Bờ Biển Ngà 1-2 Hy Lạp: Hy Lạp giành vé phút chót

Lâm Phong
Từ 05:37 ngày 25-06-2014
Quả penalty phút 92 đã giúp ĐT Hy Lạp giành tấm vé vào vòng knock-out đầy bất ngờ, dù cả trước và trong trận đấu, họ đều ở trong thế bất lợi trước đối thủ Bờ Biển Ngà.


Nhập cuộc trong thế không còn lựa chọn nào ngoài chiến thắng, Hy Lạp ít nhiều cũng đã chứng minh cho NHM thấy rằng, khi bắt buộc phải tấn công, họ cũng có thể làm rất tốt. Các pha lên bóng của Hy Lạp tuy đơn giản, nhưng diễn ra nhịp nhàng, chính xác. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với sự vội vàng, thiếu chỉnh chu của các cầu thủ Bờ Biển Ngà.

Dù sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao tấn công thượng thừa, nhưng Bờ Biển Ngà không tổ chức được thế trận theo ý muốn. Họ chỉ làm tốt được khâu cầm bóng ở khu vực giữa sân nhưng hễ đưa trái bóng đến gần vòng cấm địa đối phương là lập tức chuyền hỏng.

Trước một đối thủ thi đấu rời rạc, việc Hy Lạp có bàn thắng dẫn trước cũng không có gì bất ngờ. Phút 43, xuất phát từ đường chuyền về quá nhẹ của Cheick Tiote, Hy Lạp cướp bóng, thực hiện pha phối hợp thần tốc giúp Andreas Samaris xé toang mành lưới Bờ Biển Ngà trong thế đối mặt. Cần phải nhớ rằng trước đó đúng 10 phút, cũng chính Samaris là chủ nhân của cú sút từ ngoài vòng cấm địa làm rung xà ngang Bờ Biển Ngà.

Viễn cảnh bị loại buộc Bờ Biển Ngà phải tràn lên tấn công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, khi Hy Lạp được phép chơi phòng ngự một cách chủ động, không dễ gì Bờ Biển Ngà tiếp cận được khung thành đối phương.


Bờ Biển Ngà thực chất rất thiếu bài tấn công. Họ chủ yếu chỉ dùng sức mạnh và tốc độ của các cầu thủ đánh biên xuyên phá vào vòng cấm địa đối thủ. Nhưng bài tấn công này vô ích trước hàng thủ tầng tầng lớp lớp của người Hy Lạp. Thậm chí suýt chút nữa Bờ Biển Ngà đã dính phải đòn hồi mã thương của đối thủ.

Phút 68, từ một pha lên bóng thần tốc, Karagounis tung cú đại bác từ cự ly khoảng 32 mét làm rung chuyển xà ngang của Bờ Biển Ngà. Chắc hẳn Karagounis phải nuối tiếc tình huống hỏng ăn này vô cùng. Bởi chỉ sau đó đúng 5 phút, từ một tình huống phối hợp nhịp nhàng hiếm có, Bờ Biển Ngà có bàn gỡ sau cú đệm lòng quyết đoán của Bony.

Đây là kết cục đủ để đưa Bờ Biển Ngà vào vòng knock-out. Ngay lập tức, HLV Lamouchi tăng cường cho khâu phòng ngự bằng việc rút Drogba thay bằng Diomande. Những chú voi co cả về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số hòa.

Tuy nhiên, đúng phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Sio lại vụng về phạm lỗi trong vòng cấm địa. Penalty cho Hy Lạp và  Samaras đã không mắc sai lầm trong cú sút có lẽ là quan trọng nhất cuộc đời anh.

Thắng đúng phút cuối cùng, Hy Lạp vượt qua chính Bờ Biển Ngà, giành tấm vé vào vòng knock-out.

Trong khi đó ở trận đấu còn lại, cho dù rất cố gắng, nhưng ĐT Nhật Bản vẫn tỏ ra thua kém toàn diện so với Colombia. Với pha đá penalty thành công của Juan Cuadrado, cú đúp của Jackson Martinez và bàn thắng muộn của James Rodriguez, Colombia đè bẹp những chiến binh Samurai với tỷ số 4-1 để giành ngôi đầu bảng C (gặp Uruguay ở vòng 1/8). Cuối trận, thủ môn Faryd Mondragon (Colombia) được vào sân để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử thi đấu ở VCK World Cup (43 tuổi lẻ 4 ngày).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bờ Biển Ngà: Barry, Aurier, Kolo Toure, Bamba, Boka, Die, Tiote (Bony, 61’), Kalou (Sio, 84’), Yaya Toure, Gervinho, Drogba (Diomande, 79’).
Hy Lạp: Karnezis (Glykos, 24’), Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Holebas, Christodoulopoulos, Maniatis, Karagounis (Gekas, 78’), Kone (Samaris, 12’), Salpingidis, Samaras.

Bảng xếp hạng chung cuộc:

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x