Bayern đặt mục tiêu phá một loạt kỷ lục

NAM ANH
16:48 ngày 28-02-2014
Đang có phong độ hết sức ổn định kể từ đầu mùa giải tới giờ, Bayern Munich thể hiện ưu thế của một ứng cử viên hàng đầu trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng hướng tới việc thiết lập nên rất nhiều kỷ lục mới.
Bayern đặt mục tiêu phá một loạt kỷ lục
Mùa giải này, Bundesliga chính thức trở thành “sân tập” của Bayern khi mà sau vòng đấu thứ 22, đội bóng xứ Bavaria đã bỏ cách “kẻ bám đuổi” Bayer Leverkusen tới 19 điểm. Á quân mùa trước là Dortmund thậm chí còn kém hơn “Hùm xám” 20 điểm và gần như chỉ còn biết hy vọng bảo vệ vị trí Á quân. Với chuỗi 47 trận bất bại tại Bundesliga, thầy trò HLV Pep Guardiola đương nhiên có thể hoàn toàn yên tâm để tập trung cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương ở đấu trường Champions League. Giờ đây, mục tiêu của đội bóng chủ sân Alienz Arena trong 12 trận đấu còn lại chỉ là việc có thiết lập thêm kỷ lục nào mới hay không mà thôi.
 
Trả lời phỏng vấn trên tờ Kicker, giám đốc thể thao của Bayern, ông Matthias Sammer chia sẻ: “Những mùa giải sau, tôi hy vọng rằng khi nhìn lại thành tích của đội bóng, chúng tôi sẽ cảm thấy thực sự tự hào. Bayern đang hướng tới những kỷ lục mới trong năm nay và với phong độ hiện tại, chúng tôi hoàn toàn đủ sức làm được mọi điều”.

Kể từ thời điểm bị Bayer Leverkusen cầm hòa 1-1 vào ngày 5/10/2013, “Hùm xám” đã giành liên tiếp 14 chiến thắng tại giải VĐQG, hơn 1 trận so với kỷ lục chính họ lập được năm 2005. Với phong độ quá “hủy diệt” ở thời điểm này, các cầu thủ Bayern Munich cũng đang hướng tới thành tích trở thành đội bóng đầu tiên bất bại trong cả mùa giải tại Bundesliga và toàn thắng tất cả các trận ở sân nhà Allianz Arena.
 
Schalke sẽ là đối thủ tiếp theo của Bayern
 
Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đang có 62 điểm sau 22 trận đã đấu. Như vậy, trong 12 trận còn lại với 36 điểm có thể giành được, “Hùm xám” hoàn toàn có thể kết thúc mùa bóng 2013/2014 với số điểm nhiều hơn kỷ lục mùa trước dưới triều đại HLV Jupp Heynckes (91 điểm). Bên cạnh đó, Bayern cũng đang được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng cách từ 25 điểm trở lên với đội xếp thứ nhì, một kỷ lục khác.
 
Cuối tuần này, đội bóng chủ sân Allianz Arena sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Schalke 04 trên sân nhà. Và họ hoàn toàn có cơ hội duy trì thành tích ghi được ít nhất hai bàn trở lên trong 15 trận đấu liên tiếp, điều chưa đội nào làm được trước đây. Tuy nhiên, với 61 bàn sau 22 vòng đấu, Bayern sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn vượt qua kỳ tích 101 bàn trong cả mùa giải 1971/72 mà thế hệ của Gerd Mueller và Franz Beckenbauer đã lập nên. 

Tuy nhiên, về mặt phòng ngự, Bayern của Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Năm ngoái, nhà ĐKVĐ Bundesliga để lọt lưới tổng cộng 18 bàn nhưng cho tới thời điểm này, họ mới chỉ để thua bằng một nửa con số đó. Ngoài ra, Bayern cũng hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục giữ “trắng lưới” trong 21 trận của chính họ từ mùa trước. Tính đến bây giờ, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có 14 trận không để đối phương ghi bàn.
 
Thủ thành Manuel Neuer tuyên bố trước các phóng viên: “Đối với chúng tôi, những kỷ lục cũng không phải quá quan trọng. Điều toàn đội hướng đến chính là những danh hiệu”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Vòng 23 Bundesliga 2013/14: Nhà Boateng đụng nhau Vòng 23 Bundesliga 2013/14: Nhà Boateng đụng nhau

    Bayern Munich đang một mình một ngựa về đích ở Bundesliga. Cuối tuần này, họ phải đón tiếp Schalke. Đây không chỉ là trận đấu Schalke muốn thắng để quên đi thảm bại 1-6 trước Real vừa qua, đồng thời cải thiện vị trí trên BXH, mà còn là cơ hội để anh em nhà Boateng có cuộc chạm trán nảy lửa.

  • 02h30 ngày 1/3: Hertha Berlin vs Freiburg 02h30 ngày 1/3: Hertha Berlin vs Freiburg

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Hertha Berlin và Freiburg

  • Bundesliga đang bị "La Liga hóa"? Bundesliga đang bị "La Liga hóa"?

    Phân hóa bóng đá đang vấn đề gây nhức nhối tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Điều này đã và đang xảy ra, rất trầm trọng, với La Liga, và bây giờ nó đang manh nha tại Bundesliga.

  • Draxler: Niềm hy vọng của Schalke Draxler: Niềm hy vọng của Schalke

    Trước trận đấu với Real Madrid, Schalke đang mơ về một câu chuyện thần kỳ. Nhưng CĐV thành Gelsenkirchen cũng biết rằng, điều đó chỉ diễn ra một khi ngôi sao lớn nhất của họ là Julian Draxler tỏa sáng...

  • HLV Klopp (Dortmund): "Tôi sẽ chọn Messi thay vì Ronaldo nếu được phép..." HLV Klopp (Dortmund): "Tôi sẽ chọn Messi thay vì Ronaldo nếu được phép..."

    Trong phỏng vấn độc quyền với FIFA.com, HLV Juergen Klopp đã chia sẻ rất nhiều điều về những đối thủ, về sự lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cơ hội dẫn dắt đội tuyển Đức trong tương lai. Đặc biệt nhất chính là những chia sẻ bằng tất cả con tim của ông về niềm đam mê với trái bóng ở Dortmund.

  • Bundesliga: Bayern vô địch vào... tháng 3? Bundesliga: Bayern vô địch vào... tháng 3?

    Trước trận gặp Hannover, HLV Pep Guardiola ví chức vô địch Bundesliga như một bữa pizza hằng ngày của Bayern. Nhưng nếu nhìn vào những gì đang diễn ra, xem ra chiếc Đĩa bạc giống món bánh mỳ quẹt bơ, món ăn nhanh quen thuộc của người Munich hơn.

  • Bayern trình diễn tiqui-taca trước Hannover Bayern trình diễn tiqui-taca trước Hannover

    Trong chiến thắng 4-0 trước Hannover hồi cuối tuần qua, các cầu thủ của Bayern đã thực hiện 1 pha phối hợp đậm chất tiqu-taca để thoát khỏi vòng vây của đối phương.

  • Bayern: Mueller chấn thương, Ribery trở lại Bayern: Mueller chấn thương, Ribery trở lại

    Tiền đạo Thomas Mueller đã dính một chấn thương gân khoeo và chắc chắn sẽ lỡ trận đại chiến với Schalke cuối tuần này.

  • Bayern: Ấn tượng Martinez & Schweini Bayern: Ấn tượng Martinez & Schweini

    Với Bayern ở thời điểm hiện tại thì việc Toni Kroos, Thomas Mueller, Thiago... tỏa sáng và ghi bàn là…. bình thường. Điều mà CĐV Bayern chờ đợi chính là những điểm tích cực mới. Và họ đã có được điều đó ở trận thắng Hannover 4-0 tối Chủ nhật vừa qua.

  • Bình luận Dortmund: Chấn thương & tổn thương Bình luận Dortmund: Chấn thương & tổn thương

    Một Dortmund đang suy kiệt về thể lực sẽ phải đối mặt với một đội bóng đã nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm ngoái và chỉ đá các trận giao hữu. Nhưng liệu đó là bất lợi hay lợi thế cho đội đương kim á quân Champions League?

  • Sao Nhật Bản lập kỷ lục tại  Bundesliga Sao Nhật Bản lập kỷ lục tại Bundesliga

    Tiền vệ người Nhật Bản, Hiroshi Kiyotake mới đi vào lịch sử Bundesliga khi trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất... sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x