Arsenal: Champions League đang rời xa

Minh Nguyên
09:02 ngày 27-03-2014
Chỉ sau 2 trận đấu thất vọng (thảm bại 0-6 trước Chelsea và bị Swansea cầm chân 2-2), Arsenal từ chỗ cạnh tranh chức vô địch, bây giờ đang đứng trước nguy cơ mất Top 4. Vé Champions League đang xa rời tầm tay Pháo thủ.
Arsenal: Champions League đang rời xa

CHUNG KẾT VỚI... EVERTON
Arsenal hòa mà như thua, đó là cảm giác của các CĐV Pháo thủ khi chứng kiến đội nhà bị Swansea City cầm hòa 2-2 rạng sáng qua. Bàn phản lưới nhà ở những phút cuối cùng của Mathieu Flamini có thể là chiếc đinh cuối cùng đóng vào “cỗ quan tài” Arsenal. Nhưng giới hâm mộ đội bóng này cũng đã lường trước những khó khăn mà đoàn quân của Arsene Wenger dường như không thể vượt qua.

Sau đại bại 0-6 trước Chelsea, Arsenal bước vào trận đấu với Swansea trong tâm lý cực kỳ nặng nề. Có lẽ chính vì thế mà lối chơi của đội chủ sân Emirates không thanh thoát, nhịp nhàng, ít biến hóa và nguy hiểm trước khung thành đối phương. Về phía đối diện, Swansea (một trong những đội  giữ bóng tốt nhất giải Ngoại hạng) như hiểu rất rõ tâm trạng của đối thủ, nên đã chủ động vờn bóng càng lâu càng tốt gây ức chế cho Arsenal. Có pha bóng Swansea chuyền qua chuyền lại đến gần 30 lần từ phần sân Arsenal trở về phần sân nhà rồi ngược lại mà các học trò của Wenger bất lực không biết làm cách nào đoạt bóng.

Tất nhiên Swansea không chỉ biết “làm trò”. Mỗi khi họ bất ngờ tăng tốc, các CĐV Arsenal lại thót tim bởi Shelvey, Michu hay Bony đều có thể chọc thủng lưới Arsenal bất kỳ lúc nào. Tưởng như nỗ lực của Gibbs, Podolski, Giroud là đủ để đem về cho Pháo thủ chiến thắng. Song một thoáng bối rối, thiếu ăn khớp, mất tập trung trong phòng ngự vào cuối trận đã khiến họ trả cái giá cực đắt.

Arsenal đang đứng trước nguy cơ lớn mất Top 4, tức không được dự Champions League mùa sau. Hiện họ chỉ còn hơn Everton 6 điểm trong khi đá nhiều hơn 1 trận. Vòng tới, Pháo thủ phải gặp một Man City đang vào phom trong khi Everton chỉ phải tiếp đội bét bảng Fulham. Chưa hết, vòng sau đó thì Arsenal phải hành quân đến chính sân Everton đá trận “chung kết” Top 4.


GÓT ACHILLES CỦA PHÁO THỦ
Quá cay đắng cho HLV Arsene Wenger bởi trận thứ 1.000 của ông ở Arsenal (thua Chelsea 0-6) cũng là khởi đầu cho những điều tồi tệ có thể sẽ đến. Không thể lý giải bằng logic thông thường vì sao đội của Wenger thủng lưới đến 17 bàn sau 3 trận gặp Man City, Liverpool, Chelsea ở Premier League mùa này. Ngay cả những đội yếu nhất giải Ngoại hạng cũng không bị phá lưới nhiều đến như vậy.

Ngoài yếu tố tâm lý kém, cần phải trách khâu phòng ngự của Arsenal, bởi họ rất hay “tự sát” bởi những sai lầm trong phòng ngự. Những Liverpool, Man City, Chelsea hay cả đối thủ dưới cơ Swansea đều có những tình huống khiến hàng thủ Arsenal lọt lưới những bàn “không thể hiểu nổi”.

Đâu rồi hàng thủ từng thi đấu hiệu quả nhất Premier League khi Arsenal đã thủng lưới 8 bàn/2 trận gần nhất? Trợ lý HLV Steve Bould (từng là hậu vệ lừng danh của Arsenal) sẽ phải trả lời câu hỏi này trước sự chất vấn của ban lãnh đạo và các CĐV. Nhưng công bằng mà nói những Sagna, Sczeszny, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Koscielny, Monreal cũng phải liên đới trách nhiệm.

Hàng công Arsenal trội hơn hẳn Everton, nhưng nếu hàng thủ (chỉ thủng lưới ít hơn 3 bàn so với Crystal Palace xếp hạng 17) vẫn tiếp tục không sửa chữa sai lầm, Pháo thủ sẽ không còn cơ hội sửa sai sau 7 vòng còn lại. Nên nhớ họ thủng lưới nhiều hơn Everton tới 6 bàn.

Wenger thừa nhận Arsenal hết cửa vô địch

HLV Wenger vừa phải thốt lên rằng đội bóng của ông lại rơi vào một mùa giải trắng tay nữa ở Premier League. Ông nói: “Vào lúc này, nghĩ đến chức vô địch là điều không thực tế. Arsenal bắt buộc phải tập trung cho từng trận, và phải luôn để mắt đến sức ép từ Everton”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Người được chọn... nhầm Lăng kính: Người được chọn... nhầm

    Cái “thiên tài” của HLV David Moyes nằm ở chỗ khi mọi thứ ngỡ như không thể tồi tệ hơn được nữa, ông lại tiếp tục giúp M.U “chinh phục” thêm những kỷ lục không mong muốn.

  • Liverpool 2-1 Sunderland: The Kop chỉ còn kém Chelsea 1 điểm Liverpool 2-1 Sunderland: The Kop chỉ còn kém Chelsea 1 điểm

    Sunderland không phải là cái tên khiến Liverpool phải e ngại, nhất là khi The Kop còn được thi đấu trên sân nhà. Suốt 32 năm qua, Mèo đen đã không thể thắng Liverpool tại Anfield và trận đấu rạng sáng nay cũng vậy.

  • David Moyes sai lầm khi sử dụng Cleverley David Moyes sai lầm khi sử dụng Cleverley

    Trước Man City, HLV David Moyes đã đặt niềm tin mù quáng vào Tom Cleverley. Nhưng đây chỉ là một sai lầm nhỏ trong vô vàn sai lầm của Moyes. Cái chính là HLV này cũng không biết đâu là đội hình tốt nhất của Man United, như ông thừa nhận.

  • Hậu derby Manchester: Thành bại từ tuyến giữa Hậu derby Manchester: Thành bại từ tuyến giữa

    Edin Dzeko lập cú đúp, nhưng vũ khí thực sự giúp Man xanh hạ đo ván Man đỏ nằm ở hàng tiền vệ. Nhờ sự cơ động và ăn ý của tuyến giữa, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, dù phải thi đấu tại sào huyệt Old Trafford của Quỷ đỏ.

  • Man City phả hơi nóng vào Chelsea! Man City phả hơi nóng vào Chelsea!

    Đánh bại M.U 3-0, cửa ải đầu tiên trong 3 trận “chung kết” tại Premier League đã được Man City vượt qua không thể đơn giản hơn. Bây giờ, đội quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ kém Chelsea 3 điểm dù còn 2 trận chưa đấu. Từ trên cao, liệu The Blues có bắt đầu run rẩy?

  • Rio Ferdinand chơi tệ hại trước Man City: Nghỉ thôi, Rio! Rio Ferdinand chơi tệ hại trước Man City: Nghỉ thôi, Rio!

    Lại một trận đấu nữa Rio Ferdinand gây họa cho Man United. Trung vệ lão làng này nằm trong số những cầu thủ thi đấu tệ nhất ở trận derby Manchester vừa qua. Anh mắc lỗi ở cả 3 bàn thua của Quỷ đỏ, trong đó có những sai lầm nghiêm trọng khó có thể tha thứ.

  • Paul Scholes: Arsenal không có thủ lĩnh, Wilshere "không lớn" từ năm 17 tuổi Paul Scholes: Arsenal không có thủ lĩnh, Wilshere "không lớn" từ năm 17 tuổi

    Cựu tiền về M.U, Paul Scholes cho rằng Arsenal ở mùa giải năm nay thiếu một thủ lĩnh và chất thép cần thiết trong lối chơi để tham gia vào cuộc đua tại Premier League.

  • Cafe tối: Marriner được mời gia nhập Interpol Cafe tối: Marriner được mời gia nhập Interpol

    Lực lượng cảnh sát quốc tế Interpol đang gửi lời mời trọng tài Andre Marriner gia nhập lực lượng nhận diện tội phạm vốn tiêu tốn rất nhiều ngân sách của họ. Nhiệm vụ của Marriner là ngồi nhìn ảnh của những người bị tình nghi, chỉ cần ông nói người đó là tội phạm thì Interpol lập tức phóng thích hoặc loại khỏi danh sách điều tra.

  • Liverpool vẫn sống tốt nếu Gerrard bị treo giò Liverpool vẫn sống tốt nếu Gerrard bị treo giò

    Với việc đã phải nhận tới 9 thẻ vàng ở mùa này, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt 2 trận nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa.

  • 03h00 ngày 27/3, Liverpool vs Sunderland: Lại chờ SAS mở tiệc 03h00 ngày 27/3, Liverpool vs Sunderland: Lại chờ SAS mở tiệc

    Ngôi vị số 1 Premier League sẽ chỉ còn cách Liverpool đúng 1 điểm nếu họ thắng Sunderland đêm nay. Và với “quyền phép” của cặp Luis Suarez - Daniel Sturridge (SAS), chiến thắng với The Kop sẽ dễ dàng chẳng khác nào lấy đồ từ trong túi.

  • Phản ứng của cộng đồng mạng sau trận derby Manchester Phản ứng của cộng đồng mạng sau trận derby Manchester

    Trận derby Manchester đã diễn ra với thế trận một chiều. Đá trên sân của M.U, vậy mà Man City dễ dàng làm chủ thế trận, ghi tới 3 bàn và không thủng lưới tại Old Trafford. Hãy xem cư dân mạng đã phản ứng như thế nào sau trận cầu một chiều này.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

  • VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24) VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND Ở trận tứ kết Cúp QG 2023/24 giữa Thể Công Viettel vs PVF-CAND, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Kết quả cuối cùng Thể Công Viettel đánh bại PVF-CAND 5-3 ở loạt sút quyết định này. Ghi bàn Thể Công Viettel: Hữu Thắng (15'), Tiến Anh (82') PVF-CAND: Thanh Nhàn (56'), Hiểu Minh (84') Thẻ đỏ Thể Công Viettel: Đức Chiến (62' - 2TV) Xem Cúp Quốc gia Casper 2023/24

  • Kết quả Thể Công Viettel vs PVF CAND: Thể Công Viettel vào bán kết Thể Công Viettel vào bán kết Cúp QG sau loạt luân lưu cân não

    Mất người ở phút 66 nhưng Thể Công Viettel không hề lép vế, trong lúc PVF CAND cũng chơi rất ngoan cường. Trận đấu hoà 2-2 và thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kịp có mặt ở bán kết Cúp QG sau loạt đá luân lưu cân não.

  • Pep Guardiola hối hận khi để một cầu thủ rời Man City Pep hối hận khi để một cầu thủ rời Man City

    HLV Pep Guardiola vô cùng hối tiếc khi để một ngôi sao chủ chốt của Man City ra đi vào mùa Hè năm ngoái, và những bản hợp đồng thay thế không lấp đầy được vị trí người này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x