Betis 0-2 Atletico: Atletico chiếm ngôi đầu bảng

TRẦN HÒA
05:39 ngày 24-03-2014
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Atletico Madrid vẫn giành chiến thắng 2-0 tại Real Betis để chiếm ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid.
Betis 0-2 Atletico: Atletico chiếm ngôi đầu bảng
Atletico: Gabi (57'), Costa (63')

THẺ ĐỎ: 
Betis: Braian Rodriguez (55')

Ngay trước chuyến làm khách tại Betis, HLV Simeone của Atletico đã cảnh báo các học trò đây là một trận đấu rất khó khăn. Betis đang xếp cuối bảng, nhưng đây chính là nguyên nhân khiến họ đáng sợ vào thời điểm này.

Thực tế trên sân diễn ra đúng như cảnh báo của El Cholo. Betis đang ở cuối chân tường đã thi đấu với tinh thần của những chiến binh cảm tử. Họ thi đấu rất rắn, áp sát không ngừng và rất khát khao mỗi khi có cơ hội phản công. Lối chơi này luôn khiến Atletico gặp khó. Rojiblancos rất mạnh, nhưng không phải mẫu CLB tấn công dồn ép liên tục, mà chỉ xuất sắc ở các tình huống chớp thời cơ. 

Atletico kiểm soát được thế trận, nhưng không thể tạo được nhiều cơ hội áp sát khung thành Betis trong hiệp 1. Cặp Raul Garcia và Diego Costa đều gặp rất nhiều khó khăn trong vòng vây hàng thủ dày đặc của Betis, vì thế có rất ít cơ hội dứt điểm. Pha phối hợp tốt nhất của Atletico trong hiệp 1 là tình huống Miranda đánh đầu nối cho Costa đưa bóng vào lưới. Nhưng rất tiếc trọng tài lại khước từ bàn thắng này của Atletico vì lỗi việt vị. Xem lại băng quay chậm, có lẽ trọng tài đã sai, nhưng thực tế đây là một tình huống rất nhạy cảm.


Ngay khi sang hiệp 2, điều tồi tệ chút nữa đã đến với Atletico, khi tiền đạo mũi nhọn Jorge Molina bên phía Betis tung ra cú dứt điểm rất quyết đoán hạ gục được thủ thành Thibaut Courtois, song lại không thắng được cột dọc. Sau tình huống này, tinh thần Betis còn dâng cao. 

Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã diễn ra ở phút 55, khi tiền đạo Braian Rodriguez phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi dùng tay chơi bóng. Và Atletico đã không bỏ lỡ cơ hội. 

Ngay sau khi được chơi hơn người, họ đã có bàn thắng. Phút 57, đội trưởng mẫu mực Gabi tung cú sút xa sấm sét vào góc cao khung thành, đưa Atletico vượt lên dẫn trước. Cũng chỉ 6 phút sau, mọi chuyện đã chấm dứt với Betis. Costa nhân đôi cách biệt cho đội khách sau tình huống thoát xuống tinh tế từ quả đánh đầu nối của Turan, rồi dứt điểm đầy quyết đoán. Sau khi tạo được cách biệt an toàn, Atletico chơi chùng xuống. Họ vẫn tạo được một số cơ hội nữa nhưng không ghi thêm bàn nào. 

Với chiến thắng này, Atletico đã chiếm ngôi đầu bảng từ tay hàng xóm Real Madrid, có cùng 70 điểm nhưng hơn thành tích đối đầu trực tiếp.

Baptistao không ra sân vì Betis nợ tiền Atletico
Betis đã không thể tung tiền đạo quan trọng Leo Baptistao ra sân ở tiếp Atletico vào đêm qua. Nguyên nhân vì CLB xứ Andalucia vẫn còn thiếu của Atletico 100.000 euro trong khoản phí 2 triệu euro mà họ phải trả khi mượn anh từ đội bóng Madrid hồi giữa mùa này.

3. Pha sút xa mở tỷ số ở trận thắng Betis mới là bàn thứ 3 cho Atletico của Gabi trên mọi mặt trận mùa này. Nhưng những bàn thắng của tiền vệ đội trưởng này rất quan trọng. Gabi chính là người nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico ở trận hòa Real Madrid 2-2 hồi đầu tháng này, cũng từ một cú sút xa rất đẹp mắt. Mùa giải năm nay, Gabi còn có 9 lần kiến tạo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Betis: Adan; Chica, Paulao, Amaya (Nono, 27), Jordi, J. Carlos (Cedric, 70’); Juanfran, N’Diaye; Lolo (Matilla, 76’), Rodriguez; Molina. 
Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Koke (Sosa, 83), Gabi, Suarez, Turan (Villa, 65’); R. Garcia (Diego, 60’), D. Costa.

KẾT QUẢ VÒNG 29 
Celta Vigo - Malaga: 0-2
Granada - Elche: 1-0
Espanyol - Levante: 0-0
Valladolid - Vallecano: 1-1
Bilbao - Getafe: 1-0
Osasuna - Sevilla: 1-2
Betis - Atletico: 0-2
Real - Barca: 3-4 (VIDEO)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 23h00 ngày 23/3, Betis vs Atletico: Cờ đến tay Atletico 23h00 ngày 23/3, Betis vs Atletico: Cờ đến tay Atletico

    Real và Barcelona đụng độ nhau chính là thời điểm thích hợp nhất để Atletico bứt phá. Một chiến thắng trước Betis cũng vì thế mang nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm.

  • 03h00 ngày 24/3, Real Madrid vs Barcelona: Ngày phán quyết 03h00 ngày 24/3, Real Madrid vs Barcelona: Ngày phán quyết

    El Clasico đêm nay sẽ là thời điểm phán quyết liệu Real Madrid có thành công trong hành trình phục hận Barcelona hay không? Trận đấu còn có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch La Liga mùa này…

  • 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch

    BONGDAPLUS.VN điểm mặt 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch La Liga.

  • Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên

    Trước trận El Clasico đêm nay, người ta lập tức nghĩ tới những màn chạm trán giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi, hay giữa các tân binh Neymar và Gareth Bale. Tuy nhiên, chìa khóa của trận đấu có thể sẽ nằm ở cuộc đối đầu giữa Dani Alves với Ronaldo.

  • Nếu Real có BBC, thì Barca có APM Nếu Real có BBC, thì Barca có APM

    Nếu Real Madrid tự hào sở hữu “họng súng 3 nòng” BBC (Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo) đã đóng góp đến 50 bàn thắng cho Kền kền trắng tại La Liga tính đến thời điểm này, thì Barca cũng có APM (Alexis Sanchez-Pedro-Messi) ghi đến 49 bàn. Đáng nói ở chỗ, Barca chỉ thua 1 trận trước Valencia (2-3) khi bố trí sơ đồ tấn công với “mũi đinh ba” này.

  • Câu chuyện bóng đá: Trận Siêu kinh điển cuối cùng… Câu chuyện bóng đá: Trận Siêu kinh điển cuối cùng…

    Mùa bóng này và trận Siêu kinh điển đêm nay có thể là lần cuối cùng nhiều ngôi sao của cả Real Madrid lẫn Barcelona như Valdes, Xavi, Puyol, Casillas, Di Maria... góp mặt trong trận đấu lớn nhất thế giới ở cấp CLB.

  • El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng

    Không có trận derby nào trên thế giới lại hội tụ nhiều cầu thủ từng giành Quả bóng vàng như El Clasico. Thống kê cho thấy, có tới 15 siêu sao của cả Real Madrid và Barca từng đoạt Ballon d’Or.

  • Lăng kính: El Clasico, có kẻ thù là tốt! Lăng kính: El Clasico, có kẻ thù là tốt!

    Cựu thủ tướng Winston Churchill, người lãnh đạo nước Anh trong Thế chiến 2 (và cũng là nguyên thủ quốc gia hiếm hoi từng nhận giải Nobel Văn học), từng nói thế này: “Bạn có kẻ thù à? Tốt đấy. Như thế nghĩa là bạn sẽ chiến đấu vì điều gì đó, vào một lúc nào đó trong cuộc đời mình”.

  • HLV Ancelotti có thể phá dớp trước Barca? HLV Ancelotti có thể phá dớp trước Barca?

    HLV Carlo Ancelotti đang đứng trước cơ hội xóa cái dớp vô duyên trước Barca. Khi còn là cầu thủ trong màu áo Milan, Carletto đều lỡ hẹn với những trận đấu gặp Barca. Đến khi làm HLV, ông lại thường gặp những kết quả không tốt khi đối mặt với đội bóng xứ Catalan.

  • Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn

    Cuộc đối đầu Cristiano Ronaldo - Lionel Messi sắp sửa bước vào chương mới và như thường lệ, nó không thể tách rời khỏi một trận chiến lớn hơn giữa hai đội bóng của họ. Khi La Liga đứng trước một cuộc chuyển giao quyền lực, có vẻ như Messi cũng chuẩn bị trao lại cương vị “võ lâm minh chủ” cho Ronaldo.

  • Gareth Bale vs Neymar: Người thăng hoa, kẻ xuống dốc Gareth Bale vs Neymar: Người thăng hoa, kẻ xuống dốc

    Thật ngạc nhiên, chỉ sau chưa đầy 5 tháng, cục diện đối đầu giữa hai siêu tân binh đắt giá nhất, đình đám nhất mùa năm nay lại thay đổi hoàn toàn. Neymar giờ đang lịm dần tại Nou Camp, trong khi Gareth Bale tỏa sáng rực rỡ.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x