Atletico lên ngôi bá chủ là tín hiệu tốt lành cho La Liga

Quang Minh
14:52 ngày 18-05-2014
Cầm chân Barca 1-1 ngay tại Nou Camp, Atletico đã đăng quang chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 18 năm. Đây rõ ràng là một tín hiệu tốt lành cho giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.
Atletico lên ngôi bá chủ là tín hiệu tốt lành cho La Liga

Bàn thắng từ pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Godin ở phút 49 đã giúp Atletico có trận hòa quý như vàng trước chủ nhà Barca. Một điểm có được ở trận này đã giúp LosColchoneros có được danh hiệu vô địch lần đầu tiên sau 18 năm (kể từ mùa giải 1995/96). Đối với nhiều người hâm mộ, lực lượng của Atletico mùa này là không đủ mạnh, đủ dày để có thể cạnh tranh được với Barca hay Real. Song, màn trình diễn của họ từ đầu mùa giải đã mang đến một sự phấn khích không hề nhẹ và thế giới bóng đá đều hướng đến Atletico mỗi tuần để cổ vũ họ cạnh tranh chức vô địch.

Đoàn quân của HLV Diego Simeone không chính thức là đội bóng mà người hâm mộ muốn nhìn thấy lên ngôi vô địch, nhưng không ai thực sự nghĩ rằng họ sẽ làm được trước khi mùa giải bắt đầu. Nhiều người nhận định Atletico khó có thể cạnh tranh được chức vô địch bởi họ không đủ chiều sâu lực lượng so với hai đối thủ Barca và Real.

Tuy nhiên, mặc kệ những nhận định của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, ngay từ khi mùa giải mới khởi tranh rõ ràng là Atletico đã có một mục tiêu rõ ràng là cạnh tranh chức vô địch. Đội chủ sân Vicente Calderon muốn nâng cao chức vô địch, điều mà họ chưa thể làm được kể từ mùa giải 1995/96.

Bàn thắng quý như vàng của trung vệ Godin giúp Atletico vô địch

Khi mùa giải bắt đầu, có những thời điểm "đội bóng hạng 2 thành Madrid" bị hụt hơi, song chưa lúc nào thấy đoàn quân của HLV Simeone buông súng đầu hàng trước Barca cũng như Real. Có nhiều thời điểm, Atletico bị hai đối thủ trên bỏ xa và bắt đầu tụt giảm. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi Los Colchoneros liên tục vươn lên và tiếp tục chiến đấu.

Bước vào trận chung kết của mùa giải trên sân Nou Camp, Atetico vẫn không được đánh giá cao bằng Barca. Khi Alexis Sanchez ghi bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm hoàn hảo, nhiều người đã nghĩ về viễn cảnh đội bóng xứ catalan sẽ nâng cao chức vô địch. Tuy nhiên, các cầu thủ Atletico vẫn không từ bỏ, họ chiến đấu miệt mài và được đền bù xứng đáng bằng bàn gỡ hòa của trung vệ Godin ở những phút đầu hiệp 2.

La Liga 10 năm qua đã chịu sự "đô hộ" của hai đội bóng Barca cũng như Real, tuy nhiên Atletico đã vươn lên và trở thành kỳ đà cản mũi. Đội bóng thành Madrid đã chính thức chen được chân vào giữa sự thống trị của hai ông lớn. Quan trọng hơn, kể từ năm 2000, Atletico là đội bóng thứ 4 lên ngôi vô địch La Liga. Trong hơn một thập kỷ luôn là cuộc đua song mã, nhưng bây giờ là thời điểm để kết thúc sự thống trị đó.

Simeone - Kiến trúc sư trưởng làm nên chiến thắng của Atletico

Vấn đề lớn nhất ở Tây Ban Nha việc chia sẻ bản quyền truyền hình. Các đội bóng khác ngập sau trong nợ nần, nhưng riêng Barca và Real lại vươn lên mạnh mẽ nhờ bản quyền truyền hình hậu hĩnh. La Liga không được coi trọng trong một thời gian dài, nhưng Atletico đang dần biến đổi điều này. Người hâm mộ Barca cũng như Real có thể buồn khi đội bóng không thể nâng cao chức vô địch năm nay, nhưng họ hiểu rằng Atletico đăng quang là điều không quá khó hiểu với những gì đội bóng này đã làm được trong năm vừa qua.

Atletico lên ngôi vô địch, một luồng gió mới đã thổi vào nền bóng đá Tây Ban Nha. La Liga không còn là cuộc đua song mã, và như thế bóng đá được vươn lên một tầm cao mới, nhiều tính cạnh tranh hơn. Người hâm mộ đã thấy một mùa giải tốt nhất trong lịch sử La Liga, và nó đã kết thúc một cách tốt nhất có thể. Atletico cần thiết để giành chiến thắng nhằm giúp giải đấu bớt sự độc tôn của hai đội bóng Barca cũng như Real.

Đã có một ngày đen tối trong lịch sử La Liga trong một thập kỷ vừa qua, nhưng nó cũng gián tiếp mở ra một trang sử mới. Atletico đã làm được điều không tưởng ở mùa giải này, và chắc chắn nó sẽ là một liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu của phần còn lại của La Liga trong những năm tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x