5 vấn đề cấp bách của Chelsea

BONGDAPLUS.VN
06:10 ngày 21-09-2013
The Blues đang có khởi đầu khá tệ hại dưới thời Jose Mourinho. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh được các vấn đề sau, Chelsea có nhiều hy vọng sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng.
5 vấn đề cấp bách của Chelsea
Dứt điểm quá tệ
Từ đầu mùa, Chelsea đã tung ra tổng cộng 56 cú sút tại Premier League, nhiều thứ 2 giải đấu, sau mỗi Tottenham. Tuy nhiên, tỷ lệ sút trúng khung thành của The Blues chỉ là 34%, khá hơn mỗi Sunderland, West Brom và West Ham. Tại Champions League, trận đấu với Basel thì The Blues tung ra 12 cú sút nhưng chỉ 4 trong đó là trúng đích. Rõ ràng Chelsea cần phải căn chỉnh lại thước ngắm của các mũi công.

Hàng thủ mất tập trung


Hai trận gần nhất, cặp trung vệ chính thức của Chelsea là David Luiz và Cahill. Với David Luiz, anh mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua của Chelsea trận gặp Everton. Còn Cahill là người không kèm được Streller để tiền đạo của Basel đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Thụy Sỹ. Hàng thủ Chelsea khi không có Terry đã đánh mất sự tập trung cần thiết.

Xoay tua bất hợp lý
Trong 4 trận gần nhất, Mourinho sử dụng 4 hàng tiền vệ khác nhau. Sự xoay vòng đến chóng mặt của Mou khiến khu vực giữa sân của Chelsea không có được sự ổn định. Ở các đội bóng Mou dẫn dắt, ông đều muốn đảm bảo mỗi vị trí có ít nhất 2 cầu thủ đẳng cấp. Tại Chelsea cũng vậy. Tuy nhiên, việc có quá nhiều cầu thủ giỏi lại đang là vấn đề khiến Mourinho đau đầu.

Mata hay không Mata?


Từ đầu mùa giải, Juan Mata chưa trận nào được đá đủ 90 phút. Anh cũng chỉ 2 lần có tên trong đội hình xuất phát tại Premier League. Các CĐV Chelsea cũng như giới chuyên môn tại Anh đều cho rằng Mata xứng đáng được sử dụng nhiều hơn thay vì phải ngồi dự bị. Nhưng Mourinho dường như lại không thích ngôi sao người TBN. Thời gian tới, Mou phải giải quyết dứt điểm bài toán Mata.

Ai dẫn dắt hàng công?
Từ đầu mùa, sau 6 trận chính thức, chưa tiền đạo nào của Chelsea ghi bàn. Thậm chí, trong 126 phút thi đấu gần nhất của Torres tại Premier League, anh chưa một lần sút trúng đích. Chelsea liên tục thử nghiệm hết Lukaku, Torres rồi lại đến Eto’o thống lĩnh hàng công nhưng vẫn chưa tìm được ai để đặt niềm tin. Mourinho cần phải sớm lựa chọn ai là chủ công để nhanh chóng đưa Chelsea ổn định trở lại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea sa sút vì “viêm cánh” Chelsea sa sút vì “viêm cánh”

    Vì nguyên nhân nào mà Chelsea - một tập thể gồm toàn những siêu sao trong mơ, lại được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - lại trải qua 4 trận liên tiếp không thắng? Người ta đã có nhiều mổ xẻ, bóc tách những thất bại vừa qua của Chelsea để rồi đưa ra nhiều cách lý giải: Mou không biết thay người, không bố trí một đội hình hợp lý, xoay tua quá nhiều…

  • 21h00 ngày 21/9: West Brom vs Sunderland 21h00 ngày 21/9: West Brom vs Sunderland

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa West Brom và Sunderland

  • Mourinho: Chẳng có gì phải lo lắng cả! Mourinho: Chẳng có gì phải lo lắng cả!

    Trước thềm trận derby London với Fulham cuối tuần này, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng đáp lại những người nói rằng Chelsea của ông đang khủng hoảng.

  • Đâu là những vấn đề khiến Chelsea chìm trong nỗi buồn? Đâu là những vấn đề khiến Chelsea chìm trong nỗi buồn?

    Bị Basel đánh bại tối thứ Tư ở Champions League, Chelsea sẽ gặp Fulham cuối tuần này sau 2 thất bại liên tiếp và mới thắng 2 trận cả mùa. Vấn đề là ở đâu?

  • Đồng hương tiết lộ lý do Ramsey chơi bùng nổ Đồng hương tiết lộ lý do Ramsey chơi bùng nổ

    Rob Earnshaw – cựu tiền đạo Xứ Wales - tin Aaron Ramsey đã dùng những lời chỉ trích nhắm vào anh cuối mùa trước để làm động lực tiến lên.

  • Wenger tin Arsenal sẽ có danh hiệu ở mùa này Wenger tin Arsenal sẽ có danh hiệu ở mùa này

    HLV Arsene Wenger tin rằng Arsenal có tiềm năng để giành một danh hiệu trong mùa giải này.

  • Tin nhanh M.U ngày 20/9 Tin nhanh M.U ngày 20/9

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 20/9.

  • Trận cầu kinh điển: Derby Manchester mùa 1993/94 Trận cầu kinh điển: Derby Manchester mùa 1993/94

    Chiều dài lịch sử derby Manchester chứng kiến rất nhiều cuộc chạm trán kinh điển giữa 2 đội, và một trong số đó là cuộc ngược dòng của Man United trên sân Main Road của Man City năm cách đây 2 thập kỷ.

  • Eriksen: Rẻ mà “chất" Eriksen: Rẻ mà “chất"

    Christian Eriksen đang thể hiện một màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Tottenham. Có vẻ như đội chủ sân White Hart Lane đã thực hiện một thương vụ rất “hời” trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

  • Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ" Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ"

    Những bàn thắng của Aaron Ramsey cho Arsenal đã gây ra rất nhiều giả thuyết về tiền vệ người xứ Wales và một cảm giác nhẹ nhõm ở Emirates.

  • Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia

    Antonio Valencia được coi như người hùng thầm lặng trong chiến thắng của Man United trước Leverkusen ở Champions League hồi giữa tuần. Phải chăng đó là dấu hiệu sự hồi sinh của tiền vệ người Ecuador dưới thời David Moyes?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x