Apple bị tố ‘thay pin đã chai’ cho người dùng

Xuân Hoàng
  10:24 ngày 09-01-2018
Mới đây, một số người dùng iPhone đã lên tiếng tố cáo hãng Apple ‘thay pin đã chai’ cho người dùng trong trong chương trình thay thế pin hạ giá. Đây được xem là những vết nhơ khó rửa sạch của Apple trong mắt người tiêu dùng.
Apple bị tố ‘thay pin đã chai’ cho người dùng
Như đã biết, Apple mới đây đã triển khai chương trình thay thế pin với giá ưu đãi cho người dùng trên thế giới với mức giá giảm từ 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) xuống 29 USD (khoảng 650 ngàn đồng) cho các model từ iPhone 6 tới iPhone 7 (bao gồm bản Plus) và iPhone SE.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều người dùng tiến hành thay pin mới để cải thiện hiệu suất như cũ.

Mặc dù vậy, mọi chuyện đã trở nên gay gắt hơn khi mới đây, một người dùng iPhone 6s có tên tenaper đã cáo buộc Apple trên Reddit rằng, hãng này đã thay mới cho anh viên pin bị chai.

Nói cách khác, dù bỏ ra tới hơn 31 USD nhưng người dùng này chỉ nhận được một viên pin cũ chẳng khác gì lúc chưa thay mới.

Hóa đơn mà tài khoản tenaper trên Reddit đã thanh toán cho Apple
Hóa đơn mà tài khoản tenaper trên Reddit đã thanh toán cho Apple

Theo lời kể, người này đã trực tiếp nhờ nhân viên của Trung tâm bảo hành Apple tư vấn và được khuyên là nên thay pin. Ban đầu, nhân viên này cho biết chiếc iPhone đã bị chai pin và nên thay, nhưng phải đợi thêm thời gian vì kho pin iPhone 6s đã hết.

Thế nhưng sau đó, người này cho biết là pin vẫn còn và có thể thay mới ngay trong ngày. Tổng chi phí thay thế gồm thuế là 31,68 USD và chủ nhân chiếc iPhone 6s đã trả đầy đủ.

Tuy nhiên, sau khi về sử dụng, chiếc iPhone không cải thiện về hiệu năng. Bằng phần mềm kiểm tra pin, Tenaper nghi ngờ đây vẫn là viên pin cũ, bởi các thông số mà anh đo được trước khi thay và sau khi thay vẫn không khác nhau nhiều.


Sau đó, anh đã quay lại trung tâm bảo hành và tại đây, nhân viên kỹ thuật sau khi kiểm tra máy đã kết luận là máy chưa hề được thay pin. Lúc này, đại diện cửa hàng phải lên tiếng xin lỗi và sau đó thay mới viên pin.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào sau vụ việc trên. Có lẽ, Apple muốn sự việc trôi qua trong lặng lẽ hơn là công khai và gây hoang mang cho phần đông người dùng.

Bài viết của người này sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều bình luận. Một số người cho rằng nhân viên Apple nên trung thực hơn và Apple phải công khai xin lỗi sau sự cố này, đồng thời không nên gây hoang mang cho người dùng bởi vụ bê bối về pin đã làm cho lòng tin của họ bị tổn thất nhiều.

Trong khi đó, một số đưa ra lời khuyên nên đo đạc trước các thông số về pin của iPhone trước khi đến Trung tâm bảo hành để tránh bị "lừa" thêm một lần nữa.
Nguồn: Bongdaplus.vn
Bình luận

Bình luận không dấu, chửi thề, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam,…sẽ
không được đăng
.
- Ký tự còn lại: 500

X
Apple bị tố ‘thay pin đã chai’ cho người dùng
    X