Arsenal-Coventry: "Cảm hứng" Barker!

Trần Minh Trần Minh
19:05 ngày 24-01-2014
Bạn sẽ theo dõi điều gì trong trận Arsenal - Coventry đêm nay? Arsenal sẽ tung vào sân những ngôi sao nào? Lukas Podolski có tận dụng được thời cơ để khẳng định vị trí? Alex Oxlade-Chamberlain sẽ thể hiện thế nào khi vào sân từ đầu? Nếu có điều kiện, bạn nên để ý đến thủ quân của Coventry - Carl Baker.
Arsenal-Coventry: "Cảm hứng" Barker!
Carl Baker chưa bao giờ là một cầu thủ hàng đầu, suốt đời không mơ đến việc được lên tuyển hay chuyển sang một CLB hàng đầu. Nhưng bóng đá không chỉ có những cầu thủ đỉnh cao, không chỉ có những trận cầu và góc quay hào nhoáng. Phía sau nó còn có những câu chuyện cảm động, như của Baker vậy.

Khi Baker vào sân đêm nay, anh sẽ đá thay phần cho hai  người anh em ruột, những người cũng có niềm đam mê bóng đá cháy bỏng nhưng không thể đạt được ước mơ. Người anh trai của Baker - Michael - đã chết cách đây 5 năm vì bệnh ung thư máu. Em trai của anh - Dean - bị phát hiện chứng ung thư tương tự khi mới có 16 tuổi. May mắn hơn người anh vắn số, Dean đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo sau 3 năm điều trị.  Nhưng thời gian hóa trị ấy đã khiến cho xương hông của anh bị thái hóa và buộc phải phẫu thuật. Hậu quả là đến giờ anh vẫn gặp khó khăn khi di chuyển.

Bây giờ, 21 tuổi, Dean sẽ đến sân Emirates để ủng hộ người anh trai - Carl Baker - đá với Arsenal. Chàng tiền vệ 31 tuổi của Coventry khẳng định là anh không chỉ đá thay phần của Dean mà còn của Michael nữa. “Tôi luôn cầu nguyện trước mỗi trận đấu.”, Carl nói. “Cầu cho Michael sẽ quan sát và giúp đỡ tôi từ trên thiên đàng”.


Coventry từng bị trừ 10 điểm, khiến họ rớt xuống giải hạng Nhì và buộc phải đá những trận sân nhà tại sân Sixfields của Northampton Town, có sức chứa chưa được 1/4 sân cũ Ricoh Arena (đã bị Ban quản lý sân lấy lại). Nhưng khó khăn của đội bóng rõ ràng chả đáng là gì so với những gì mà Baker phải trải qua. Hai cú sốc lớn trong đời khiến Baker luôn nghĩ về bệnh ung thư máu. Anh dành nhiều thời gian và thu nhập cho công tác từ thiện, giúp đỡ những bệnh nhân ung thư máu. Anh đến dự đám tang của một CĐV Coventry không may qua đời vì căn bệnh này.

Thế giới đã từng hồi hộp dõi theo bệnh tình của Eric Abidal, người cuối cùng đã vượt qua với sức mạnh tinh thần và chút màu nhiệm của Thượng Đế. Với Baker thì xung quanh ta còn có rất nhiều câu truyện truyền cảm hứng khác, chỉ vì họ không nổi tiếng như Abidal mà thôi. Baker nói: “Ở tuổi 21, lẽ ra nó (Dean) phải chơi bóng cùng tôi, thay vì vào phòng mổ để chữa hông. Nhưng cũng may là Dean đã vượt qua, đính hôn, tự mình lái xe, sống một cuộc đời bình thường và dạy cho bọn trẻ đá bóng ở nhà mình tại Liverpool. Đấy là một nguồn cảm hứng lớn cho những bệnh nhân bị ung thư”.

Anh mong mình làm được một điều gì đó từ trận đấu này. Không phải lúc nào Coventry cũng có thể đá được với một CLB lớn như Arsenal để có được sự quan tâm từ truyền thông. Và Baker chỉ ước ghi được bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội. Khi ấy báo chí sẽ tìm đến và anh có thể truyền đi những bức thông điệp về sức khỏe con người.

Bóng đá đẹp đôi khi vì những câu chuyện nhân văn phía hậu trường như thế chứ, không chỉ vì những trận cầu mãn nhãn diễn ra trước mắt chúng ta.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Carrick lại chấn thương, M.U “sốt vó” tìm người thay thế Carrick lại chấn thương, M.U “sốt vó” tìm người thay thế

    Cơn bão chấn thương vẫn chưa có vẻ gì là sẽ qua đi sớm với M.U. Mới đây, đội chủ sân Old Trafford phải đón nhận thêm hung tin khi Michael Carrick tiếp tục phải ngồi ngoài thêm 1 tháng.

  • Logic của thương vụ Mata gia nhập M.U Logic của thương vụ Mata gia nhập M.U

    Một số cầu thủ cực kỳ tài năng có thể thích nghi với bất cứ đội bóng nào. Nếu họ được rao bán, hàng loạt đội bóng ở châu Âu sẽ xếp hàng để sở hữu họ.

  • Bình luận: M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực Bình luận: M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực

    Trớ trêu thay, không phải họ không có những cá nhân có tố chất thủ lĩnh, mà ngược lại, họ đang có nhiều “cái tôi” lớn nhưng vẫn thiếu đi những “Quỷ đầu đàn” thực thụ.

  • Có Mata rồi, M.U cần thêm gì nữa? Có Mata rồi, M.U cần thêm gì nữa?

    Có được Mata là một chiến công rất đáng khen ngợi của David Moyes kể từ khi ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U. Tuy nhiên, ông sẽ phải làm những gì để có thể thực sự phát huy hết tiềm năng của ngôi sao người TBN?

  • Lăng Kính: May mà M.U thua! Lăng Kính: May mà M.U thua!

    Khi năng lực của bạn không xứng đáng với thành công, thì thứ may mắn nhất mà định mệnh có thể dành cho bạn, chính là thất bại. Sẽ là đại họa cho những người không xứng đáng thành công nhưng vẫn thành công: họ sẽ chẳng biết mình là ai, đang đứng ở đâu, và cái giá phải trả trong tương lai sẽ vô cùng lớn.

  • Moyes nên nhìn vào quá khứ! Moyes nên nhìn vào quá khứ!

    Bóng đá mà không có quá khứ, không có truyền thống, thì nó sẽ chẳng bao giờ tiến được đến vị trí của môn thể thao "vua".

  • BLĐ M.U vẫn tín nhiệm Moyes BLĐ M.U vẫn tín nhiệm Moyes

    Sau khi giành được tân binh đắt giá Juan Mata từ Chelsea, HLV David Moyes lại đón nhận tin vui khi ông vẫn được BLĐ M.U ủng hộ tuyệt đối.

  • Terry sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải năm nay Terry sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải năm nay

    Khi CĐV Chelsea còn chưa hết "bàng hoàng" về việc đội nhà bán tiền vệ Juan Mata cho địch thủ M.U, họ lại phải nhận tiếp thông tin xấu khi thủ quân John Terry sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

  • Wenger khó chịu khi chứng kiến Mata gia nhập M.U Wenger khó chịu khi chứng kiến Mata gia nhập M.U

    Ở buổi họp báo trước trận đấu với Coventry tại Cúp FA, HLV Arsene Wenger đã nêu quan điểm của ông về thương vụ đang “hot” những ngày qua, Juan Mata về M.U.

  • M.U: Đau mãi rồi cũng... quen M.U: Đau mãi rồi cũng... quen

    Người ta đã chê bai Man United quá nhiều, để đến khi lại có thêm một chiếc cúp nữa vẫy chào tạm biệt thày trò David Moyes, cựu danh thủ Gary Neville chỉ biết thốt lên rằng: “Đừng chỉ trích họ nữa. Đơn giản, chất lượng M.U bây giờ quá tồi”.

  • 02h45 ngày 25/1, Arsenal vs Coventry City: Buổi tập bắn của Pháo thủ! 02h45 ngày 25/1, Arsenal vs Coventry City: Buổi tập bắn của Pháo thủ!

    Coventry, một tên tuổi không đến nỗi nào của bóng đá Anh, một nhà cựu vô địch FA Cup, giờ thậm chí đến sân nhà cũng không có. Họ tới được Emirates đã là chuyện mừng. Và đây là cơ hội tốt để Arsenal có “quân xanh” mà thử nghiệm chiến thuật cho giai đoạn sau của mùa giải.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x