống như Mou? Lăng kính: Nên sống như Mou?

    Cuộc đối đầu giữa Mourinho và Pellegrini, ngoài việc là trận đấu của Chelsea và Man City, của Torres và Aguero, còn là cuộc đối đầu của 2 hai trường phái huấn luyện.

  • Suarez: Hay hơn Torres thời đỉnh cao? Suarez: Hay hơn Torres thời đỉnh cao?

    Cú hat-trick của Luis Suarez vào lưới West Brom tối qua như một lời khẳng định đanh thép rằng tiền đạo người Uruguay đang ngày một hoàn thiện hơn về các kỹ năng dứt điểm. Với Suarez, Liverpool cũng khẳng định họ đủ sức thách thức một vị trí đáng kể ở mùa giải năm nay.

  • BongdaplusTV: Nhận định trước trận đấu Chelsea - Man City BongdaplusTV: Nhận định trước trận đấu Chelsea - Man City

    Tâm điểm của vòng 9 Premier League chính là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City diễn ra vào đêm Chủ Nhật.

  • Chelsea vs Man City: Cuộc chiến của những “số 10” Chelsea vs Man City: Cuộc chiến của những “số 10”

    Tiền vệ Oscar của Chelsea và David Silva (Man City) là những “số 10” vào loại hay nhất Premier League hiện nay. Phong độ của 2 tiền vệ này sẽ có tiếng nói quyết định đến cục diện và kết quả trận cầu đỉnh cao Chelsea - Man City đêm nay.

  • Suarez lập hat-trick, Liverpool thắng ấn tượng Suarez lập hat-trick, Liverpool thắng ấn tượng

    Tiền đạo người Uruguay đã thể hiện toàn bộ những kỹ năng xuất sắc nhất của mình trong trận đấu tối qua, nhờ đó Lữ đoàn Đỏ giành được thắng lợi ấn tượng 4-1 trước West Brom trên sân nhà Anfield.

  • Đến lượt Owen Hargreaves phản pháo Sir Alex Đến lượt Owen Hargreaves phản pháo Sir Alex

    Không lâu sau khi cuốn tự truyện của mình được phát hành, Sir Alex đã nhận được rất nhiều "gạch" từ những người liên quan như tiền vệ Roy Keane, thủ môn Mark Bosnich, HLV Brendan Rodgers và mới đây là tiền vệ Owen Hargreaves.

  • David Moyes ca ngợi De Gea sau màn ngược dòng trước Stoke David Moyes ca ngợi De Gea sau màn ngược dòng trước Stoke

    HLV David Moyes đã hết lời ca ngợi thủ thành David De Gea sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 của M.U trước Stoke City ở trận đấu đêm qua tại Old Trafford.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x