Arsenal tìm thấy hình bóng Giroud ở Bendtner

Chi Nguyễn
15:03 ngày 02-01-2014
Tiền đạo vốn bị xem là “chân gỗ” của Arsenal, Nicklas Bendtner không chỉ tỏa sáng với pha ghi bàn, mà còn góp phần cải thiện thế trận của Arsenal trong nửa cuối hiệp 2 ở trận đấu với Cardiff City.
Arsenal tìm thấy hình bóng Giroud ở Bendtner
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


Trận đấu tại Emirates đêm qua diễn ra đúng ngày đầu năm mới 2014. Đó là thời điểm mà tất cả đều hi vọng vào một sự khởi đầu mới mẻ, thuận lợi và thành công hơn năm trước. Nhưng với Bendtner, mọi chuyện đã diễn ra không hoàn toàn suôn sẻ. Tiền đạo người Đan Mạch tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị của Arsenal như thường lệ, và đã phải rời sân vì chấn thương sau khi ghi một trong những bàn thắng “hiếm hoi” cho “Pháo thủ”.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã xác nhận với báo giới về chấn thương mắt cá của Bendtner. Theo đó, tiền đạo người Đan Mạch sẽ phải nghỉ thi đấu “khoảng vài tuần”.

Nhưng hãy bỏ qua vận đen trong ngày đầu năm mới của chân sút 25 tuổi này để nói về cơ hội tỏa sáng của anh trong thời gian tới. Bên cạnh bàn thắng đã ghi được để mở ra chiến thắng 2-0 giúp Arsenal giành lại ngôi đầu bảng vừa mất vài giờ đồng hồ vào tay Man City, Bendtner còn góp phần cải thiện đáng kể lối chơi của “Pháo thủ” từ khi xuất hiện trên sân.


Bendtner đã ghi 2 bàn cho Arsenal chỉ trong 1 tháng trở lại đây

Như đã biết, HLV Wenger đã chọn Lukas Podolski đá chính thay cho Olivier Giroud đang điều trị chấn thương ở trận đấu diễn ra tại Emirates đêm qua. Tiền đạo người Đức được cho là có khả năng dứt điểm chính xác và tinh tế nhất trong số những chân sút mà Arsenal hiện có. Nhưng Podolski lại không hề mạnh ở khả năng không chiến.

Sau 64 phút thi đấu, Podolski đã phải rời sân để nhường chỗ cho Bendtner. Chiến lược gia người Pháp đã nhận thấy rằng các tiền vệ của Arsenal đã quen với việc phối hợp với một tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ như Giroud trong mùa giải năm nay. Vì thế, sự kết nối giữa họ với một mẫu tiền đạo khác là Podolski đã không đủ tạo ra sức mạnh để có thể khoan thủng hàng phòng ngự kỉ luật của Cardiff.

Bendtner không là mẫu cầu thủ tài giỏi như Podolski, nhưng anh lại là những cầu thủ có tầm vóc và nền tảng thể lực tương đương hơn với Giroud. Chính vì thế, sự xuất hiện trên sân của Bendtner đã lập tức góp phần cải thiện đáng kể thế trận tấn công của “Pháo thủ”. Họ đã liên tục dồn ép Cardiff trong gần nửa giờ đồng hồ cuối trận để rồi hàng phòng ngự của đội khách cuối cùng cũng phải gục ngã.


Tiền đạo người Đan Mạch đã bị chấn thương ngay sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ở trận gặp Cardiff

Từ một tình huống bắt bóng không dính của David Marshall, Bendtner băng vào rất nhanh để sút bồi cận thành mở tỉ số cho Arsenal ở phút 88. Ít phút sau đó, Walcott ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Emirates với một pha dứt điểm lạnh lùng. Arsenal đã giành lại ngôi đầu từ tay Man City một cách đầy thuyết phục với đóng góp rất lớn từ Bendtner.

Tiền đạo người Đan Mạch đã phải rời sân ngay sau khi ghi bàn vì chấn thương, nhưng khi anh trở lại, có thể sẽ được HLV Wenger ưu ái trao cơ hội nhiều hơn. Bendtner xứng đáng được nhận sự tin tưởng từ chiến lược gia người Pháp bởi anh đã luôn kiên nhẫn chờ đợi và phấn đấu trong suốt thời gian qua. Sau hơn 3 năm, Bendtner mới lại ghi bàn cho Arsenal. Nhưng chỉ trong vòng 1 tháng (từ 4/12, trận gặp Hull City đến nay), chân sút vốn bị mỉa mai là “chân gỗ” này đã ghi được 2 bàn cho “Pháo thủ”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Juan Mata: Từ “hero” thành “zero” Juan Mata: Từ “hero” thành “zero”

    Tạm dịch, nghĩa là từ “Người hùng” thành “số 0”. Từ có tất cả, thành chẳng còn gì. Từ được trọng vọng, thành bị hắt hủi. Đó chính là trường hợp hiện tại của Mata ở Chelsea.

  • Adebayor: Sự trở lại của một "Tổng tư lệnh" Adebayor: Sự trở lại của một "Tổng tư lệnh"

    Rạng sáng qua, Tottenham đã lần thứ 2 liên tiếp hạ gục M.U trên sân Old Trafford. Và Adebayor là nhân tố chính mang lại cảm hứng chiến thắng cho đội bóng thành London.

  • 5 điều rút ra sau trận M.U 1-2 Tottenham 5 điều rút ra sau trận M.U 1-2 Tottenham

    Trận thua ngay tại Old Trafford trước Spurs đêm qua gần như đã biến M.U thành cựu vương ở mùa giải năm nay. Sau đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

  • Chelsea thua lỗ, Mourinho phải bán mới được mua Chelsea thua lỗ, Mourinho phải bán mới được mua

    Chelsea vừa báo lỗ 49,4 triệu bảng trong năm tài khóa 2013 (từ tháng 6/2012 - 6/2013). Điều đó có nghĩa Jose Mourinho không thể rủng rỉnh tiền bạc mua sắm, dù nhu cầu tăng cường lực lượng là vô cùng cấp bách với đội bóng của ông.

  • Khi Man City không còn "sợ" sân khách... Khi Man City không còn "sợ" sân khách...

    Ngày càng khó phủ nhận rằng Manchester City đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa giải này.

  • Phân tích chiến thuật trận M.U 1-2 Tottenham Phân tích chiến thuật trận M.U 1-2 Tottenham

    Dù có sự trở lại của cầu thủ chủ lực Wayne Rooney, M.U vẫn không thể đánh bại Tottenham ngay tại sân nhà Old Trafford. Nguyên nhân là màn trình diễn mờ nhạt của chính Rooney và lối chơi tấn công biên của M.U không thực sự hiệu quả.

  • Đại thắng của Chelsea qua những con số Đại thắng của Chelsea qua những con số

    Chelsea đã khẳng định tham vọng vô địch của họ với chiến thắng 3-0 ở Southampton, giúp họ chỉ còn kém 2 điểm và 2 bậc so với đội dẫn đầu Arsenal.

  • Suarez chào Năm mới bằng siêu phẩm sút phạt Suarez chào Năm mới bằng siêu phẩm sút phạt

    Tiền đạo Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ cao khi có cú sút phạt đẹp mắt, góp công vào chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Hull City ở vòng 20 Premier League.

  • Lăng kính: Nghĩ gì về Man City? Lăng kính: Nghĩ gì về Man City?

    HLV Jose Mourinho nói: Man City sẽ là nhà vô địch của Premier League 2013/14, và nếu họ không làm được điều đó thì chỉ có thể tự trách mình.

  • Arsenal muốn chiêu mộ cựu tiền đạo M.U Arsenal muốn chiêu mộ cựu tiền đạo M.U

    Nguồn tin từ tờ The Sun cho biết, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút Dimitar Berbatov, một cựu cầu thủ M.U hiện đang khoác áo Fulham.

  • Chấm điểm trận M.U 1-2 Tottenham: Adebayor sáng nhất Chấm điểm trận M.U 1-2 Tottenham: Adebayor sáng nhất

    ĐKVĐ Premier League Manchester United đã gây thất vọng khi thất thủ 1-2 dưới tay Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford tại vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Gục ngã trước Spurs, Quỷ đỏ đã không thể nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của họ trên mọi đấu trường lên con số 7.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x