Bàn tròn: Thành bại nằm ở Ronaldo và Bale

Bình luận về trận chung kết Champions League 2013/14, cả 3 chuyên gia Graeme Souness, Jamie Carragher và Jamie Redknapp đều cho rằng, Real đang chịu nhiều sức ép hơn Atletico và việc Kền kền trắng thắng hay bại sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của cặp Ronaldo - Bale...
Bàn tròn: Thành bại nằm ở Ronaldo và Bale
1. Các ông nghĩ thế nào khi trận chung kết lại là một trận derby Madrid?
- Redknapp: Tôi lo ngại về một trận cầu toan tính vì cả hai đội bóng rất hiểu nhau. Chính vì thế, tôi rất kỳ vọng vào một bàn thắng sớm. Điều đó sẽ giúp trận chung kết diễn ra cởi mở hơn.

- Carragher: Các trận derby luôn diễn ra chặt chẽ, đặc biệt là các trận derby Madrid. Những theo tôi, đây là một trận derby khác thường vì sức ép dành cho Real sẽ lớn hơn rất nhiều.

- Sounesss: Tôi thì không cho rằng trận chung kết Champions League sẽ kém hấp dẫn vì nó là một trận derby. Bởi đó là một trận đấu đặc biệt và các cầu thủ sẽ làm tất cả để đạt được mục tiêu của mình.

2. Nếu Real vô địch, việc đó nói lên điều gì?
- Carragher: Họ sẽ là đội đầu tiên có số lần vô địch Cúp C1/Champions League... 2 con số (cười). Dù sao thì lần gần nhất Real vô địch đã cách đây khá lâu.

- Redknapp: Đây là danh hiệu mà Real rất muốn và chắc chắn sẽ có một màn ăn mừng chưa từng có tại Madrid nếu họ đăng quang.

- Souness: Nếu bạn tự nhận là đội bóng vĩ đại nhất, bạn phải dành những danh hiệu, đặc biệt là Champions League. Với tôi, đó là lẽ đương nhiên.


3. Các ông có nghĩ Real sẽ chơi tấn công ở trận đấu này?
- Souness: Đó là điều mà Real rất muốn và tôi tin họ sẽ cố tìm cách để tấn công ở trận đấu này.

- Carragher: Trước Bayern, Real chơi phòng ngự phản công chứ không tấn công. Bởi vậy, tôi không chắc Real có chơi tấn công ở trận này hay không. Tôi chỉ dám chắc một điều Real sẽ tấn công khi họ bị thủng lưới trước (cười).

- Redknapp: Tôi nghĩ trận này sẽ giống với trận chung kết giữa Bayern và Dortmund ở mùa trước. Real đóng vai Bayern và Atletico là Dortmund. 

4. Liệu chức vô địch La Liga có giúp ích gì Atletico?
- Carragher: Có chứ. Nó giúp các cầu thủ Atletico thoải mái hơn rất nhiều trước trận chung kết. Hãy tưởng tượng, nếu họ thua Barcelona và mất chức vô địch La Liga, đó sẽ là một cú sốc lớn...

- Souness: Họ sẽ đối đầu Real với tâm lý thoải mái nhất. Với chức vô địch đó, Atletico đã dồn hoàn toàn sức ép lên Real.

- Redknapp: Với Atletico, chức vô địch La Liga đã giúp họ có một mùa giải thành công. Tất nhiên, điều đó không hề ảnh hưởng tới động lực của họ trong đêm nay.

5. Các ông đánh giá thế nào về 2 HLV?
- Redknapp: Simeone rất nhạy cảm với những diễn biến của trận đấu. Ông ấy còn rất giỏi trong việc truyền lửa cho các cầu thủ. Ancelotti thì khác. Ông ấy luôn tính toán tỉ mỉ. Ancelotti rất bình tĩnh, biết người biết ta.

- Carragher: Simeone là đại diện tiêu biểu nhất trong làn sóng HLV trẻ mới. Nhưng Ancelotti rất kinh nghiệm và phù hợp với Real.

- Souness: Simeone rất giỏi trong việc duy trì sự ổn định của Atletico trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhưng Ancelotti hoàn toàn có thể bước vào hàng ngũ của những HLV vĩ đại nếu giúp Real đăng quang đêm nay.

6. Điều gì đã làm nên thành công của Atletico ở mùa giải này?
- Redknapp: điều mà tôi ấn tượng nhất ở Atletico là việc họ sở hữu nhiều cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình mà lại chơi rất kỷ luật và chặt chẽ.

- Carragher: Tất nhiên, Diego Costa đã ghi rất nhiều bàn thắng ở mùa này nhưng thành công của Atletico là của cả tập thể. Trong mỗi tình huống, mỗi thời điểm họ đều có một cầu thủ tỏa sáng. Đó là điều tạo nên sự khác biệt cho Atletico.

- Souness: Tôi đặc biệt ấn tượng Atletico ở chiến thắng 3-1 trước Chelsea ở bán kết lượt về. Bị dẫn trước mà vẫn lội ngược dòng thành công trước một đội bóng như Chelsea là một kỳ tích. Nhưng nếu nhìn cách các cầu thủ Atletico chơi bóng, quả thực họ là một tập thể gắn kết, trong đó tất cả các cầu thủ đều dành cho nhau sự tin tưởng tuyệt đối.

7. Vậy, các ông chờ đợi điều gì ở trận đấu đêm nay?
- Carragher: Ngay từ đầu mùa, tôi đã tin Real sẽ đăng quang và tôi vẫn giữ nguyên quan điểm đó.
- Redknapp: Tôi rất háo hức chờ xem Real sẽ đá như thế nào dưới một sức ép khủng khiếp. Tôi tin vào tỷ số 2-1, nhưng cho Real hay Atletico thì còn phụ thuộc nhiều vào phong độ của Ronaldo và Bale.
- Souness: Tôi tin vào chiến thắng 2-1 cho Atletico. Tôi cho rằng cả Ronaldo và Bale không có thể lực tốt nhất và sẽ gặp khó trước lối chơi mạnh mẽ và quyết lệt của Atletico.

Cảm ơn các ông!

Từ V-League đến Champions League

Công Vinh hy vọng Atletico vô địch


Khi Atletico qua mặt 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona để giành chức vô địch La Liga 2013/14, cũng như đi đến chung kết Champions League mùa này, tôi vô cùng thích thú lối phòng ngự phản công của họ. Atletico rất lỳ lợm, bản lĩnh và trận chung kết này, chắc chắn họ sẽ tiếp tục bộc lộ phẩm chất ấy. Atletico quá hiểu Real và trong trận đấu sống còn thế này, thì sẽ không dễ cho thầy trò HLV Ancelotti có thể nở nụ cười chiến thắng.

Đặng Phương Nam tin Real giành cúp!


Trận chung kết bao giờ các đội cũng đá rất chặt chẽ. Tuy nhiên, với trường hợp cụ thể như Real và Atletico thì sẽ không khô hạn bàn thắng. Chúng ta đều biết hàng thủ Real không quá chắc chắn và đấy chính là cơ hội để Atletico có thể khai thác. Trong khi đó, hàng công của Real với rất nhiều ngôi sao và luôn biết cách tạo nên sự khác biệt, thì bàn thắng đến với đội bóng của HLV Ancelotti không phải quá khó. Tôi nghĩ Real sẽ giành chiến thắng.

Nastja Ceh quả quyết CR7 sẽ giúp Real đăng quang


Trong một trận chung kết, mọi điều đều có thể xảy ra, nhưng tôi tin vào khả năng Real sẽ giành cúp. Họ có Cristiano Ronaldo, một ngôi sao luôn biết vượt qua những giới hạn và đưa đội nhà đến chiến thắng. Khát vọng của CR7 là rất mãnh liệt và tài năng của cậu ấy sẽ giúp Real Madrid trở thành nhà vô địch của Champions League mùa này!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real Madrid vs Atletico Madrid: Gần nhau tấc gang, mà biển trời cách biệt Real Madrid vs Atletico Madrid: Gần nhau tấc gang, mà biển trời cách biệt

    Xét về địa lý, Atletico Madrid và Real Madrid đúng nghĩa hàng xóm. Đại bản doanh của Real chỉ cách đại bản doanh của Atletico 6 km. Biểu tượng Neptuno của Atletico và Cibeles của Real nằm trên cùng một quảng trường, và cách nhau chưa đầy 500m. Gần nhau là thế, nhưng giữa họ là những cách biệt mênh mông, mà không biết đến bao giờ mới thu hẹp được...

  • Vấn đề chiến thuật của Real Madrid: Chấp nhận hở sườn để tấn công nhiều Vấn đề chiến thuật của Real Madrid: Chấp nhận hở sườn để tấn công nhiều

    Real phòng thủ yếu hơn tấn công, đấy là đặc điểm rõ như ban ngày. Bình quân, họ thủng lưới 1 bàn/trận ở La Liga. Ngược lại, khả năng tấn công của Real thì quá dữ dội. Khắp các giải lớn, không có đội nào ghi bàn nhiều như Real (104 bàn ở La Liga).

  • Lăng kính: Bước qua nỗi ám ảnh Lăng kính: Bước qua nỗi ám ảnh

    Glasgow, một đêm mưa tháng 5, đồng hồ đã chuyển sang ngày mới hơn 1 giờ, niềm hạnh phúc của chức vô địch cao quý nhất cấp CLB nhường chỗ cho cảm giác khác cơ bản hơn: đói bụng. Bữa ăn tối mừng chức vô địch Champions League năm 2002 bị đình hoãn bởi mưa khiến cho chiếc xe bus chở vợ và bạn gái các cầu thủ Real Madrid không thể đến đúng kế hoạch.

  • Atletico hiện tại có nhiều kinh nghiệm đá chung kết cúp châu Âu hơn Real Atletico hiện tại có nhiều kinh nghiệm đá chung kết cúp châu Âu hơn Real

    Xét về bề dày truyền thống cũng như giá trị đội hình, Atletico tất nhiên không thể sánh được với Real, đối thủ của họ trong trận chung kết Champions League 2013/14. Tuy nhiên, nếu mang tiêu chí kinh nghiệm thi đấu ở chung kết cúp châu Âu ra so sánh thì đội bóng này lại nhỉnh hơn.

  • Không hoàn tất buổi tập gần nhất, Pepe lỡ chung kết Champions League? Không hoàn tất buổi tập gần nhất, Pepe lỡ chung kết Champions League?

    Mọi sự quan tâm đang đổ dồn về phía trung vệ Pepe của Real Madrid. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể hoàn tất buổi tập mới nhất của đội nhà trước trận chung kết Champions League với Atletico Madrid.

  • 01h45 ngày 25/5, Real Madrid vs Atletico Madrid: Thắp lửa Decima! 01h45 ngày 25/5, Real Madrid vs Atletico Madrid: Thắp lửa Decima!

    Atletico Madrid chính là hiện tượng thú vị nhất không chỉ của Tây Ban Nha, mà của cả châu Âu với chức vô địch La Liga và tấm vé vào trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, mộng đẹp của Los Rojiblancos có thể sẽ vỡ tan. Đêm nay. Ở Lisbon.

  • Cristiano Ronaldo: Decima để xóa nỗi đau và đi vào huyền thoại Cristiano Ronaldo: Decima để xóa nỗi đau và đi vào huyền thoại

    Cristiano Ronaldo đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý, nhưng “nỗi đau Lisbon” vẫn còn đau đáu bấy lâu nay. Đương kim cầu thủ số một thế giới rất quyết tâm vượt qua nỗi đau ấy để giành cú Decima cùng Real đêm nay.

  • Đối thoại HLV Carlo Ancelotti: “Nếu Real không vô địch, họ sẽ giết tôi” Đối thoại HLV Carlo Ancelotti: “Nếu Real không vô địch, họ sẽ giết tôi”

    Vị “thuyền trưởng” của Real Madrid chia sẻ trên Daily Mail về áp lực nặng nề phải giành cú Decima, nhưng ông cũng rất tự tin vào các học trò, đặc biệt là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

  • Carlo Ancelotti vs Diego Simeone: Kiếm thuật & Ám khí Carlo Ancelotti vs Diego Simeone: Kiếm thuật & Ám khí

    Carlo Ancelotti và Diego Simeone đều là những tiền vệ tài năng một thời, nay tiếp tục thành công trên cương vị HLV. Họ còn là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, những người đàn ông của gia đình và là chứng nhân của một thời Serie A trăm hoa đua nở. Nhưng điểm chung của Ancelotti và Simeone chỉ có vậy, còn lại là một trời khác biệt.

  • Trận đấu của... “siêu cò” Mendes! Trận đấu của... “siêu cò” Mendes!

    Một trong những người hạnh phúc nhất ở cuộc so tài giữa Real Madrid và Atletico Madrid là siêu cò Jorge Mendes. Bởi thành phần hai đội tại Lisbon đêm nay có tới 8 cầu thủ mà ông đang là người đại diện.

  • Atletico vào chung kết C1 và những sự kiện đặc biệt trong năm 1974 Atletico vào chung kết C1 và những sự kiện đặc biệt trong năm 1974

    Nhân chuyện Atletico sắp bước vào trận đại chiến với Real, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện đặc biệt diễn ra vào năm đội bóng này lần đầu tiên vào đến trận chung kết cúp C1.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x