Bình luận ĐT Pháp: Đường dài ngựa hết hay?

Đăng Tú
Từ 10:15 ngày 26-06-2014
Đến trận thứ 3 của vòng bảng, ĐT Pháp mới lộ những điểm yếu đáng bàn, cho dù họ có thể bào chữa về việc có đến 6 sự thay đổi người so với những trận đầu và chung cuộc vẫn giành ngôi nhất bảng.

Do hiệu số bàn thắng bại quá lớn so với các đội còn lại trong bảng nên Pháp rạng sáng nay có thua Ecuador đến… 5 bàn thì họ vẫn đi tiếp. Nói về giả thuyết có quá ít khả năng xảy ra này để thấy, Pháp không phải chịu bất kỳ áp lực nào khi đấu với Ecuador, ngoại trừ nhiệm vụ duy nhất là bảo toàn ngôi đầu bảng để tránh phải đụng độ Argentina.

Chính vì thế, HLV Didier Deschamps thực hiện đến 6 sự thay đổi ngườí so với trận thắng Thụy Sỹ 5-2, trải đều ở 3 tuyến. Trung vệ Koscielny đá cặp với Sakho, thay vì Varane. Hai hậu vệ cánh Sagna và Lucas Digne trám chỗ của Evra và Debuchy, trong khi tiền vệ phòng ngự Schneiderlin lần đầu tiên được khoác áo Les Bleus. Sissoko và Griezmann cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Lucas Digne tranh bóng với Valencia

Lẽ thường, với các đội tuyển khác, một sự thay đổi nhân sự quá lớn như thế nghiễm nhiên là sự khác biệt lớn giữa 2 đội hình, tuy nhiên với đội tuyển Pháp thì phẩm chất của 2 lực lượng là không quá chênh lệch. Nói cách khác, họ là đội tuyển với nguồn nhân sự đồng đều và chỉ có kinh nghiệm là yếu tố cần nhắc đến, song cũng không thực sự khác biệt.

Điều đó để nói trận hòa 0-0 trước Ecuador - dù vẫn đủ để Pháp giành ngôi nhất bảng - vẫn để lại nỗi thất vọng. Họ mới ghi liền 8 bàn sau 2 trận đầu tiên và bỗng dưng đứng khựng. Đặc biệt, điều đáng bàn hơn là Pháp được chơi hơn người kể từ phút thứ 50 của trận đấu, nghĩa là họ có quá nhiều thời gian để giải quyết tốt hơn kết quả hòa 0-0.

Về trận này, HLV Deschamps khẳng định ông vẫn hài lòng (do Pháp nhất bảng E), trong khi đại đa số các cầu thủ không có phàn nàn gì về diễn biến kết quả, thậm chí đội trưởng Hugo Lloris còn cho rằng “đó là một sự thành công”. Báo chí Pháp, họ cũng không coi đây là kết quả đáng chê trách với “Gà trống Gaulois”.

Cả Benzema và Giroud đều không thể ghi bàn thắng

Thế nhưng, sự hiệu quả đang là vấn đề đặt ra với tuyển Pháp trong chặng đường tiếp theo. Tuyển Pháp đúng là không chịu sức ép phải thắng nhưng nghiễm nhiên là họ không muốn từ chối kết quả hòa. Điều đó được chứng minh bởi thái độ chịu khó lên bóng của tuyển Pháp, cũng như là cách HLV Deschamps tung thêm các tiền đạo vào sân trong 20 phút cuối trận. Deschamps chắc chắn là muốn có bàn thắng, nhằm tránh rủi ro mất ngôi đầu bảng.

Vấn đề là so với các trận trước, hàng công của Pháp ở trận này “cùn” hơn rất nhiều. Một phần bởi sự xuất sắc của thủ thành Alexander Dominguez của Ecuador, nhưng điều quan trọng hơn vẫn là độ chính xác thiếu đi ở các chân sút áo lam. Họ thực hiện 20 cú sút cả trận nhưng không có nổi một bàn thắng.

Đây cũng là trận đấu đặt ra chút ít lo ngại về hàng thủ của Les Bleus, nhất là với cặp trung vệ Sakho - Koscielny, khiến Deschamps hiểu rằng ông còn nhiều việc phải chấn chỉnh trước trận vòng 1/8 gặp Nigeria. Xem ra, sau 2 trận thắng vang dội, tuyển Pháp đang đối mặt với nhiều thách thức.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x