10 trận giao hữu đáng xem nhất của các đội bóng Anh Hè 2014

Quang Minh
10:45 ngày 19-07-2014
Các đội bóng tại Premier League đang tăng cường lực lượng một cách rầm rộ với nhiều thương vụ đình đám, vì thế mùa Hè 2014 hứa hẹn sẽ có rất nhiều trận giao hữu đáng xem.
10 trận giao hữu đáng xem nhất của các đội bóng Anh Hè 2014

Premier League chỉ có thể trở lại vào trung tuần tháng 8, nhưng các đội bóng lớn đã và đang bắt đầu quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bằng những tour du đấu xuyên lục địa. Với việc Chelsea, Arsenal, Chelsea, Man City hay Liverpool rầm rộ tăng cường lực lượng, những trận giao hữu sắp tới sẽ là lúc để họ trình làng các tân binh, lắp ghép thành bộ khung đội hình. Cùng điểm qua 10 trận giao hữu đáng xem nhất của các đội bóng Anh mùa Hè này.

1. Arsenal vs Benfica (sân Emirates ngày 2/8)
Pháo thủ thành London sẽ phải đối đầu với đội bóng giành "cú ăn 3" tại Bồ Đào Nha, Á quân Europa League mùa trước trong trận mở màn Emirates Cup, giải đấu thường niên được tổ chức trước khi mùa giải mới khởi tranh. Đây sẽ là cơ hội tốt để HLV Arsene Wenger lắp ghép tân binh đắt giá Alexis Sanchez vào bộ khung trên hàng công, ngoài ra cũng là dịp để NHM kiểm chứng lại "người đóng thế" Bacary Sagna ở hành lang cánh phải, tân binh Mathieu Debuchy. Đối thủ của Arsenal có thể không còn mạnh như mùa trước sau sự ra đi của khá nhiều trụ cột như Garay, Markovic song vẫn là một đội bóng rất khó chơi.

Tân binh đắt giá Alexis Sanchez

2. Arsenal vs Monaco (sân Emirates ngày 3/8)
Một ngày sau khi chạm trán Benfica, thầy trò Wenger lại phải gặp Monaco, Á quân Ligue 1, một thế lực của bóng đá Pháp đang trở lại. Tuy nhiên, ở mùa Hè năm nay Monaco không còn những thương vụ đình đám như mùa Hè 2013, trái lại đội bóng công quốc còn đang đứng trước nguy cơ mất đi hai ngôi sao sáng nhất là James Rodriguez và Radamel Falcao. Giả sử bộ đôi này vẫn còn ở lại sân Stade Louis II, Monaco sẽ là một thách thức không nhỏ cho Arsenal trong việc cạnh tranh chức vô địch Emirates Cup.

Rodriguez và Falcao

3. Chelsea vs Werder Bremen (Sân Wesser ngày 3/8)
Đây sẽ là cơ hội thú vị để theo dõi màn trình diễn của ba tân binh đắt giá Cesc Fabregas, Diego Costa và Filipe Luis. Chelsea đã có những thương vụ chuyển nhượng đúng đắn và chất lượng, họ đã giải quyết triệt để những lỗ hổng ở cả 3 tuyến. Bremen là một đội bóng thi đấu kỷ luật, được tổ chức tốt và có hàng phòng ngự chắc chắn, vì thế Fabregas và Diego Costa sẽ được chờ đợi rất nhiều để tỏa sáng.

Hai tân binh được chờ đợi của Chelsea

4. Everton vs Porto (Sân Goodison Park ngày 3/8)
So với mùa giải trước, Everton chưa có sự tăng cường nào, thậm chí họ còn mất đi chân sút xuất sắc Romelu Lukaku do hết hạn cho mượn. Với bộ khung từng làm nên bất ngờ, HLV Roberto Martinez biết phải làm thế nào để chống lại ông lớn của bóng đá Bồ Đào Nha. Về phía Porto, đội bóng mới trải qua 1 mùa giải thất bại, không những thế họ còn mất tiền vệ chủ lực Fernando cho Man City. Với lực lượng không quá chênh lệch nhau, đây sẽ là một cặp đấu rất cân tài cân sức.

Everton sẽ gặp khó khăn khi không còn Lukaku

5. Liverpool vs AS Roma (Boston, Mỹ ngày 23/7)
Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang có những sự tăng cường rầm rộ về lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Với Roma, họ có Ashley Cole quá hiểu về các đội bóng Premier League. Ngoài ra còn có Juan Iturbe, cầu thủ được ví như Messi của Serie A. Trong khi đó, Liverpool sau khi bán Luis Suarez cho Barca đã tăng cường những tân binh chất lượng như Adam Lallana, Ricky Lambert, Emre Can hay mới nhất là Lazar Markovic. Đây sẽ là một trận đấu đáng xem trên đất Mỹ.

Adam Lallana, ngôi sao được chờ đợi của Liverpool

6. Man City vs AC Milan (Heinz Field, Mỹ ngày 27/7)
Milan có một mùa giải đáng thất vọng mùa trước, và quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Rossoneri dưới sự dẫn dắt của tân HLV Filipo Inzaghi cũng chưa có gì quá đặc sắc ngoài những thương vụ chuyển nhượng tự do như Jeremy Menez hay Alex. Trong khi đó, Man City đang trong quá trình thanh lọc lực lượng và mang về những tân binh được đánh giá cao như tiền vệ Fernando, thủ môn Willy Caballero và hậu vệ Bacary Sagna. Chắc chắn Man City sẽ được đánh giá cao hơn Milan ở trận đấu tại Guinness International Champions Cup.

Sagna, bản hợp đồng miễn phí chất lượng của Man City

7. Man City vs Liverpool (New York, Mỹ ngày 30/7)
Đại chiến nước Anh tại Guinness International Champions Cup. Đây sẽ là màn tổng duyệt của hai đội trước khi bước vào mùa giải mới. Liverpool mùa trước đã bị Man City vươn lên soán ngôi vô địch ở những vòng cuối cùng, vì thế hơn lúc nào hết HLV Brendan Rodgers và các học trò muốn trả món nợ đồng thời đưa ra lời tuyên chiến với nhà ĐKVĐ Premier League.

Sẽ có trận derby nước Anh trên đất Mỹ

8. Man Utd vs Inter Milan (Washington, Mỹ ngày 29/7)
HLV Louis van Gaal là nhân vật được chú ý nhất tại Guinness International Champions Cup khi ông trở thành người lèo lái con thuyền M.U. Trận mở màn của Quỷ đỏ sẽ là cuộc đối đầu với Inter, đội bóng đang có những sự chuyển mình tích cực dưới triều đại của ông chủ người Indonesia. Tuy nhiên, với những con người hiện tại và những tân binh chất lượng, M.U vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ.

HLV Louis van Gaal và Rooney

9. Man Utd vs Real Madrid (Ann Arbor, Mỹ ngày 2/8)
Cristiano Ronaldo sẽ tái ngộ đội bóng cũ trong trận đấu thứ 2 của M.U cũng như Real tại Guinness International Champions Cup. Mùa giải 2012/13, chính Ronaldo là người lập công vào lưới De Gea, qua đó giúp Real đánh bại M.U ở vòng 1/8 Champions League. Trong lần tái đấu này, cả hai đội bóng đều đã có những biến chuyển tích cực. Real mới mang về tân binh chất lượng Toni Kroos và sắp tới có thể sẽ là James Rodriguez. Trong khi đó, ngoài 2 tân binh Ander Herrera và Luke Shaw, bản hợp đồng đáng giá nhất của M.U là HLV Van Gaal. Rõ ràng, Real - M.U sẽ là cặp đấu đáng được chờ đợi mùa Hè này với 2 chiến lược gia lão làng Ancelotti và Van Gaal.

Tân binh chất lượng của Real, Toni Kroos

10. Tottenham vs Schalke (Sân White Hart Lane ngày 9/8)
Khác hẳn với một Tottenham đình đám trên TTCN mùa Hè 2013, Spurs dưới triều đại của tân HLV Mauricio Pochettino cho đến lúc này vẫn đang án binh bất động và chưa có bất cứ bản hợp đồng mới nào. Chính vì thế, nếu muốn đánh bại Schalke với những ngôi sao chất lượng như Julian Draxler, Klaas-Jan Huntelaar, chắc chắn đội chủ sân White Hart Lane sẽ phải có những động thái tích cực hơn trên TTCN.

HLV Mauricio Pochettino cần phải gấp rút tăng cường lực lượng cho Tottenham
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • HLV Mourinho lại chọc ngoáy Arsenal HLV Mourinho lại chọc ngoáy Arsenal

    HLV Jose Mourinho của Chelsea vừa gửi một thông điệp chẳng mấy dễ chịu đến Arsenal, đội bóng đã để thua The Blues trong cuộc đua giành sự phục vụ của tiền vệ Cesc Fabregas.

  • Van Gaal dẫn dắt M.U: Tốc độ đổi thay Van Gaal dẫn dắt M.U: Tốc độ đổi thay

    Louis van Gaal là tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, từ khi ông dẫn dắt Ajax vô địch Champions League 1995. Cá tính và phong cách làm việc của HLV 62 tuổi này cũng đã nổi tiếng khắp thế giới. Chắc chắn khi chọn Van Gaal, M.U cũng hiểu rõ sẽ phải đối diện và thích nghi với một trong những HLV... khó thích nghi nhất trong làng bóng đá.

  • Filipe Luis ra mắt Chelsea với áo số 5 Filipe Luis ra mắt Chelsea với áo số 5

    Hậu vệ Filipe Luis đã kí hợp đồng 3 năm với Chelsea sau khi rời Atletico Madrid với giá trị chuyển nhượng khoảng 16 triệu bảng.

  • Van Gaal loại Anderson, Bebe, Evra khỏi chuyến du đấu Mỹ Van Gaal loại Anderson, Bebe, Evra khỏi chuyến du đấu Mỹ

    Tân HLV trưởng M.U, Louis van Gaal đã cùng các học trò lên đường sang Mỹ, điều đáng chú ý là trên chuyến bay đó không có sự góp mặt của Anderson, Bebe và Patrice Evra.

  • Liverpool sẽ phá kỷ lục  chuyển nhượng? Liverpool sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng?

    Liverpool đang tích cực tái thiết sau khi bán Luis Suarez. Sự ra đi của tiền đạo người Uruguay đem lại cho Liverpool bộn tiền, giúp họ có thể sẽ lần đầu tiên chi tới 100 triệu bảng trên TTCN mùa Hè.

  • Van Gaal sớm thể hiện quyền lực tại M.U Van Gaal sớm thể hiện quyền lực tại M.U

    Louis van Gaal đã gây ấn tượng mạnh ngay những ngày đầu đến Man United. Nếu mục tiêu đầu tiên của HLV người Hà Lan là ghi dấu ấn ở đội bóng mới, thì ông đã thành công rõ rệt.

  • Van Gaal & Moyes như trời và vực Van Gaal & Moyes như trời và vực

    Như muốn làm rõ câu chuyện Man United sẽ thay da đổi thịt dưới thời Louis Van Gaal, người ta chủ động so sánh ông với người tiền nhiệm David Moyes, tạo thành một câu slogan rất thú vị: Quên “Chosen One” đi, giờ là thời của… “Number One”!

  • Carrick nghỉ 3 tháng: Hàng tiền vệ nào cho Van Gaal? Carrick nghỉ 3 tháng: Hàng tiền vệ nào cho Van Gaal?

    Thói quen khởi đầu chậm của HLV Louis van Gaal khi đến đội bóng mới vừa có thêm một lý do hợp lý nữa để lặp lại khi tiền vệ chủ lực Michael Carrick của M.U phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng vì phẫu thuật chấn thương mắt cá chân. Trong triết lý huấn luyện của Van Gaal, vai trò của những cầu thủ chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ là vô cùng quan trọng.

  • Đích thân Yaya Toure xác nhận sẽ ở lại Man City Đích thân Yaya Toure xác nhận sẽ ở lại Man City

    Tiền vệ Yaya Toure đã xác nhận anh sẽ tiếp tục gắn bó với Man City trong mùa giải tới, qua đó chấm dứt những đồn đoán xung quanh về tương lai của ngôi sao người Bờ Biển Ngà tại sân Etihad.

  • Bình luận: Cứ tin vào Van Gaal! Bình luận: Cứ tin vào Van Gaal!

    Hôm qua, Van Gaal đã có buổi tập và họp báo đầu tiên tại Old Trafford. Rõ ràng, sự kỳ vọng đặt vào chiến lược gia người Hà Lan là cực lớn. Nhiều người hy vọng rằng Van Gaal sẽ lập tức vực dậy M.U. Tuy nhiên, hãy tập làm quen với kỷ nguyên của Van Gaal bằng sự chờ đợi…

  • Liverpool vẫn có cái được sau sự ra đi của Suarez Liverpool vẫn có cái được sau sự ra đi của Suarez

    Thật không dễ dàng, ngay cả khi xét trên quan điểm chuyên môn, để mô tả sự ra đi của tiền đạo Luis Suarez lại là tin tốt đối với Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x