Arsenal 2-0 Napoli: Oezil tỏa sáng rực rỡ

QUANG MINH
20:35 ngày 01-10-2013
Mesut Oezil tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Napoli mang đậm dấu ấn của tuyển thủ Đức với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.
Arsenal 2-0 Napoli: Oezil tỏa sáng rực rỡ
Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại www.facebook.com/bongdaplus
       -------------------------------------------------------------------------------
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Arsenal: Szczęsny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Oezil, Ramsey, Flamini, Giroud
Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Wilshere, Bendtner, Gnabry
Napoli: Reina, Britos, Albiol, Callejon, Mesto, Hamšík, Zuniga, Behrami, Inler, Pandev, Insigne
Dự bị: Cabral, Fernández, Armero, Cannavaro, Dzemaili, Mertens, Zapata

Được đánh giá là cặp đấu cân tài cân sức và đáng chú ý nhất loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, song Arsenal và Napoli đã khiến người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng bởi chất lượng chuyên môn không thực sự cao. Suốt trận đấu, đội khách Napoli dù đang có phong độ ấn tượng thời gian qua đã không thể có nổi một pha dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Szczęsny. Trong khi đó, dù thắng trận, song màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal cũng chỉ dừng ở mức chấp nhận được.

Điểm sáng duy nhất của trận đấu chính là phong độ chói sáng của Mesut Oezil, tiền vệ người Đức cùng với Aaron Ramsey là những cầu thủ thi đấu tốt nhất cho Pháo thủ ở trận này. Ngoài việc trực tiếp ghi bàn bằng pha đệm lòng ngay sát vạch 16m50 mở tỷ số, Oezil còn có pha đi bóng kỹ thuật và "dọn cỗ" cho chân sút Olivier Giroud ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Ở phần sân đối diện, việc không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Gonzalo Higuain đã khiến sức mạnh hàng công của Napoli suy giảm đáng kể. Callejon, Hamsik, Pandev và đặc biệt là tài năng trẻ Insigne đã có một trận đấu đáng quên. Trong suốt hơn 90 phút bóng lăn, bộ tứ trên hàng công Napoli gần như không có mối dây liên lạc nào với nhau.

Với chiến thắng này, Arsenal đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và vững vàng ở ngôi đầu bảng. Trong khi Napoli bị Dortmund cướp mất vị trí nhì bảng khi có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Marseille ở trận đấu cùng giờ.

Video: Arsenal 2-0 Napoli
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


01h17': Mikel Arteta đã trở lại sau chấn thương đùi gặp phải hồi đầu mùa giải, trong khi Thomas Rosicky cũng có trận đấu đầu tiên sau khi dính chấn thương ở loạt trận vòng loại World Cup cùng đội tuyển CH Czech hồi giữa tháng 9.
01h25': Cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại sân chơi Champions League trong trận đấu này là Thomas Rosicky khi anh có 60 trận ra sân tại giải đấu này. Aaron Ramsey đang là chân sút xuất sắc nhất của pháo thủ dù chỉ là một tiền vệ, tiền vệ xứ Wales đã có 8 bàn thắng sau 8 trận cho Pháo thủ.

01h33': Chỉ có khoảng 2000 cổ động viên của Napoli theo chân các cầu thủ Napoli tới Anh. Tuy nhiên, các tifosi thành Naples cũng đang khiến khán đài sân Emirates trở nên sôi động.

01h42': Trọng tài chính Milorad Mazic người Serbia đang dẫn cầu thủ hai đội ra sân để chuẩn bị những thủ tục chuẩn bị diễn ra trận đấu.

Trận đấu bắt đầu! Arsenal là đội giao bóng trước

3': Những phút thi đấu đầu tiên, Arsenal đang là đội chiếm ưu thế trên sân với những đường ban chuyền ngắn. Tuy nhiên, các cầu thủ Napoli vẫn đang tổ chức phòng ngự rất chắc chắn.

7': VÀOOOOOOO!!!!! Mesut Oezil đã có bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ Arsenal. Cú đặt lòng chính xác ngay sát vạch 16m50 sau đường căng ngang bên cánh phải của Jack Wilshere đã không cho thủ môn Pepe Reina cơ hội cản phá.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


11': Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, những đường lên bóng của các cầu thủ Arsenal đang trở nên rất nguy hiểm. Sự cơ động của Sagna bên hành lang cánh phải luôn khiến hàng thủ Napoli trong tình trạng báo động đỏ.

14': VÀOOOOOOO!!!!! Tiếp tục là một đường lên bóng bên hành lang cánh phải. Mesut Oezil đã đi bóng rất kỹ thuật, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Napoli rồi căng ngang như đặt để Olivie Giroud băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


17': Không được, Insigne có khoảng trống trước khung thành Arsenal và tung ra cư dứt điểm. Đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

22': Sớm bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Napoli đang bắt đầu tổ chức những đường lên bóng sang phần sân Arsenal. Tuy nhiên, các pha phối hợp giữa Hamsil, Inlel hay Insigne vẫn chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà.

25': Tiếp tục là đường lên bóng bên hàn lang cánh phải của Arsenal. Bóng được Sagna tạt bổng vào trong và đi qua tầm khống chế của Albiol đến chân Wilshere. Cú dứt điểm rất nhanh của tuyển thủ đội tuyển Anh đã đi trúng chân một hậu vệ đội khách.

26': Napoli được hưởng quả đá phạt cách khung thành Szczęsny khoảng 35m. Callejon là người thực hiện, rất đáng tiếc là cú dứt điểm của cựu cầu thủ Real đưa bóng đi sạt xà ngang.

31': Napoli tiếp tục bế tắc trong việc triển khai những đường lên bóng tấn công khi gặp phải bức tường hai tiền vệ phòng ngự của Arsenal. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà vẫn chủ yếu tập trung các đường lên bóng bên hành lang cánh phải và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm.

34': Không được! Tình huống dứt điểm rất nhanh ngay sát vạch 16m50 quá nhẹ đã không thể hạ gục được thủ môn Szczęsny.

39': Hàng công Arsenal đang có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Dù chỉ tung ra 4 cú sút từ đầu trận, song Pháo thủ đã có được 2 bàn thắng. Trong khi đó, các chân sút Napoli cũng có 4 cú dứt điểm, đáng tiếc là bóng đều đi không trúng khung thành.

41': Pha phối hợp trung lộ rất tốt giữa bộ 3 Oezil - Giroud và Wilshere đã mang đến cơ hội dứt điểm cho tuyển thủ Anh. Đáng tiếc là trong tình huống cuối cùng Wilshere đã đẩy bóng đi quá dài khiến trung vệ Albiol cản phá thành công.

Các cầu thủ Arsenal đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Hết hiệp 1! Trọng tài chính đã không cho hai đội bất cứ phút thi đấu bù giờ nào. Hai đội tạm ra sân nghỉ với chiến thắng 2-0 tạm nghiêng về chủ nhà Arsenal. Kết quả đã phản ánh chính xác những gì diễn ra trên sân Emirates.

02h44': Trong quá khứ, Arsene Wenger và Rafa Benitez từng 4 lần chạm trán nhau. Chiến lược gia người Pháp bất bại trước người đồng nghiệp với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Với những gì đã diễn ra trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhiều khả năng lịch sử sẽ được lặp lại.

Hiệp 2 đã trở lại! Đội khách Napoli là người giao bóng.

46': Không vàoooo!!! Pha tăng tốc rất dũng mãnh của Giroud, vượt qua trung vệ Albiol và chuyền ngược vào trong cho Rosicky băng vào dứt điểm. Đáng tiếc là tuyển thủ CH Czech đã không tận dụng thành công.

50': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Arsenal vẫn là đội chiếm ưu thế với những pha phối hợp rất nhuần nhuyễn. Oezil tiếp tục là điểm đến của những đường lên bóng của Pháo thủ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng lại chưa có được độ chính xác.

53': Liên tiếp là hai cú dứt điểm của Inler và Callejon , đáng tiếc là bóng tiếp tục đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Szczęsny.

58': Sau những phút thi đấu đầu tiên nhường thế trận cho Arsenal, Napoli đang thi đấu mạch lạc hơn khá nhiều. Tuy nhiên, các học trò của Benitez vẫn chưa có cách nào tiếp cận khung thành chủ nhà.

60': Thêm một cú cứa lòng kỹ thuật của Insigne, đáng tiếc là bóng vẫn đi hơi cao so với khung thành thủ môn Szczęsny

63': Chủ nhà Arsenal có sự thay đổi người. Rosicky có một trận đấu khá thành công đã rời sân nhường chỗ cho Jack Wilshere. Bên phía Napoli, Goran Pandev cũng được rút ra sân, vào thay là chân sút người Bỉ, Dries Mertens.

68': Pha đi bóng rất dũng mãnh của Zuniga bên hành lang cánh trái, vượt qua được Sagna. Rất tiếc là cú dứt điểm cuối cùng vẫn chưa thể vượt qua được hàng phòng ngự của Arsenal. Mertesacker là người đã cản phá thành công.

73': Arsenal đang là đội chiếm ưu thế hoàn toàn so với Napoli. Các học trò của Wenger có tỷ lệ giữ bóng lên tới 64%, trong khi đội khách chỉ là 36%.

76': Tình huống treo bóng rất tốt của Oezil từ quả phạt góc bên hành lanh cánh trái, đáng tiếc là pha đánh đầu của Giroud đã không đi trúng khung thành thủ môn Reina.

81': Tinh thần các cầu thủ Arsenal đang rất thoải mái, ngay cả một trung vệ như Mertesacker cũng thường xuyên có những đợt lên tham gia tấn công.

85': Thời gian của trận đấu đang trôi về những phút thi đấu cuối cùng. Arsenal vẫn đang là đội chiếm giữ ưu thế trên sân, trong khi đội khách Napoli dù đã tận dụng hết quyền thay người song vẫn chưa thể tạo ra được những đột biến.

90': Trận đấu đã bước vào những phút thi đấu bù giờ. Các cầu thủ Arsenal đang chủ động chơi chậm để chờ tiềng còi kết thúc trận đấu, trong khi Napoli cũng không quá mặn mà với việc dồn lên tìm kiếm bàn gỡ.

Hết giờ! Trọng tài chính Milorad Mazic đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Kết quả cuối cùng, Arsenal đã có chiến thắng 2-0 trên sân nhà Emirates bằng các bàn thắng của Oezil và Giroud.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Man City: Aguero & Silva kịp góp mặt trận gặp Bayern Munich Man City: Aguero & Silva kịp góp mặt trận gặp Bayern Munich

    Tin vui cho HLV Manuel Pellegrini của Man City khi bộ đôi Sergio Aguero và David Silva đều có thể tham gia trận đấu với ĐKVĐ Bayern Munich ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

  • Trận cầu kinh điển: Chung kết Champions League 1995 - Ajax 1-0 Milan Trận cầu kinh điển: Chung kết Champions League 1995 - Ajax 1-0 Milan

    Trước thềm trận đấu giữa Ajax và AC Milan tại Champions League đêm nay, hãy cùng nhìn lại trận cầu lịch sử giữa hai đội bóng này diễn ra vào năm 1995, khi đội bóng thủ đô Amsterdam còn là một quyền lực tại Cựu lục địa.

  • Liệu Cetic có thể tái lập kỳ tích trước Barca? Liệu Cetic có thể tái lập kỳ tích trước Barca?

    Mùa giải trước, Celtic đã tạo ra một cơn địa chấn thực sự khi quật ngã gã khổng lồ Barcelona tại Celtic Park trong trận đấu họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Gặp lại Barca ở vòng bảng Champions League mùa này, thầy trò HLV Neil Lennon rất muốn tái lập kỳ tích nói trên. Nhưng liệu họ có khả năng hạ gục Barca thêm một lần nữa?

  • Những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Wenger & Benitez Những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Wenger & Benitez

    Arsenal chuẩn bị gặp Napoli ở Champions League, và đã tới lúc nhìn lại các cuộc gặp trước đây giữa Arsene Wenger và Rafa Benitez.

  • Wenger vs Benitez: Cuộc đối đầu kinh điển của Champions League? Wenger vs Benitez: Cuộc đối đầu kinh điển của Champions League?

    Arsene Wenger thừa nhận đó là “một nỗi ám ảnh”, còn với Rafa Benitez, đó là một nhiệm vụ đã hoàn thành.

  • BongdaplusTV: Champions League - Nóng trước giờ bóng lăn BongdaplusTV: Champions League - Nóng trước giờ bóng lăn

    Vào rạng sáng ngày 2/10 và 3/10, loạt trận thứ 2 của Champions League 2013/14 tiếp tục khởi tranh. Hãy cùng BongdaplusTV điểm qua những trận đấu đáng chú ý cũng như thông tin lực lượng trước giờ G.

  • Higuain chưa chắc ra sân trận gặp Arsenal Higuain chưa chắc ra sân trận gặp Arsenal

    Vài giờ trước chuyến làm khách của Arsenal tại Champions League đêm nay, HLV Rafa Benitez của Napoli vẫn chưa rõ liệu bộ đôi Gonzalo Higuain và Raul Albiol có thể thi đấu hay không.

  • Celtic từng hóa giải tiqui-taca như thế nào? Celtic từng hóa giải tiqui-taca như thế nào?

    Gần 1 năm về trước, Celtic đã gây bất ngờ khi đánh bại Barca với tỉ số 2-1 ở vòng bảng Champions League. Đêm nay, họ sẽ gặp lại nhau một lần nữa cũng ở giải đấu này. Hãy cùng BONGDAPLUS xem lại Celtic hóa giải tiqui-taca như thế nào.

  • Wenger và nỗi “ám ảnh” với Champions League Wenger và nỗi “ám ảnh” với Champions League

    Trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu với Napoli tại Champions League, Arsene Wenger thừa nhận rằng ông rất khao khát giành ngôi vô địch giải đấu này lần đầu tiên trong sự nghiệp cùng Arsenal.

  • Dortmund lấy công bù thủ Dortmund lấy công bù thủ

    Đây sẽ là trận đấu mà đội chủ nhà Dortmund buộc phải sử dụng sức mạnh ở hàng công để bù đắp cho những thiếu vắng nơi tuyến sau. Cùng lúc, họ không có sự phục vụ của thủ môn Weidenfeller vì án treo giò, hậu vệ Lukasz Piszczek, tiền vệ phòng ngự Guendogan vì chấn thương.

  • Tata Martino: Quá khó để thay thế Messi Tata Martino: Quá khó để thay thế Messi

    Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Celtic tại Champions League, HLV Gerardo Martino khẳng định việc Lionel Messi chấn thương là một mất mát lớn, song ông vẫn tự tin Barca có thể vượt qua khó khăn đó.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x