10 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này

Premier League đã đi qua được hơn nửa chặng đường. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta nhìn lại những cầu thủ đã chơi ổn định với phong độ cao từ tháng 8 tới nay. Danh sách này chắc chắn là khác hẳn so với những dự đoán hồi đầu mùa bóng.
10 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này
10. Danny Welbeck/Manchester United
Dưới thời tân HLV David Moyes, không cầu thủ Manchester United nào tiến bộ so với mùa trước bằng Danny Welbeck (Adnan Januzaj có thể là một ứng viên, nhưng anh không được tính vì hầu như không ra sân mùa trước). Tuyển thủ Anh chỉ ghi 1 bàn ở Premier League trong 27 trận mùa trước, nhưng mùa này anh đã có 8 bàn sau 17 trận. Khi Robin van Persie và Wayne Rooney vắng mặt vì chấn thương đầu mùa này, Welbeck đã chứng tỏ anh là sự thay thế xứng đáng cho cặp song sát nói trên.

9. Cesar Azpilicueta/Chelsea



Việc anh khiến hậu vệ trái có lẽ là xuất sắc nhất mọi thời ở Premier League Ashley Cole phải ngồi dự bị tại Chelsea nói lên tất cả về sự tiến bộ của Cesar Azpilicueta mùa này. Không phải là một hậu vệ trái thuần túy, vậy mà cầu thủ người TBN vẫn chơi ngày càng hay ở vị trí đó khiến Ashley Cole hầu như mất hút trong đội hình The Blues vài tháng qua.

8. Samir Nasri/Manchester City
HLV Manuel Pellegrini đã giúp hầu hết các cầu thủ Manchester City mùa này tiến bộ hơn, đặc biệt là tuyển thủ Pháp Samir Nasri. Tiền vệ 26 tuổi này hiện đang chấn thương, nhưng anh có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho cuộc đua vô địch nếu trở lại với phong độ cũ.

7. Emmanuel Adebayor/Tottenham




Emmanuel Adebayor là một tấm gương lớn về nỗ lực khi vẫn tập luyện chăm chỉ và tự tin ở bản thân khi bị cựu HLV Tottenham Andre Villas-Boas đày ải ở đội dự bị. Người thay thế AVB là Tim Sherwood đã quyết định trao cho tuyển thủ Togo cơ hội, và đó là một trong những quyết định khôn ngoan nhất của ông. Với 6 bàn sau 10 trận ở Premier League mùa này, Adebayor đã làm câm lặng mọi chỉ trích.

6. Jordan Henderson/Liverpool
Jordan Henderson vốn từng bị coi là một món hàng hớ cho tới khi HLV Brendan Rodgers tới Liverpool. Giờ thì đã rõ tại sao The Reds lại bỏ ra 20 triệu bảng để có anh vào tháng 6/2011. Tiền vệ 23 tuổi này đang tiến bộ nhanh chóng và đã là một thành viên chủ chốt trong đội hình Liverpool. Sự tự tin từng là vấn đề với Henderson, nhưng mùa này, ngay cả những nhận xét với hàm ý chê bai của Sir Alex Ferguson (trong cuốn tự truyện của ông) cũng không thể làm tuyển thủ Anh nhụt chí.

5. Adam Lallana/Southampton



Từ một tiền vệ hứa hẹn ở League One tới một ngôi sao sáng ở Premier League, Adam Lallana của Southampton đã tiến bộ cấp kỳ trong 4-5 năm qua. Tuy nhiên, tới mùa này, tiền vệ 25 tuổi mới thực sự bắt đầu làm các cầu trường Premier League dậy sóng. Anh giờ là mục tiêu săn đuổi của Manchester United, Tottenham và Chelsea, đồng thời có nhiều cơ hội được cùng ĐT Anh dự World Cup 2014.

4. Luis Suarez/Liverpool
Trong mùa giải đầu tiên của Luis Suarez ở Anh, nhiều người cho rằng cầu thủ này không phải là một tay săn bàn thực thụ! Với những gì đã thể hiện mùa trước, việc tiền đạo của Liverpool có mặt trong danh sách này càng cho thấy anh đã chơi hay ra sao. Mùa trước, Suarez có 23 bàn ở Premier League sau 33 trận. Mùa này, anh ghi cùng số bàn sau chỉ 23 trận. Chân sút người Uruguay chắc chắn là tiền đạo số 1 nước Anh ở thời điểm hiện tại.

3. Eden Hazard/Chelsea



Trong tất cả các cầu thủ được HLV Jose Mourinho nâng tầm kể từ khi ông trở lại Chelsea, Eden Hazard đứng đầu. Nhiều người tin tuyển thủ Bỉ sẽ trở thành một siêu sao trong tương lai, nhưng sự tiến bộ của anh vẫn nhanh tới kinh ngạc. Mourinho tin rằng Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nếu không tính Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Hazard đã ghi 12 bàn trong 25 trận ở Premier League mùa này.

2. Seamus Coleman/Everton
Không có gì ngạc nhiên khi cả Man United và Arsenal đều đang theo đuổi hậu vệ phải của Everton Seamus Coleman. Cầu thủ 25 tuổi này đã là một trong những ngạc nhiên lớn nhất mùa này khi sở hữu khả năng công thủ toàn diện. Coleman đã ghi 6 bàn trong 25 trận mùa này, thống kê mà ngay cả Dani Alves và Pablo Zabaleta cũng phải thấy ghen tỵ.

1. Aaron Ramsey/Arsenal

Thời điểm này năm trước, nếu bạn hỏi 100 CĐV Arsenal xem họ muốn thấy ai rời Emirates vào mùa hè, 50 người sẽ chọn Nicklas Bendtner và 50 người kia sẽ chọn Aaron Ramsey. Tuyển thủ xứ Wales không phải là gương mặt được ưa thích ở Arsenal vài năm qua, nhưng mùa giải này tất cả đã thay đổi. Ramsey đã tiến bộ rất nhanh kể từ đầu mùa, anh ghi 13 bàn trong 27 trận. Trước đó, thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải của Ramsey chỉ là 4. Thế nên có thể khẳng định anh chính là cầu thủ tiến bộ nhất ở Premier League mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Samba thổi bùng cảm hứng ở Chelsea Samba thổi bùng cảm hứng ở Chelsea

    Màn trình diễn xuất sắc của Chelsea tính đến thời điểm này của mùa giải có dấu ấn rất lớn của bộ tứ người Brazil ở Stamford Bridge bao gồm Oscar, Willian, Ramires và David Luiz.

  • 5 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League 5 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League

    Đã 23 năm Liverpool mới lại đứng trên Manchester United trong ngày Valentine và đó không phải là dấu hiệu duy nhất khiến người hâm mộ The Kop tin tưởng họ sẽ nâng cao chức vô địch Premier League vào cuối mùa giải.

  • 100 triệu bảng có cứu nổi M.U? 100 triệu bảng có cứu nổi M.U?

    Man United tới London vào tối thứ Tư vừa qua với chủ trương chơi phòng ngự trước Arsenal một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

  • M.U ngày càng rời xa Top 4 M.U ngày càng rời xa Top 4

    Sau trận hòa không bàn thắng với Arsenal, Man United đã cách Top 4 Premier League tới 11 điểm. Giờ đây, khả năng vắng mặt tại Champions League vào mùa sau không còn xa vời mà đã ở ngay trước mắt Quỷ đỏ.

  • Arsenal: Đích đến xa dần! Arsenal: Đích đến xa dần!

    Thi đấu nhút nhát để rồi cam chịu chia điểm trước Man United (0-0), Arsenal lần đầu tiên kể từ khi vươn lên giữ vị trí số một Premier League mùa này (vòng 5) phải rời đỉnh 2 vòng liên tiếp. Dấu hiệu của sự suy thoái đã hiện lên quá rõ ràng.

  • Tottenham dệt mộng Top 4 Tottenham dệt mộng Top 4

    Kém Top 4 có 3 điểm, Tottenham có nhiều lý do để mơ về tấm vé dự Champions League.

  • Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu

    Có lẽ bây giờ là lúc thích hợp nhất để nhìn lại xem HLV Arsene Wenger đã nói gì về Arsenal 10 năm trước.

  • Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League

    Để chuẩn bị cho loạt trận vòng 1/8 Champions League diễn ra vào tuần sau, Arsenal và Man City dự định sẽ để một loạt trụ cột nghỉ ngơi vào cuối tuần này.

  • Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea

    Với việc đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện trở lại bình thường, tiền vệ Samir Nasri rất có thể sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 5 FA Cup vào cuối tuần này.

  • Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua? Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua?

    Nếu như Chelsea là "chú ngựa còi", Liverpool là "Chihuahua" theo như nhận định của Jose Mourinho và Brendan Rodgers, thì Arsenal cũng chỉ là một anh "ngựa già" xương xẩu. Man City lực lưỡng nhất, nhưng lại thường hay vấp ngã khi phi nước đại…

  • Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine

    Những năm tháng núp bóng đại kình địch M.U của Liverpool đang dần chấm dứt, khi hiện tại The Kop đang hơn Quỷ đỏ tới 11 điểm và lần đầu sau 23 năm họ đứng trên đối thủ ở ngày Valentine.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x