Barca bị cấm chuyển nhượng: Cờ lại đến tay La Masia!

HỒ ĐẮC
07:06 ngày 04-04-2014
Barca sẽ gặp nhiều khó khăn khi không thể tham gia thị trường chuyển nhượng trong suốt 14 tháng tới. Nhưng họ vốn đang sở hữu lò đào tạo trẻ La Masia hoạt động hết sức hiệu quả. Và đó có thể là cứu cánh cho HLV Gerardo Martino.
Barca bị cấm chuyển nhượng: Cờ lại đến tay La Masia!
Barca kháng án
Barca sẽ không được tham gia TTCN suốt 14 tháng. Đội bóng xứ Catalan sẽ không thể có bất kỳ sự tăng cường lực lượng nào trong quãng thời gian đó. Thậm chí, 2 cầu thủ đã đạt thỏa thuận gia nhập Nou Camp vào Hè này là Ter Stegen và Alen Halilovic nhiều khả năng cũng không thể góp mặt trong đội hình của Barca mùa giải tới.

Vấn đề nằm ở chỗ, Barca đang rất cần mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, ít nhất là ở 3 vị trí quan trọng: 1 thủ môn giỏi thay cho Victor Valdes. 1 trung vệ đẳng cấp để lấp vào khoảng trống của đội trưởng Carles Puyol và 1 trung phong thực thụ theo nguyện vọng của HLV Martino... Thế nên, Barca không cam chịu trước lệnh trừng phạt của FIFA. Họ khẳng định sẽ kiện lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Nếu Barca được CAS xử thắng kiện, chuyện không còn gì để nói. Nhưng trong trường hợp thất bại, đội bóng xứ Catalan sẽ phải chấp hành án “treo” 14 tháng. Khi ấy, Barca không còn cách nào khác ngoài việc phải trông cậy vào các tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia và hiện đang khoác áo đội Barca B. 

La Masia luôn là cái tên gắn liền với những thành công vang dội của Barca trong thời gian vừa qua. Thậm chí từng có những lúc, khi nhắm đến một cầu thủ nào đó trên TTCN, đội bóng xứ Catalan luôn chú trọng đến những người mang “Gen La Masia” vì cho rằng họ phải có yếu tố đó mới chơi được tiqui-taca. Đó cũng là lý do giải thích tại sao những bản hợp đồng như Cesc Fabregas hay Jordi Alba đều dễ dàng hòa nhập khi chuyển về thi đấu tại Nou Camp (họ đều là những cầu thủ trưởng thành từ La Masia).

Lò đào tạo trẻ La Masia luôn không thiếu nhân tài

La Masia đã sẵn sàng
Đã từng có những trận đấu quan trọng trong thời gian vừa qua, Barca ra sân với gần như trọn vẹn đội hình là cầu thủ trưởng thành từ La Masia, với nòng cốt là Puyol, Busquets, Iniesta, Xavi, Pedro, Lionel Messi... Đáng chú ý là dòng cầu thủ từ La Masia không chỉ dừng lại ở đó mà tiếp tục đổ về Nou Camp với những cái tên mới mẻ như Martin Montoya, Marc Bartra, Jonathan Dos Santos, Cristian Tello, Isaac Cuenca...

Với việc bị FIFA cấm chuyển nhượng trong suốt 14 tháng, Barca không còn cách nào khác ngoài việc sẽ phải khai thác triệt để nguồn nhân lực từ La Masia hay cụ thể hơn là từ đội trẻ Barca B: Đơn cử như để tăng cường hàng thủ, HLV Martino có thể để mắt đến bộ ba Frank Bagnack, Edgar Miguel le và Sergi Gomez; hay ở hàng tiền đạo là các tài năng trẻ Jean Marie Dongou, Sandro Ramirez... Còn nếu muốn có thêm cầu thủ chạy cánh, ông Martino có thể cân nhắc đến David Babunski.

Khoảng 1 năm trở lại đây, đã từng có những ý kiến cho rằng, tiqui-taca sắp hết thời do những “cao thủ” mang “Gen La Masia” như Xavi, Puyol, Valdes đã qua thời kỳ đỉnh cao. Trong khi đó, lớp cầu thủ kế cận từ La Masia lại chưa đủ tầm để có thể sớm gánh vác nhiệm vụ thay thế các đàn anh. Thế nên, có thể xem lệnh trừng phạt của FIFA (trong trường hợp Barca kháng án bất thành) cũng là một cơ hội để Barca chứng tỏ La Masia vẫn luôn hoạt động hiệu quả và lối chơi tấn công tiqui-taca sẽ không bao giờ chết!

Barca vẫn được bán cầu thủ
Theo giải thích của hãng thông tấn Đức DPA, Barca bị FIFA cấm mua cầu thủ, nhưng vẫn được bán. DPA khẳng định, luật của FIFA vẫn có những sơ hở và Roma từng lách luật thành công trong năm 2005, khi bán đi một loạt cầu thủ trong thời gian bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng 1 năm. 

CON SỐ:
70 - Nếu chỉ tính kết quả hiệp 1, Barca mới là đội dẫn đầu La Liga với 70 điểm sau 20 trận thắng, 10 trận hòa và 1 trận thua, bỏ xa Atletico (62 điểm) và Real (61).
100 - Với tròn 100 chiếc thẻ vàng kể từ đầu mùa, Getafe đang là đội đá xấu nhất La Liga, vượt Malaga (99), Sevilla (98) và Elche (94).
200 - Chỉ cần ghi được 1 bàn vào lưới Osasuna, Almeria sẽ có tròn 200 bàn thắng trong lịch sử tham dự La Liga. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
28 bàn: Cristiano Ronaldo (Real)
25 bàn: Diego Costa (Atletico)
23 bàn: Lionel Messi (Barcelona)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Torsiglieri (Almeria), Gabi (Atletico), Alba (Barcelona), Laporte (Bilbao), Casilla, Colotto, Victor (Espanyol), Mosquera (Getafe), David Navarro (Levante), Duda (Malaga), Loties, Armenteros (Osasuna), Mathieu (Valencia), Jaume Costa (Villarreal).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Pepe mắng Busquets là “đồ dối trá” Pepe mắng Busquets là “đồ dối trá”

    Trung vệ của Real Madrid, Pepe khẳng định Sergio Busquets (Barca) đã cố tình “dẫm” lên đầu anh trong trận El Clasico ở vòng 29 La Liga.

  • Barca ra thông cáo chính thức về án phạt của FIFA Barca ra thông cáo chính thức về án phạt của FIFA

    Sau khi Ủy ban Kỷ luật của FIFA áp dụng hình phạt với FC Barcelona do những vi phạm về quy định chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi, CLB này đã ra thông cáo chính thức để bày tỏ quan điểm của mình. Toàn văn như sau:

  • 5 vấn đề hệ trọng Barca phải đối mặt sau án phạt từ FIFA 5 vấn đề hệ trọng Barca phải đối mặt sau án phạt từ FIFA

    Giới mộ điệu choáng váng khi chiều nay (2/4), FIFA ban bố án phạt Barca, một trong những CLB lớn nhất châu Âu, cấm tham gia chuyển nhượng trong 14 tháng.

  • Simeone: Sự pha trộn giữa Guardiola và Mourinho Simeone: Sự pha trộn giữa Guardiola và Mourinho

    Bậc thầy chiến thuật đạo diễn cho những trận đấu nổi bật của Atletico Madrid mùa này có rất nhiều điểm giống với 2 HLV đang được coi là những người giỏi nhất của thế giới bóng đá: Jose Mourinho và Pep Guardiola.

  • Barca: Muốn tống cổ Alves, còn lo ngại Neymar Barca: Muốn tống cổ Alves, còn lo ngại Neymar

    Nhiều khả năng, Daniel Alves sẽ phải rời Barca trong Hè này. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã chán ngấy anh, bất kể Alves đang được người bạn thân Neymar ở Nou Camp bảo vệ.

  • Thua trận, Bilbao  vẫn... thở phào Thua trận, Bilbao vẫn... thở phào

    Bilbao đã thất bại 1-2 trên sân nhà trước Atletico trong trận đấu sớm vòng 31, nhưng vị trí của họ trong Top 4 vẫn vững vàng nhờ các đối thủ cạnh tranh cũng đều đồng loạt mất điểm. Sevilla đã để thua Celta Vigo 0-1, trong khi Villarreal lẫn Sociedad cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trong những trận đấu muộn.

  • Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch! Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

    Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…

  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo! Bình luận: Real còn rất nhiều âu lo!

    Nếu như 2 trận thua liên tiếp trước Barcelona và Sevilla chưa thể kéo Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng thì ngược lại, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Rayo Vallecano cũng chưa thể một lúc giải quyết hết những câu hỏi đang tồn tại ở Bernabeu lúc này.

  • Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid Bình luận: Hội chứng trầm cảm ở Madrid

    Khi một biểu tượng như Cristiano Ronaldo cũng bị huýt sáo la ó thì đó là dấu hiệu Real Madrid đang mắc bệnh trầm cảm, mà biểu hiện là sự chuyển biến trạng thái tâm lý từ phấn khích tột độ sang sự thất vọng nặng nề

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x