2015 sẽ là năm quyết định của Oezil?

Chiêu Văn
13:46 ngày 18-01-2015
Nguồn sinh lực mới sau khi trở lại từ một chấn thương dài ngày sẽ mang tới hy vọng cho tiền vệ người Đức trong năm 2015 ở đội bóng của HLV Arsene Wenger.
2015 sẽ là năm quyết định của Oezil?
Hồi tháng 8, vào ngày Arsenal bùng nổ và đánh bại Man City 3-0 ở Community Shield, Mesut Oezil đăng một bức hình “selfie” (ảnh tự chụp) với Lukas Podolski và Per Mertesacker trên mạng xã hội, kèm dòng chú thích: “Kỳ nghỉ thật tuyệt vời, nhưng rốt cuộc đã trở lại cùng Arsenal”.

Bức ảnh đó là 3 nhà vô địch World Cup của ĐT Đức sau một mùa hè đáng nhớ. Wenger đã cho họ nghỉ thêm sau khi Đức đăng quang ở Brazil. Nhưng những mơ mộng nhanh chóng phải nhường bước cho thực tế.

Mertesacker đã trải qua một giai đoạn phong độ thất thường và nhận nhiều chỉ trích thời gian qua. Podolski không mấy khi được ra sân và sự thất vọng đã khiến anh chuyển tới Inter Milan theo hợp đồng cho mượn. Oezil trải qua những tuần lễ đáng thất vọng vào đầu mùa cho tới khi dính một chấn thương dây chằng nghiêm trọng đầu tháng 10.

Anh xuất hiện trở lại trong màu áo Arsenal cuối tuần rồi. Năm mới đã mang tới một Oezil mới. Anh ra sân từ ghế dự bị khi Pháo thủ đánh bại Stoke 3-0. Wenger đã nhanh chóng ca ngợi tiền vệ của ông, tràn trề sinh lực sau 3 tháng dưỡng thương: “Cậu ấy đã đẩy cơ thể tới giới hạn cuối cùng”.


Liệu thể lực mới của Oezil có ảnh hưởng tới lối chơi của anh? Vài phút ngắn ngủi trong một trận thắng 3-0 trên sân nhà khó có thể là cơ sở để đưa ra phán quyết, nhưng trả lời câu hỏi trên sẽ là điều quyết định vai trò của Oezil ở Emirates trong thời gian tới. Sau 18 tháng nhiều thăng trầm ở Anh, mà nhiều người tin rằng sẽ biến tiền vệ người Đức thành chữ ký thất bại lớn nhất trong lịch sử Arsenal, Oezil vẫn thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình. Những pha chạm bóng tinh tế và những bước chạy khôn ngoan vẫn còn đó.

Oezil đã trải qua một năm 2014 kỳ lạ với cả cay đắng và ngọt bùi. Anh có 2 danh hiệu lớn, Cúp FA và World Cup, nhưng không tìm thấy phong độ cao nhất của mình và nhận nhiều chỉ trích. Tháng 1 năm ngoái, giai đoạn trăng mật của anh với Arsenal sau vụ chuyển nhượng kỷ lục của CLB từ Real Madrid đã kết thúc. Tháng 2, anh đá hỏng một quả phạt đền trước Bayern Munich ở Champions League, để lại di chứng vĩnh viễn về mặt tâm lý. Wenger buộc phải lên tiếng bảo vệ cầu thủ của ông.

Từ đó đến nay, Arsenal đã không được thấy Oezil ở phong độ cao nhất. Giờ đây thì sao? Liệu anh đã đủ sẵn sàng và quyết tâm, như Wenger khẳng định tuần trước, để trở thành một mắt xích quan trọng định hình nên lối chơi của Arsenal? Một phần câu trả lời có lẽ nằm ở cầu thủ đang là người hùng của CLB thời gian qua. Alexis Sanchez là sự đối lập về mặt thể lực và năng lượng so với Oezil. Sanchez cũng là một tấm gương cho Oezil nữa. Cầu thủ người Chile đầy tài năng, nhưng quan trọng hơn, anh đã chơi với tất cả nỗ lực từ khi tới Premier League. Oezil cần phải làm được như thế, anh cần phải hành động để phong độ trở lại, chứ không chỉ ngồi chờ nó trở lại.

Wenger hẳn hy vọng thể lực và thể hình cải thiện sẽ đóng góp vào điều đó. Nếu một Oezil vạm vỡ hơn, can đảm hơn và quyết liệt hơn có thể ít ra là thích nghi với lối chơi cơ bắp ở Premier League theo cách mà anh không thể trước kia, Sanchez thậm chí sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa. Không phải vô cớ mà Cristiano Ronaldo thấy tiếc nuối khi Oezil rời Real. Nếu năng lượng dồi dào của Sanchez và kỹ thuật khéo léo của Oezil có thể hòa quyện làm một, Arsenal sẽ rất đáng sợ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chelsea đá thế, ai cản được? Chelsea đá thế, ai cản được?

    The Blues đã xóa tan những nghi ngờ về phong độ và tâm lý thi đấu trong chiến thắng hết sức ấn tượng trước Swansea.

  • Falcao, hãy nhìn điều Wilson làm được! Falcao, hãy nhìn điều Wilson làm được!

    Chỉ với hơn 30 phút có mặt trên sân, tiền đạo trẻ James Wilson đã làm được điều mà chân sút thượng thặng Radamel Falcao trầy trật tìm kiếm trong 90 phút: bàn thắng.

  • Arsenal: Phòng ngự là  bài toán sống còn! Arsenal: Phòng ngự là bài toán sống còn!

    Lần gần nhất kéo quân đến Etihad, Arsenal trở về cùng với 6 bàn thua. Phòng ngự, mà cụ thể là phòng ngự khu vực vì thế sẽ trở thành bài toán sống còn của thầy trò HLV Arsene Wenger trong chuyến đi vào đêm nay.

  • Bình luận: Có một Liverpool khác... Bình luận: Có một Liverpool khác...

    “Đội thắng không phải bao giờ cũng chơi hay hơn”, đó là một triết lý bóng đá được đúc kết bởi HLV Louis van Gaal sau trận thua Southampton, nhưng nó cũng rất đúng với Liverpool tối qua.

  • Yaya Toure lại gây “bão” Yaya Toure lại gây “bão”

    Một lần nữa tương lai Yaya Toure tại Etihad lại thêm mù mịt, khi chính tiền vệ này thừa nhận anh không biết có ở lại đá cho Man City trong mùa giải tới hay không.

  • Aguero - Sanchez: Sân cỏ & đường phố Aguero - Sanchez: Sân cỏ & đường phố

    Đâu là điểm chung của Kun Aguero và Alexis Sanchez? Dễ ợt. Cả 2 đều chạy rất nhanh, đều có khả năng giữ bóng siêu hạng, có thể một mình định đoạt trận đấu và đều... lùn. Đủ chưa? Tất nhiên là chưa. Vì họ còn một điểm chung quan trọng nhất: đều xuất thân từ bóng đá đường phố.

  • Mourinho: "Chelsea đang hướng đến sự hoàn hảo" Mourinho: "Chelsea đang hướng đến sự hoàn hảo"

    HLV Jose Mourinho ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea sau chiến thắng hủy diệt đội chủ nhà Swansea tối thứ Bảy vừa qua.

  • Van Gaal bảo vệ Falcao dù "El Tigre" tiếp tục gây thất vọng Van Gaal bảo vệ Falcao dù "El Tigre" tiếp tục gây thất vọng

    Radamel Falcao đã bỏ lỡ không dưới 4 cơ hội ngon ăn trong trận gặp QPR tối qua, song HLV Louis Van Gaal vẫn cho rằng cậu học trò đã “chơi tốt”.

  • 4 lí do trận Man City – Arsenal có nhiều bàn thắng 4 lí do trận Man City – Arsenal có nhiều bàn thắng

    Còn 1 ngày trước “Super Sunday” của vòng 21 Premier League, mọi con đường đều đã đổ dồn về Etihad, nơi Manchester City đối đầu Arsenal. Không chỉ bởi danh tiếng và tham vọng của hai, trận cầu này sẽ rất đáng chú ý vì nó có thừa lí do để tràn ngập bàn thắng, đem lại cảm xúc cho bóng đá Anh trong “đại chiến” đầu tiên của năm 2015.

  • Aston Villa 0-2 Liverpool: Hàng công The Kop tỉnh ngủ Aston Villa 0-2 Liverpool: Hàng công The Kop tỉnh ngủ

    Lần đầu tiên tại Premier League mùa này, có 2 tiền đạo của Liverpool ghi bàn trong một trận đấu. Điều hiếm gặp đó đã diễn ra trên sân Villa Park, với những người điền tên lên bảng tỷ số là Fabio Borini và Rickie Lambert.

  • Tường thuật QPR 0-2 M.U Tường thuật QPR 0-2 M.U

    Nhờ 2 pha lập công của Fellaini và Wilson (đều vào sân sau giờ nghỉ), M.U đã giành được chiến thắng khá vất vả ngay trên sân của QPR.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x