Bình luận: Hãy yêu Messi nếu có thể…

Mạnh Châu
Từ 20:12 ngày 15-06-2014
Nếu thứ đáng sợ nhất với đội tuyển Argentina là Messi không ghi bàn ở World Cup thì có lẽ điều đáng buồn nhất với Messi là anh bị ghẻ lạnh bởi CĐV quê nhà. Chả thế mà bây giờ, Messi đang được công chúng Albiceleste hết mực yêu.

Nói đúng hơn Messi chưa bao giờ được yêu nhiều như thế. Diego Maradona, trong một cuộc phỏng phấn trên truyền hình nói về Pele bỗng dưng chuyển ngay chủ đề sang “Con rận”. “Nó có chất Argentina nhiều hơn tôi, nó giỏi hơn tôi, bởi cơ thể của nó là phi thường...”, Maradona cao hứng và sẵn sàng dành phần thua thiệt cho mình.

Rồi cũng lại trên mạng xã hội, bỗng dưng cô người mẫu kiêm diễn viên Virginia Gallardo “nude toàn tập” và khẳng định là món quà dành cho Messi. Ý kiến xung quanh tính chân thật của Virginia bị tranh cãi nhiều lắm, song sự thật thì Virginia đã đốt cháy hàng triệu con tim CĐV Argentina - những người chưa khi nào tin tưởng Messi sẽ tỏa sáng nhiều như kỳ World Cup này.

Trong lòng đội tuyển, Messi giờ được coi như thượng đế. Như HLV Alejandro hé lộ thì “Messi thích đá thì đá, thích nghỉ được nghỉ”, bởi ông không muốn coi Messi là một cái máy bị gò ép công suất, mà phải trở về làm một con người, cần được quan tâm và chăm bẵm một cách chu đáo nhất. Albiceleste và ông luôn cần một Messi tốt nhất.

Virginia Gallardo khỏa thân vì Messi

Chiếc băng đội trưởng được giao cho Messi đừng hiểu lầm là một ý nghĩa quyền lực gì to tát, đúng hơn là khái niệm về một món quà. Một thủ quân được tôn trọng, được yêu thương và được hỗ trợ tốt nhất những gì trên sân cỏ, để điều cuối cùng đạt được vẫn lại là có một Messi hoàn mỹ nhất.

Sau chiến thắng 2-0 trước Slovenia, Di Maria được phỏng vấn “Anh là cầu thủ quan trọng nhất của trận đấu?” thì tiền vệ này trả lời một cách đáng yêu rằng “Tại sao chúng ta không nói về Messi nhỉ”. Đến Javier Mascherano, khi được hỏi về chiếc băng thủ quân sao không được giao cho anh thì hậu vệ này trả lời nhanh gọn “Không, sao lại là tôi, phải là Messi chứ”. Họ đã bày tỏ một sự thẳng thắn và cũng đầy đoàn kết, yêu thương.

Tất cả, những người Argentina, họ như đang đồng hành cùng Messi trên một con đường mà truyền thông gọi là “Fall in love Messi”. Nó không hoàn toàn là một chiến dịch được tạo dựng có chủ ý, đơn giản là bột phát, lan rộng một cách ngẫu nhiên, bắt nguồn từ việc Messi đã chứng tỏ khả năng cống hiến tốt hơn cho đội tuyển Argentina trong hơn 1 năm qua (ghi 10 bàn ở vòng loại World Cup). Nay Messi lần đầu tiên dự World Cup ở mảnh đất được xem không khác gì trên quê nhà.

Messi trong một buổi tập của ĐT Argentina

Người Argentina làm thế cũng vì mục đích cuối cùng cho Messi phát huy những gì tinh túy nhất đã dựng anh thành một “huyền thoại tuổi 24” Barcelona, thay vì chỉ trích vùi dập Messi hoặc đặt lên đôi vai anh gánh nặng áp lực màu cờ sắc áo quốc gia, gián tiếp làm Messi mờ nhạt ở World Cup này. Đặc biệt, với tính cách có đôi chút tự kỷ như Messi thì “Fall in love Messi” là giải pháp hữu hiệu nhất để Messi có thể trở thành “Cậu bé vàng thứ hai” của Argentina.

Câu chuyện này cũng tương tự ở Barcelona, khi mà ngoài tiền bạc trong những vụ gia hạn hợp đồng với lãnh đạo CLB thì thực tế các CĐV Barca luôn dành cho Messi một tình cảm đặc biệt.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x