5 điều cần biết trước loạt trận Premier League cuối tuần

CHIÊU VĂN
14:39 ngày 29-11-2013
Đang rất lên tinh thần sau chiến thắng lớn nhất trên sân khách ở châu Âu trong gần 50 năm, Man United sẽ có cơ hội gây thêm áp lực lên Tottenham và HLV đang đứng trước nhiều chỉ trích của họ Andre Villas-Boas trong trận đấu tâm điểm của Premier League cuối tuần này.
5 điều cần biết trước loạt trận Premier League cuối tuần
Vào đầu mùa, Tottenham-Man United sẽ được coi là trận đấu giữa 2 ứng cử viên vô địch, nhưng hiện giờ cả 2 đội đều đang ở ngoài tốp 4 sau 3 tháng khởi đầu vất vả. Spurs có lẽ là đội thất vọng hơn, chỉ ghi 9 bàn trong 12 trận và rơi xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng sau trận thua bẽ mặt 0-6 dưới tay Man City cuối tuần rồi.

Arsenal đang duy trì khoảng cách 4 điểm ở ngôi đầu và Man City, đang ghi rất nhiều bàn thắng, là đội có nhiều cơ hội thách thức đội bóng của HLV Arsene Wenger nhất trong vài tuần tới. Dưới đây là 5 điều nên biết về các trận đấu cuối tuần này:

Rắc rối của AVB


HLV Andre Villas-Boas

Nếu Villas-Boas đang chịu nhiều áp lực, thì ông không thể hiện điều đó. Một số nhà cái ở Anh đã coi ông là ứng cử viên số 1 cho việc bị sa thải sau trận thua tan nát dưới tay Man City, nhưng HLV người BĐN vẫn tỏ ra tự tin.

“Tôi tin tưởng ở ban huấn luyện và các cầu thủ của mình”, Villas-Boas nói. Nhưng sự tự tin đó sẽ không còn nếu Spurs cứ tiếp tục trồi sụt ở giữa bảng xếp hạng, nhất là sau khi đã chi ra hơn 100 triệu bảng trong mùa hè vào rất nhiều hợp đồng tấn công.

Gareth Bale đã ra đi, với giá kỷ lục thế giới sang Real Madrid, nhưng với sự đa dạng của các lựa chọn trên hàng công, Villas-Boas lẽ ra phải làm tốt hơn hiện giờ. “Bạn không nghĩ tới những kết quả như thế này (thua Man City 0-6), Villas-Boas nói. “Nó chỉ xảy ra với các đội lớn 10-20 năm”.

M.U tìm lại cách ghi bàn


Wayne Rooney

Do Man United sắp gặp Spurs, AVB hẳn cầu nguyện cho đối thủ không tìm được cảm hứng tấn công, nhưng đó chính là điều mà đội bóng áo đỏ đang làm được hiện giờ. Tối thứ Tư, đội bóng của HLV David Moyes đã đè bẹp Bayer Leverkusen 5-0 ở Champions League, chiến thắng lớn nhất trên sân khách của họ ở châu Âu từ năm 1964.

Moyes đã được chứng kiến Wayne Rooney kiến tạo 4 bàn, các tiền vệ cánh đang có phong độ không tốt Nani và Antonio Valencia đều ghi bàn, trong khi "cây trường sinh" Ryan Giggs, sẽ sang tuổi 40 vào thứ Sáu, có màn trình diễn ấn tượng.

Man United đã bị Cardiff cầm chân 2-2 hôm thứ Bảy và rớt khỏi nhóm được dự Champions League, nhưng một kết quả nữa như thế cuối tuần này có thể giúp họ thay đổi cục diện mùa bóng. “Đó là một trong những ngày đẹp nhất với tôi trên ghế HLV Man United”, Moyes nói. “Nhưng những ngày đẹp hơn vẫn còn phía trước”.

Man City ghi bàn làm vui


Man City đang thể hiện phong độ rất mạnh trên sân nhà

Khi Man City giành chức vô địch Premier League 2 mùa trước dưới thời HLV Roberto Mancini, sức mạnh hàng công là điều cực kỳ quan trọng. Người thay thế của ông, Manuel Pellegrini, đã giúp các bàn thắng lại tới dồn dập cho đội bóng áo xanh. Trong 10 trận sân nhà ở mọi giải đấu mùa này, Man City đã ghi 41 bàn, 22 trong số đó từ 4 trận tại Etihad.

Với Sergio Aguero, Man City có cầu thủ mà Pellegrini tin rằng xuất sắc thứ 3 thế giới sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh đã có 12 bàn trong 9 trận gần nhất, và 16 bàn cả mùa này. Và người đá cặp với anh Alvaro Negredo cũng đã ghi 11 bàn trong mùa đầu tiên cho Man City.

“Tôi cho rằng họ là bộ đôi hay nhất ở Premier League hiện giờ”, tiền vệ cánh của Man City Jesus Navas nói. “Họ đang ghi rất nhiều bàn mùa này. Premier League hợp với phong cách của họ”.

Arsenal đang đạt phong độ cao



Sau khi nâng khoảng cách lên 4 điểm bằng cách đánh bại Southampton 2-0 ngày thứ Bảy, Arsenal giờ có thể chắc chắn họ sẽ xếp đầu bảng Premier League thêm một tuần nữa dù cho có chuyện gì xảy ra ở Cardiff Chủ nhật này.

Và đội bóng của HLV Wenger sẽ phải sẵn sàng cho một thử thách thật sự tại Cardiff City, một sân bóng mà Man City từng thúc thủ và Man United làm mất 2 điểm. Trận đấu này sẽ chứng kiến việc Aaron Ramsey, có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League hiện giờ, đối mặt với đội bóng nơi anh khởi nghiệp và từng có thời gian chơi theo dạng cho mượn.

“Chúng tôi khát khao danh hiệu và chiến thắng”, Ramsey nói. “Đó là sự khác biệt ở mùa này so với các mùa trước, nhưng trong quá khứ chúng tôi từng có khởi đầu tệ và sau đó bắt kịp. Lần này, chúng tôi đã tạo lợi thế lớn cho chính mình và hy vọng có thể tiếp tục từ đó”.

Sức ép với Allardyce
Villas-Boas không phải là HLV duy nhất cảm thấy sức ép. HLV Sam Allardyce, nổi tiếng với lối chơi trực tiếp, bóng dài, sẽ không bao giờ có thể được các CĐV West Ham vốn thích lối đá chuyền bóng nhiều, hấp dẫn, yêu mến.

Giúp The Hammers trụ hạng mùa trước đã khiến Big Sam vẫn giữ được ghế, nhưng họ đang chật vật ở vị trí thứ 4 từ dưới lên sau thất bại 0-3 trên sân nhà trước Chelsea thứ Bảy vừa rồi. Trong những trận gần đây, Allardyce thậm chí không sử dụng tiền đạo do Andy Carroll chấn thương và các tiền đạo khác trong đội hình, Carlton Cole và Modibo Maiga, không được tin tưởng dẫn dắt hàng công. West Ham sẽ rơi vào vùng nguy hiểm nếu để thua Fulham vào thứ Bảy tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x