Arsenal 2-0 Crystal Palace: Oxlade-Chamberlain đưa Pháo thủ trở lại ngôi đầu

MINH ĐỨC
05:58 ngày 03-02-2014
Arsene Wenger tiếp tục cho thấy tài dùng người của ông khi thử nghiệm Oxlade-Chamberlain vào vị trí tiền vệ giữa. Chính cầu thủ trẻ này là người lập cú đúp giúp Arsenal tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng của Man City.
Arsenal 2-0 Crystal Palace: Oxlade-Chamberlain đưa Pháo thủ trở lại ngôi đầu
CẦU THỦ GHI BÀN:
Arsenal: Oxlade-Chamberlain (47’, 73’)


Arsenal đang trong cơn khủng hoảng nhân sự tại tuyến giữa khi những Aaron Ramsey, Mathieu Flamini và Jack Wilshere đều vắng mặt, Rosicky vừa mới chỉ trở lại, còn Kim Kallstrom dính chấn thương ngay sau khi cập bến. Ở trận đấu đêm qua, HLV Arsene Wenger đã quyết định đẩy Oxlade-Chamberlain tram xuống đá cặp cùng Arteta ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều này gần như ngay lập tức cho thấy sự hiệu quả.

Trước một Crystal Palace kém hơn rất nhiều về đẳng cấp, Arsenal đã hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận từ đầu đến cuối. “Pháo thủ” sở hữu bóng tới 73% thời gian của trận đấu và thể hiện lối chơi với độ nhuyễn cực cao. Sau hiệp thi đấu đầu tiên không thể khai thông thế bế tắc, điều gì đến đã phải đến cho Arsenal ở ngay đầu hiệp 2. Cazorla đã tung ra một đường chọc khe xé toang hàng thủ Crystal Palace để Oxlade-Chamberlain chạy chỗ thông minh, băng lên dứt điểm cận thành, hạ gục thủ thành Speroni, mở tỉ số cho đội chủ nhà.



Có bàn thắng, Arsenal trút bỏ được gánh nặng tâm lý, những đường lên bóng của họ tỏ ra nguy hiểm, ngẫu hứng và sắc nét hơn, chứ không đơn thuần là những tình huống phối hợp ở khu vực giữa sân. Phút 73, Oxlade-Chamberlain tiếp tục cho thấy sự bùng nổ của mình khi cầu thủ này có một pha đi bóng táo bạo, xộc thẳng vào khu vực 16m50, trước khi tung ra cú sút hiểm hóc, buộc thủ môn bên phía Crystal Palace phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Trong những phút còn lại, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu, qua đó nhường thế trận cho Crystal Palace. Đội khách cũng đã có một vài tình huống hãm thành, nhưng không thể có được bàn thắng an ủi. Chiến thắng nhẹ nhàng này đã tạm thời đưa Arsenal chiếm ngôi đầu bảng của Man City, trước khi đội bóng áo xanh thành Manchester có cuộc tiếp đón Chelsea tại Etihad vào đêm nay.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Arsenal: Szczęsny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Arteta, Oxlade-Chamberlain, Podolski (Rosicky 72’), Oezil (Gibbs 84’), Cazorla – Giroud (Bendtner 84’).

Crystal Palace: Speroni – Ward, Gabbidon, Delaney, Parr – Dikgacoi, Jedinak¸ Puncheon, Chamakh (Gayle 82’), Bolasie – Jerome (Bannan 57’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x