Premier League 2013/14 - vòng 29 - sân The Hawthorns - lượt đi 2-2

03h00 ngày 12/2, West Brom vs Chelsea: Vượt qua cạm bẫy

MINH VIỆT
19:56 ngày 11-02-2014
Lịch sử cho thấy, West Brom là vật cản rất khó chịu với Chelsea. Nhưng khi The Blues đang như chiếc F1 tăng tốc chóng mặt ở chặng nước rút thì những cạm bẫy ở sân The Hawthorns không đủ khả năng chặn được thầy trò Mourinho.
03h00 ngày 12/2, West Brom vs Chelsea: Vượt qua cạm bẫy

CHELSEA TĂNG TỐC
Một tuần qua, Chelsea ngập ngụa trong lời tán dương. Báo chí Anh khen họ là con ngáo ộp trong những trận cầu lớn sau khi thắng toàn diện Man City 1-0 ngay ở Etihad. Rồi cũng báo chí Anh ca ngợi The Blues là “nhà vô địch đi ra từ bóng tối”, sau khi họ âm thầm, lặng lẽ vượt qua Man City và Arsenal để chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 25.

Nhìn lại cả chặng đường gần 2 tháng qua, đây là thành quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Chính Chelsea chứ không phải Man City hay Arsenal mới là đội chắc chắn nhất, ổn định nhất giai đoạn dài vừa qua. Bằng chứng, kể từ sau trận thua trước Stoke ngày 7/12, Chelsea đã bất bại 14 trận gần nhất, giành 11 chiến thắng. Đây là chuỗi trận không thua dài nhất của The Blues kể từ khi Mourinho trở lại Stamford Bridge. Trong 14 trận này, Chelsea cũng chỉ để thủng lưới 4 bàn, giữ sạch lưới 10 trận. Quá khủng khiếp.

Càng về giai đoạn cuối chặng đua, The Blues càng cho thấy họ là tay đua lão luyện, dày dạn kinh nghiệm. Bởi chỉ có một thợ săn với bản năng săn mồi thực thụ mới biết chọn đúng thời điểm tăng tốc, vượt mặt đối thủ như Chelsea đang làm. Càng đáng sợ hơn ở chỗ, lịch sử chứng minh rằng một khi đội quân của Mourinho đã chiếm lợi thế, khó gì có thể ngăn cản họ. Điều này đã xảy ra khi Mourinho dẫn dắt Inter giành Scudetto mùa 2009/10 và Real vô địch La Liga 2011/12. 

NHƯNG VẪN PHẢI TỈNH TÁO
Chelsea bay cao nhưng họ vẫn phải giữ đôi chân trên mặt đất. Bởi chẳng nói đâu xa, quá trình thăng hoa của họ thời gian qua vẫn có những cú vấp không đáng có, như khi họ để West Ham cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà ngày 30/1. 

Sự tỉnh táo càng phải được Chelsea duy trì đêm nay dù đối thủ chỉ là West Brom. Đội chủ sân The Hawthorns đang chơi cực kỳ tồi tệ khi đã tụt xuống thứ 18 trên BXH. 20 trận gần nhất, West Brom cũng chỉ có 2 chiến thắng, nhận 9 thất bại. Tuy nhiên, không thể vì thế mà Chelsea được phép coi thường West Brom. Bởi lịch sử chỉ ra, West Brom nằm trong số ít đội bóng có thành tích đối đầu cân bằng với Chelsea. Nên nhớ, 5 lần đụng độ gần nhất với The Blues, West Brom thắng 2 hòa 1. Trận lượt đi mùa này, West Brom lẽ ra đã đánh bại Chelsea ngay ở Stamford Bridge nếu Ramires không ăn vạ kiếm penalty cho The Blues ở phút bù giờ thứ 6. Chưa hết, West Brom cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt khi đối đầu với đại gia. Từ đầu mùa, họ đã thắng M.U 2-1 ngay tại Old Trafford, cầm hòa Arsenal 1-1 và chỉ chịu thua sát nút Man City 2-3. 

Tin vui cho Chelsea bởi HLV Steve Clarke, người rất hiểu The Blues và là nhà tổng đạo diễn cho trận hòa 2-2 của West Brom tại Stamford Bridge ngày 9/11, đã bị sa thải. Không còn Steve Clarke, West Brom coi như mất một vũ khí hữu hiệu để đối phó Chelsea. Và khi đó, chỉ cần không chủ quan thì Chelsea sẽ có thêm 3 điểm nữa để vững chắc trên ngôi đầu. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- West Brom thua theo châu Á 4/6 trận gần nhất. Họ cũng chỉ thắng theo châu Á 3/8 trận gần nhất trên sân nhà.
- 9/11 trận sân nhà gần nhất của West Brom có nhiều nhất 2 lần lưới rung.
- 13/20 trận gần nhất của West Brom có tổng bàn thắng là số chẵn.
- Chelsea thắng theo châu Á 8/11 trận gần nhất. Trên sân khách, Chelsea toàn thắng theo châu Á cả 5 trận gần nhất.
- 4/6 trận sân khách gần nhất của Chelsea có số bàn thắng chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của West Brom có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 17/20 trận sân nhà gần nhất của West Brom.
Tối đa 2 bàn: 8/12 trận gần nhất của Chelsea có nhiều nhất 2 lần lưới rung. 9/12 trận gần nhất của West Brom có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Nghệ thuật xoay vòng cầu thủ của Mourinho đã đến mức "thượng thừa" Nghệ thuật xoay vòng cầu thủ của Mourinho đã đến mức "thượng thừa"

    Xoay vòng là một nghệ thuật mà những HLV mang phong cách “công nhân” hay “kỹ sư” như David Moyes và Manuel Pellegrini sẽ cần phải học hỏi nhiều ở “nghệ nhân” Jose Mourinho…

  • Vì sao rớt hạng ở Premier League là một thảm họa? Vì sao rớt hạng ở Premier League là một thảm họa?

    West Ham biết khá chắc là đơn xin xem xét lại án treo giò dành cho Andy Carroll của họ sẽ bị LĐBĐ Anh từ chối, nhưng vẫn cố đấm ăn xôi và đã phải thất vọng. Tại sao một CLB ở Premier League lại sẵn sàng làm tất cả để tránh bị rớt hạng như thế?

  • M.U còn có thể chìm sâu tới đâu? M.U còn có thể chìm sâu tới đâu?

    David Moyes đã nói sau cú vấp ngã gần nhất của M.U mùa này rằng “mọi việc đã tồi tệ hết mức có thể”, nhưng sự thực có đúng là như vậy?

  • 5 thống kê đáng lo ngại với Arsenal 5 thống kê đáng lo ngại với Arsenal

    Ở mùa giải năm nay, Arsenal thường đứng dậy mạnh mẽ sau khi vấp ngã. Điều này giúp cho Pháo thủ luôn duy trì được phong độ ổn định.

  • Mourinho trút tâm sự trước trận gặp West Brom Mourinho trút tâm sự trước trận gặp West Brom

    Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách của Chelsea trước West Brom vào đêm nay, HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu về sư nguy hiểm của đội chủ nhà, sự tiến bộ của Eden Hazard và cách chuyển nhượng của đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Hazard cũng là "người đặc biệt" Hazard cũng là "người đặc biệt"

    Vào đầu mùa giải này, Eden Hazard đứng trước sự lựa chọn vô cùng khó khăn: trở thành Cristiano Ronaldo mới hay Joe Cole mới.

  • Jonny Evans có thể góp mặt trong trận chiến với Arsenal Jonny Evans có thể góp mặt trong trận chiến với Arsenal

    Theo thông tin từ ESPN, trung vệ Jonny Evans của M.U đã trở lại tập luyện, và có thể góp mặt trong trận đại chiến với Arsenal vào ngày 13/2 tới.

  • Dan Burn - Người hùng bất ngờ của Fulham tại Old Trafford Dan Burn - Người hùng bất ngờ của Fulham tại Old Trafford

    Hàng tấn công siêu mạnh của Manchester United, với những ngôi sao hàng đầu như Wayne Rooney hay Van Persie đã gặp vô vàn khó khăn khi tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Fulham, nơi có sự hiện diện của Dan Burn.

  • Lăng Kính: Chelsea của...  Người tầm thường Lăng Kính: Chelsea của... Người tầm thường

    Ở Chelsea bây giờ, người ta cười rất nhiều - Eden Hazard mới đây cho biết. Tất nhiên, những cuộc chỉ trích vẫn liên tục được thực hiện vì đó là “bài thể dục hàng ngày” của HLV Jose Mourinho, nhưng trong cảm nhận của cầu thủ người Bỉ, thì đó chỉ là “nói thẳng những điều mình muốn”. Còn không khí ở Stamford Bridge bây giờ đã thoải mái hơn hẳn.

  • Old Trafford đang mất dần kiên nhẫn với Moyes Old Trafford đang mất dần kiên nhẫn với Moyes

    Blogger RedMancunian, một CĐV trung thành của Man United đã nói về bầu không khí ở Old Trafford sau trận hòa hôm Chủ nhật với đội bét bảng Premier League Fulham cũng như ảnh hưởng của một phần khán đài chuyên ca hát vừa được thiết kế với sân bóng.

  • Mourinho xem thường ngôi sao đắt giá của Real Mourinho xem thường ngôi sao đắt giá của Real

    HLV Jose Mourinho của Chelsea khẳng định ông không bỏ phiếu cho Gareth Bale là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước. Theo "người đặc biệt", giải thưởng như vậy nên trao cho những cầu thủ có thể giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đề ra.

  • Rashford đòi 'ăn thua đủ' với fan MU Rashford đòi 'ăn thua đủ' với fan MU

    Tiền đạo Marcus Rashford đã bị các cổ động viên MU có mặt trên khán đài buông những lời không hay, khiến anh giận dữ.

  • Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51 Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51

    Trong lễ kỷ niệm 100 năm sân bóng huyền thoại Parc Lescure của Bordeaux, nay có tên là Chaban-Delmas, huyền thoại Zinedine Zidane đã có trận đấu giao hữu với sự góp mặt của một số cựu tuyển thủ Pháp. Tại đây, khán giả phải bật dậy vỗ tay khi được chứng kiến cựu HLV Real Madrid biểu diễn kỹ thuật vừa di chuyển vừa tâng bóng cực kỳ mềm mại.

  • 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh? 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh?

    Gây thất vọng khi thua ngược ĐKVĐ TP.HCM I ở vòng 3, khán giả đang chờ đợi dàn sao của Thái Nguyên T&T sẽ thể hiện được hình ảnh khi đối đầu đối thủ khó chơi Than khoáng sản Việt Nam ở vòng 4 giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

  • VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24) VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Nice vs PSG Ở màn so tài giữa Nice vs PSG trong trận đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24, đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn có trọn vẹn 3 điểm dù tung ra đội hình B. Ghi bàn Nice: Cho (32') PSG: Barcola (18'), Zague (23')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x