Bale thích nghi với Real nhanh chóng mặt

Chi Nguyễn
16:40 ngày 02-12-2013
Sự hoài nghi dành cho Gareth Bale trong thời gian đầu ngôi sao người xứ Wales đặt chân đến Real đã không còn nữa. Thay vào đó, người ta bắt đầu cảm thấy háo hức được chứng kiến những màn trình diễn của Bale.
Bale thích nghi với Real nhanh chóng mặt
Chứng kiến Bale thi đấu bùng nổ trong màu áo Tottenham ở mùa giải trước (anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2012/13), Real đã chi 100 triệu euro để đưa ngôi sao 24 tuổi này về Bernabeu.

Thương vụ phức tạp này đã kéo dài cho đến những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè, và cả những vòng đầu của Premier League 2013/14. Chính vì thế, Bale hầu như không có thời gian để rèn luyện, tích lũy thể lực và làm quen với Real.

Hệ quả, Bale đã phải nghỉ thi đấu ngay sau trận đầu ra mắt đội bóng Hoàng gia vì chấn thương. Sự xuất hiện của Bale trong màu áo Real ở giai đoạn đầu mùa giải cũng vì thế mà bị ngắt quãng. Tính ra, trong 2 tháng đầu tiên tại Real, Bale chỉ ra sân thi đấu tổng cộng 321 phút (9 trận), ghi được 3 bàn. Trong quãng thời gian đó, Bale chỉ có 1 lần duy nhất chơi đủ 90 phút, là trận gặp Sevilla mà anh lập cú đúp.



Sự xuất hiện “phập phù” của Bale khi đó đã khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thành công của anh tại Real. Thậm chí, đã có những ý kiến cho rằng Bale sẽ lại theo vết xe đổ của những ngôi sao đến từ Premier League trước đây như Michael Owen hay Jonathan Woodgate.

Thế nhưng, sau khi lấy lại thể trạng tốt nhất, Bale đã tăng tốc một cách nhanh chóng trong quá trình hòa nhập tại Real, qua đó dẹp tan những nghi ngờ của dư luận. Tính riêng trong tháng 11 vừa qua, ngôi sao người xứ Wales đã ghi được gấp đôi số bàn thắng trong 2 tháng đầu chơi cho đội chủ sân Bernabeu: 6 bàn. Số đường kiến tạo của Bale trong quãng thời gian này cũng tăng lên đáng kể: 5 trong tổng số 6 lần đã “dọn cỗ” cho các đồng đội ghi bàn. Như HLV Carlo Ancelotti đã nói: “Bale đã hoàn toàn thích nghi với Real. Cậu ấy đang rất tự tin và đã chứng minh được tầm quan trọng với đội bóng”.



Từ cú đá phạt đẹp mắt mở đầu cho chiến thắng 4-1 của Real trong trận gặp Galatasaray (trận ấy Ronaldo không thể thi đấu vì chấn thương), nhiều người đã bắt đầu nói đến khả năng ngôi sao 24 tuổi này có thể thay thế CR7. Và sau cú hat-trick vào lưới Valladolid hồi cuối tuần qua, Bale đã khiến đám đông ở Bernabeu nhìn anh bằng ánh mắt nể phục, thay vì vẻ hoài nghi như trước.

Với thể trạng sung mãn, Bale thi đấu hiệu quả hơn so với thời gian đầu tại Real cũng là điều dễ hiểu. Nhưng cũng phải thừa nhận, khả năng thích nghi của Bale tại Real là rất đáng nể. Ngôi sao người xứ Wales đã ghi được tổng cộng 9 bàn, có 6 đường kiến tạo sau 13 trận ra sân thi đấu cho Real. 

Tại Tottenham mùa trước, Bale cũng chỉ ghi được 4 bàn trong quãng thời gian tương tự. Nên nhớ, mùa vừa qua là thời điểm Bale thi đấu bùng nổ nhất tại Tottenham, đội bóng mà anh đã gắn bó suốt từ năm 2007.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Góc nhìn: Đã đến lúc Barca phải lo lắng? Góc nhìn: Đã đến lúc Barca phải lo lắng?

    Sau trận thua Ajax tại Champions League hồi giữa tuần, Barca tiếp tục trắng tay trong chuyến ghé thăm sân San Mames của Athletic Bilbao. Đây là lần đầu tiên trong suốt 9 tháng qua Barca mới thua liền 2 trận, và họ đã để khoảng cách với Real bị rút ngắn xuống còn 3 điểm.

  • Có một "lời nguyền" khiến Barca phải thất bại trước Bilbao Có một "lời nguyền" khiến Barca phải thất bại trước Bilbao

    Khi Barcelona hành quân tới sào huyệt của Athletic Bilbao, rất nhiều người duy tâm tin rằng gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ không thu được kết quả có lợi. Quả thực, kết thúc trận đấu diễn ra tại San Mames, nhà ĐKVĐ La Liga đã phải ra về với 2 bàn tay trắng.

  • Marcelo: “Không thể so Bale với Cristiano!” Marcelo: “Không thể so Bale với Cristiano!”

    Marcelo lên tiếng ca ngợi cú hat-trick của tân binh người Xứ Wales vào lưới Real Valladolid nhưng cũng khẳng định không nên so sánh anh với Cristiano Ronaldo.

  • La Liga đâu chỉ có Messi và Ronaldo! La Liga đâu chỉ có Messi và Ronaldo!

    Nếu theo dõi bóng đá Tây Ban Nha, bạn sẽ thừa biết câu chuyện về sự kèn cựa suốt nhiều mùa giải qua giữa hai siêu sao Leo Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

  • Neymar đi nhầm giày, ngã dúi dụi Neymar đi nhầm giày, ngã dúi dụi

    Tiền đạo người Brazil đã gặp nhiều rắc rối trên mặt cỏ trơn trượt của sân San Mames ở trận đấu giữa Barca và Athletic Bilbao rạng sáng nay.

  • Bình luận: Ai cần Ronaldo? Bình luận: Ai cần Ronaldo?

    Không có một hậu vệ cánh trái thuần túy nào, Real vẫn đè bẹp Sociedad 5-1. Không Sami Khedira, Real hạ Almeria 5-0. Không có Ronaldo? Real hạ Galatasray 4-1 dù chỉ chơi có 10 người và mới nhất, họ vừa đè bẹp Valladolid 4-0.

  • CĐV Athletic Bilbao không tha thứ cho Iniesta CĐV Athletic Bilbao không tha thứ cho Iniesta

    Đêm qua, tiền vệ Andres Iniesta đã trải qua một cơn ác mộng tại San Mames. Chẳng những không giúp Barca tránh được thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay, cầu thủ nhỏ con này còn thường xuyên phải chịu đựng những tiếng la ó.

  • Barca thất trận, Busquets chỉ trích trọng tài Barca thất trận, Busquets chỉ trích trọng tài

    Barca đã bị Athletic Bilbao đánh bại với tỉ số 0-1 ở trận đấu diễn ra đêm qua. Đây là thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Catalunya ở mùa giải này. Trong khi HLV Martino tỏ ra bình thản, thì học trò Busquets lại rất hậm hực

  • Bilbao 1-0 Barca: Barca lại thua! Bilbao 1-0 Barca: Barca lại thua!

    Đúng như những gì người hâm mộ đã dự đoán trước khi bóng lăn, Barca sẽ gặp khó khăn trong trận đấu này. Và, tử địa San Mames là nơi lần đầu tiên ở mùa giải này nhà ĐKVĐ nhận thất bại.

  • Thông tin lực lượng trước loạt trận La Liga đêm nay Thông tin lực lượng trước loạt trận La Liga đêm nay

    La Liga sắp sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 15. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm qua lực lượng của từng cặp đấu sẽ diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (01/12).

  • Bale vượt mặt cả Oezil lẫn Ronaldo Bale vượt mặt cả Oezil lẫn Ronaldo

    Với cú hat-trick giúp Real đánh bại Valladolid với tỉ số 4-0 ở trận đấu diễn ra lúc rạng sáng nay (1/12), Gareth Bale đã vượt qua Mesut Oezil và cả Cristiano Ronaldo về hiệu quả thi đấu.

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x