Ân oán Mourinho - Fabregas: Quá khứ có ngủ yên?

Mạnh Châu
13:44 ngày 13-06-2014
Đặt chân đến Chelsea, Fabregas phải sẵn sàng quên đi cú giẫm giày của Mourinho vào đầu anh cách đây 3 năm cũng như hàng loạt những phát ngôn đả kích trong giai đoạn cả hai còn ở Tây Ban Nha.
Ân oán Mourinho - Fabregas: Quá khứ có ngủ yên?

Cesc Fabregas và Jose Mourinho, hẳn cả hai khó có thể quên trận Siêu Cúp Tây Ban Nha năm 2011, phút 93 (Real Madrid thua Barca 2-3). Fabregas bị Marcelo phạm lỗi (trọng tài rút thẻ đỏ), Cesc nằm vật trên sân và Mourinho tiến đến tranh thủ đặt một cái gầm giày “ngon lành” vào đầu Cesc. Tình huống diễn ra trong lúc lộn xộn lại bị che khuất bởi đám đông nên chỉ có máy quay mới ghi lại được làm bằng chứng.

Đây là dấu ấn lớn nhất trong một chuỗi những xích mích, tấn công, đả kích và khiêu chiến giữa Mourinho và Fabregas. Như khi Mourinho rời Real Madrid có nói “Sự có mặt của tôi đã phá vỡ thế thống trị của Barca” thì Cesc đáp trả “Thống trị gì mà Real Madrid kém Barca 15 điểm trên BXH” (mùa 2012/13).

Cú giẫm chân của Mou không thoát khỏi máy quay

Mạnh mẽ hơn, khi Mou chỉ trích “Barca yếu kém nhất trong nhiều năm” thì Cesc bật lại “Tốt nhất, ông ấy chỉ nên nói về Chelsea. Ông ấy đã lãng phí quá nhiều thời gian cho các CLB khác”.

Cũng trong tháng 12/2011, tức sau vụ việc Mourinho giẫm chân lên đầu Cesc và chọc mắt cố HLV Tito Vilanova (trợ lý của Pep Guardiola), Mou chê bai chiếc Cúp VĐTG các CLB của Barca thì Fabregas không đợi lâu để phản đòn: “Chúng tôi cứ chơi tốt thế này thì có người sẽ phải ngậm miệng. Nhưng thôi, chúng tôi cũng chả quan tâm”.

Thời điểm đó, Fabregas đã ví Mourinho như cậu học trò đồng hương Pepe - biệt danh “đồ tể” của La Liga, đặc biệt là những trận El Clasico. Thậm chí, ngay cả khi Mourinho chia tay Real Madrid thì Cesc vẫn còn đeo bám Mou với những nhận định mang tính thù ghét “Special One”.


Tất cả, Mou và Fabregas, có lẽ đang hi vọng rằng những ân oán trong quá khứ chỉ là chuyện… hiểu lầm, song liệu họ có thể giải quyết được, khi mà những ngày này truyền thông Tây Ban Nha đang gợi lại những ký ức chẳng hề tốt đẹp gì?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Fabregas gia nhập Chelsea: Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi Fabregas gia nhập Chelsea: Chủ nghĩa thực dụng lên ngôi

    Chelsea đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đầu tiên trong mùa Hè này với tiền vệ Cesc Fabregas, và theo nhiều nhận định việc chuyển tới sân Stamford Bridge của cầu thủ người Tây Ban Nha cho thấy sự lên ngôi của chủ nghĩa thực dụng.

  • Fabregas từng bắt Mourinho "ngậm miệng lại" Fabregas từng bắt Mourinho "ngậm miệng lại"

    Tiền vệ Cesc Fabregas đã gửi những lời có cánh đến ông thầy mới của mình ở Chelsea là Jose Mourinho. Đây là chi tiết rất thú vị bởi cách đây không lâu, chính cầu thủ người Tây Ban Nha này đã yêu cầu Mourinho hãy "ngậm miệng lại".

  • Sagna viết thư ngỏ gửi fan Arsenal Sagna viết thư ngỏ gửi fan Arsenal

    Sau khi kết thúc hợp đồng với Arsenal, hậu vệ cánh phải Bacary Sagna vẫn tiếp tục chơi bóng ở Premier League trong thời gian tới. Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, điểm dừng chân tiếp theo của cầu thủ người Pháp này sẽ là Man City chứ không phải Manchester United.

  • Những điều cần biết về vụ Fabregas sang Chelsea Những điều cần biết về vụ Fabregas sang Chelsea

    Tiền vệ Cesc Fabregas chuyển từ Barca sang Chelsea sẽ giúp Arsenal thu về 5,6 triệu bảng như một phần trong thỏa thuận bán anh cho Barca năm 2011. Ngoài ra, F4 là vụ bán đắt thứ 2 trong lịch sử Barcelona.

  • Chelsea hoàn tất vụ chuyển nhượng Fabregas Chelsea hoàn tất vụ chuyển nhượng Fabregas

    Chelsea xác nhận đã hoàn tất vụ chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas từ Barca, chỉ ít giờ trước khi World Cup 2014 khai mạc.

  • Fabregas về Chelsea, Arsenal cũng được lợi Fabregas về Chelsea, Arsenal cũng được lợi

    Mặc dù không còn theo đuổi Cesc Fabregas, nhưng Arsenal vẫn đang theo dõi sát sao thương vụ này để… hy vọng kiếm lời.

  • Vì sao Van Gaal nên "Pháp hóa" thay vì "Đức hóa" M.U? Vì sao Van Gaal nên "Pháp hóa" thay vì "Đức hóa" M.U?

    Cầu thủ Đức chưa có nhiều tiền lệ thành công tại Premier League. Những cá nhân đến từ cường quốc này mới chỉ giành được tổng cộng 20 chiếc huy chương, ít hơn cả Serbia và Na Uy, những quốc gia có rất ít cầu thủ chơi bóng tại Anh.

  • Đồng hành cùng World Cup 2014: Thử tài dự đoán trúng lớn cùng VietJet Đồng hành cùng World Cup 2014: Thử tài dự đoán trúng lớn cùng VietJet

    Đến hẹn lại lên, 4 năm một lần trái bóng World Cup lại lăn trong không khí lễ hội cuồng nhiệt và sự háo hức của người hâm mộ. Đây cũng là dịp để tỏ lòng tri ân đến bạn đọc cả nước với chương trình “Đồng hành cùng World Cup 2014” do Vietjet tài trợ. Qua chương trình này, người hâm mộ sẽ có cơ hội trổ tài dự đoán kết quả các trận đấu diễn ra trên đất

  • Fabregas có thể trở thành... "Benitez mới" của Chelsea? Fabregas có thể trở thành... "Benitez mới" của Chelsea?

    Chỉ 12 tháng sau khi các CĐV Chelsea nhẹ nhõm vì tống khứ được Rafa Benitez, những người yêu mến đội bóng áo xanh ở Stamford Bridge lại sắp phải chào đón một nhân vật tương tự HLV người TBN: Cesc Fabregas.

  • M.U mất Fletcher giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới M.U mất Fletcher giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới

    Tiền vệ Darren Fletcher có thể bỏ lỡ giai đoạn tập huấn chuẩn bị đầu mùa giải của M.U nếu anh phẫu thuật ngón chân.

  • M.U chi 20 triệu bảng mua Sanchez M.U chi 20 triệu bảng mua Sanchez

    Báo chí Anh đưa tin, tân HLV Louis van Gaal của M.U đang nhắm tới cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez (Barcelona) để tăng cường sức mạnh cho hàng công ở mùa giải 2014/15.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x