5 điểm sáng trong bức tranh tối của M.U mùa này

Chiêu Văn
19:58 ngày 07-10-2013
Manchester United đã trải qua một khởi đầu mùa giải nhiều sóng gió, nhưng đang dần tìm lại nhịp điệu sau những kết quả đáng khích lệ cả ở Champions League và Premier League. Trước kỳ nghỉ của các CLB để nhường sân chơi cho ĐTQG, hãy điểm lại 5 điểm tích cực ở Old Trafford từ đầu mùa.
5 điểm sáng trong bức tranh tối của M.U mùa này
1. David De Gea
Do hàng thủ Man United không ở phong độ cao nhất, thủ thành David de Gea đã khá bận rộn kể từ đầu mùa. May mắn cho các CĐV áo đỏ, người gác đền TBN của họ đang là một trong những người chơi tốt nhất đội bóng, với những pha cứu thua ngoạn mục giúp đội bóng của Moyes tránh được nhiều kết quả thất vọng.

2. Ít áp lực hơn với Tom Cleverley ở giữa sân
Chỉ vài tháng trước, tương lai của Tom Cleverley ở Man United còn bị nghi ngờ với tin tức về việc HLV David Moyes theo đuổi hết Thiago, Cesc Fabregas rồi tới Ander Herrera. Vị trí của Cleverley cũng bị đe dọa nghiêm trọng sau sự xuất hiện của Marouane Fellaini vào ngày cuối cùng mùa chuyển nhượng. Tuy nhiên, ít áp lực, những lời ca ngợi và sự chú ý hơn cũng đã giúp cầu thủ trẻ người Anh chơi tự tin hơn.



Trước Sunderland, anh có 8 pha tắc bóng thành công, đóng góp nhiều nhất cho việc phòng ngự ở hàng tiền vệ. Dù khó có khả năng anh sẽ trở thành người kế vị của Paul Scholes như một số lời ca ngợi vội vàng, Cleverley vẫn có thể trở thành một cầu thủ quan trọng cho hàng tiền vệ M.U.

3. Wayne Rooney: Phong độ trở lại
Đúng vào lúc nhiều người nghĩ anh và Man United đã chấm dứt, Rooney trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bất chấp những gì xảy ra trong mùa hè, giờ đây tuyển thủ Anh đang thể hiện tài năng sáng chói của anh với liên tục những bàn thắng quan trọng cho đội bóng của Moyes. Lập công 5 lần và có 3 đường kiến tạo trong 6 trận đã đá, quyết định của HLV người Scotland giữ bằng được anh lại Old Trafford trong mùa hè giờ đã được đền đáp.

4. Nani tìm thấy hy vọng
Với Antonio Valencia chơi chăm chỉ nhưng thiếu bùng nổ và Ashley Young quá thiếu thuyết phục, hai cánh của Man United cần một chút phép thuật, sự tinh quái và cả lòng can đảm. Người đảm nhận trọng trách đó sẽ là Luis Nani, người đã rũ bỏ hình ảnh nhợt nhạt ở mùa giải trước để trở thành cầu thủ chạy cánh hiệu quả nhất của Moyes.



Can đảm, quyết đoán và không ngại va chạm, tiền vệ khéo léo người BĐN không chỉ chơi tấn công giỏi, anh còn sẵn lòng đóng góp cho phòng ngự hơn trước. Vào mùa hè, tưởng như sự nghiệp của tiền vệ cánh này tại Old Trafford đã đến hồi kết, nhưng giờ Moyes đang đưa anh trở lại ánh sáng.

5. Adnan Januzaj
Chứng kiến một ngôi sao trẻ bất ngờ tỏa sáng trong màu áo M.U luôn là đặc ân với các CĐV Quỷ đỏ, một truyền thống đã được bắt đầu từ thời Sir Matt Busby, được tiếp nối mạnh mẽ bởi Sir Alex Ferguson và đang tiếp tục cùng Moyes. Januzaj là người định đoạt trận thắng Sunderland 2-1 của Man United cuối tuần rồi với một cú đúp. Ở tuổi 18, cầu thủ người Bỉ còn cả tương lai phía trước.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x