Arsenal: 2 tuần quyết định mùa giải!

Minh Việt Minh Việt
08:59 ngày 07-02-2014
Chỉ trong vòng 2 tuần tới, Arsenal sẽ bước vào loạt trận khó khăn nhất từ đầu mùa, khi đối thủ của họ lần lượt là Liverpool, M.U, Liverpool và Bayern. Đây là quãng thời gian quyết định của Pháo thủ. Liệu họ sẽ vượt qua, hay lại sụp đổ như mùa giải 2010/11?
Arsenal: 2 tuần quyết định mùa giải!
15 NGÀY SÓNG GIÓ
Càng đi sâu vào mùa giải, Arsenal càng thể hiện được bản lĩnh, vóc dáng của một nhà vô địch. Pháo thủ bây giờ không đẹp, nhưng chắc chắn chẳng mong manh dễ vỡ như những mùa bóng trước. Ngay sau thảm bại 3-6 trước Man City, Arsenal đứng dậy mạnh mẽ với chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng. Hãy nhìn Tottenham (0-6) và M.U (1-4) vật vã thế nào sau những trận thua vỡ mặt tại Etihad để thấy rằng không phải đội bóng nào cũng có thể ngay lập tức gượng dậy sau đòn knock-out nặng nề. Đó là bản lĩnh.

Arsenal bây giờ cũng là tập thể của những ngôi sao đang ngày một tự hoàn thiện, ngày một tiến bộ so với chính họ, mà mới nhất là hình ảnh của Oxlade Chamberlain. Từ chỗ là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần, Oxlade Chamberlain được HLV Wenger kéo vào đá tiền vệ trung tâm trận gặp Crystal Palace. Và những gì ngôi sao 20 tuổi người Anh thể hiện đã vượt quá cả sự kỳ vọng (ghi 2 bàn). Đó là sự thích nghi với mọi hoàn cảnh. Chính những phẩm chất đó đang giúp Arsenal có mùa giải đẹp nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây.

Đoàn quân của Wenger cần tiếp tục phát huy cá tính riêng đó, khi phía trước họ một lần nữa là lịch thi đấu đáng sợ nhất từ đầu mùa. Mở đầu sẽ là chuyến hành quân đến sân Anfield gặp Liverpool, đội bóng đang khát khao điểm số để giữ chân trong Top 4. Ngay sau đó là màn tiếp đón M.U ở Emirates. Kế đến tiếp tục là trận đấu với Liverpool ở FA Cup. Trước khi “chốt” lại là trận lượt đi với Bayern tại Champions League. Nghĩa là chỉ trong vòng gần 2 tuần, Arsenal có những cuộc so tài then chốt ở cả 3 giải đấu quan trọng nhất: Premier League, Champions League và FA Cup. Thế mới nói, Arsenal đang chuẩn bị bước vào giai đoạn có thể sẽ quyết định thành bại của cả mùa giải.


COI CHỪNG BÀI HỌC 2010/11
Arsenal tự tin vào tâm bão. Nhưng sẽ không thừa nếu Wenger nhắc lại bài học đau thương mùa giải 2010/11. Mùa bóng đó, sau vòng 27, Pháo thủ chỉ kém đội đầu bảng M.U có 1 điểm. Tại Champions League, họ cũng thắng Barca 2-1 ở lượt đi vòng knock-out đầu tiên. Tóm lại, tương lai tươi sáng đang đợi Pháo thủ trong phần còn lại mùa bóng. Thế rồi tất cả sụp đổ, sụp đổ nhanh đến bàng hoàng. 

Thảm họa bắt đầu từ trận thua bất ngờ 1-2 trước Birmingham, qua đó tuột mất chức vô địch cúp Liên đoàn. Hai trận liên tiếp sau đó, Arsenal gục ngã trước Barca rồi bị loại khỏi Champions League, thua tiếp M.U và bị đá văng khỏi FA Cup. Tổng kết: 14 trận cuối mùa 2010/11, Arsenal chỉ thắng 2 nhưng nhận 6 thất bại. Kết thúc Premier League 2010/11, Pháo thủ tụt xuống tận thứ 4, trắng tay trên mọi đấu trường, dù 3 tháng trước thôi thì họ còn sáng mộng “ăn 4”. Nỗi đau này, thầy trò Wenger liệu còn nhớ?

Lời cảnh báo cho Arsenal càng không thừa nếu biết rằng từ đầu mùa, Pháo thủ chơi không tốt trong những chặng “leo núi”. Lần gần nhất là giai đoạn đầu tháng 12 (từ ngày 8-24), khi đó Arsenal không thắng được trận nào, thua 2/4 trận liên tiếp đụng độ Everton, Napoli, Man City, Chelsea. Trước đó, ở chặng Tourmalet đầu tiên (từ 23/10 – 10/11), đội quân của Wenger chỉ thắng 2, thua 3/5 trận gặp Dortmund (2 trận), Chelsea, Liverpool và M.U. Cuối cùng, Arsenal cũng không phải chiến binh trong những trận cầu lớn. Từ đầu mùa, họ mới giành vỏn vẹn 4/12 điểm tuyệt đối khi đụng độ Man City, M.U, Chelsea và Liverpool.

Năm nay là mùa giải kỳ lạ, bởi bất chấp sự nghi ngờ bám đuổi hết vòng này qua vòng khác, Arsenal vẫn từng bước vượt qua để vững vàng trên ngôi đầu. Nhưng lần này, điều gì sẽ xảy ra?

Lịch thi đấu nặng nề của Arsenal 2 tuần tới
08/2    Liverpool - Arsenal    Premier League
12/2    Arsenal - M.U    Premier League
16/2    Arsenal - Liverpool    FA Cup
19/2    Arsenal - Bayern    Champions League

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x