Bình luận: Đoạn kết buồn cho điệu Samba

Minh Đức
Từ 09:51 ngày 13-07-2014
Hy vọng có một bữa tiệc ăn mừng nho nhỏ sau khi World Cup 2014 kết thúc của người Brazil đã tan thành mây khói, sau khi đội tuyển của họ tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua cách biệt trước Hà Lan.
* Nhật ký World Cup ngày 13/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Tường thuật Brazil 0-3 Hà Lan

Sau thảm bại trước Đức với tỉ số “không tưởng” 1-7 ở trận bán kết, những tưởng Brazil sẽ dành tặng cho khán giả nhà một món quà đáp lễ nho nhỏ bằng ngôi vị thứ 3 thế giới, nhưng họ tiếp tục khiến những nỗi đau như thêm dài hơn với một trận thua cách biệt 3 bàn.

Chỉ sau 1/3 thời gian hiệp 1, tỉ số đã là 2-0. Sau đó, dường như HLV Louis van Gaal đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và nhường thế trận cho Brazil, như thể ngăn không cho một thất bại gây sốc khác giáng xuống đầu đội chủ nhà. Nhưng rồi thì Selecao cũng không thể có bàn thắng, và thậm chí còn để lọt lưới thêm 1 bàn ở phút thi đấu cuối cùng.



Khả năng bắt nhịp nhanh, thậm chí nhanh hơn cả Đức, của Hà Lan khiến Brazil gần như không có khả năng chống đỡ. Sự lạc nhịp và yếu thế thể hiện trong pha kéo ngã Arjen Robben trong vòng cấm của Thiago Silva, gây ra bàn thua đầu tiên, hay pha đánh đầu phá bóng siêu nghiệp dư của David Luiz, tạo điều kiện thuận lợi cho Daley Blind nhân đôi cách biệt. Và khi Georginio Wijnaldum đánh bại Julio Cesar ở góc gần trong thời gian đá bù, nỗi đau trước người Đức lại tạm lắng xuống, để người Brazil khóc cho thất bại đáng xấu hổ này.

Dù là một trận tranh Hạng 3, song người ta có thể thấy tâm trạng của hai đội khác biệt như thế nào sau khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên. Trong khi Brazil vẫn chưa thể thoát ra khỏi tâm lý đi xuống nặng nề với 10 bàn thua chỉ sau 2 trận, và ghi được vẻn vẹn 1 bàn thắng, thì Hà Lan có thể hài lòng với những gì họ đã làm được tại World Cup năm nay.



Số phận của 2 HLV của hai đội cũng sẽ có những bước đi rất khác sau giải đấu này. Van Gaal sẽ đến với M.U với một sự kỳ vọng lớn hơn bao giờ hết, hòng đưa Quỷ Đỏ trở lại đường ray chiến thắng. Trong khi đó, Scolari gần như chắc chắn sẽ bị sa thải sau thành tích quá đỗi nghèo nàn này. Công việc tương lai của chiến lược gia người Brazil cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau những kết quả mà ông có được ở 2 trận đấu vừa qua cùng Selecao.

Không thể tưởng tượng Brazil lại có một bộ mặt khác đến như vậy ở 2 trận đấu vừa qua. Nếu có thể thay họ bằng một “ông lớn” khác, ví dụ như Pháp, thì câu chuyện có lẽ đã có thêm phần kịch tính. Chiếc mặt nạ của Brazil đã rơi xuống, để lộ một khuôn mặt bất thần đến hoảng loạn trong khó khăn. Không khó để nhận ra Brazil đang trong giai đoạn chuyển giao, và họ sẽ cần một HLV có cá tính và tầm nhìn hơn nữa, để đưa “chất Samba” trở lại.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x