Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng

Trần Minh
08:31 ngày 23-12-2013
Arsenal và Chelsea đang trầy trật. Nhưng dù sao đi nữa, trận derby London đêm nay vẫn diễn ra trên tầm cao. Chỉ có điều nó đang chực chờ gieo một cơn khủng hoảng niềm tin xuống một trong hai đội. Vì đơn giản, bước tiến của đội này sẽ là một bước lùi của đội kia.
Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng
TRẬN CHIẾN GIÀU HY VỌNG
Arsenal từng không coi Chelsea là đối thủ, cho đến khi Jose Mourinho xuất hiện. Túi tiền của ông chủ Roman Abramovich, cộng với tài dẫn dắt của Mourinho đã nâng tầm Chelsea lên thành kình địch mà Arsenal phải lưu tâm. Rồi những trận thua liên tiếp trước The Blues càng khiến Pháo thủ xem trọng những trận derby như đêm nay, như họ đã từng rất nghiêm túc khi bước vào trận derby với Tottenham hồi đầu mùa.

Arsenal và Chelsea đặt rất nhiều hy vọng vào mùa bóng này, hãy nhìn cách họ chi tiền thì sẽ thấy. Nhưng trong lúc Man United - đối thủ chung hùng mạnh nhất của cả hai - rơi rụng vì sự loay hoay của David Moyes - thì họ lại chưa thể bứt lên được. Khi cả hai đội bóng thành London bước ra sân trong đêm nay, trên đầu họ đã là 2 cái tên khác: Liverpool và Man City. 

Hai đại diện London đã có bước khởi đầu không tệ, nhưng rồi những vấn đề dần lộ ra. Với Chelsea, đó là khả năng áp đặt thế trận lên những đội không chủ động phản công, chấp nhận đá cù nhầy để có điểm. Lối đá phòng ngự phản công đã ăn sâu vào máu thịt của Mourinho, khiến ông gặp nhiều vất vả trong việc thay đổi để làm hài lòng Abramovich, kể cả khi đã có những sao tấn công thượng thặng trên tuyến đầu như Oscar, Eden Hazard, Juan Mata... Việc bị Sunderland loại khỏi Cúp Liên đoàn có lẽ đã khiến chính Abramovich phải tỉnh ngộ. Chelsea chỉ có thể chọn hoặc danh hiệu, hoặc lối đá cống hiến nửa mùa dưới tay Mourinho. Và Mou đã chọn vế đầu. Ông tuyên bố từ đây đến cuối mùa sẽ chơi phản công nhiều hơn.

Arsenal và Chelsea đang trầy trật, nhưng trận derby London đêm nay
 vẫn diễn ra trên tầm cao

THỦ KÉM GẶP CÔNG CÙN
Với Arsenal, đấy là đề tài... muôn thuở: bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Pháo thủ đã ăn hiếp rất tốt những đội dưới cơ, tạo ra nhiều bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, nhưng thất bại trước hai đội bóng thành Manchester, 0-1 trước M.U đầu mùa và 3-6 trước Man City mới đây kéo những câu hỏi quen thuộc từ những mùa trước trở lại. Khi Liverpool, Man City đã vào phom, việc đánh bại những đội yếu hơn sẽ trở thành không đủ để vô địch. Muốn thách thức ư? Phải hạ một đại gia thôi. Chelsea chính là một đối thủ như thế!

Trong bóng đá, mọi thứ thay đổi rất nhanh. Luis Suarez từ chỗ là kẻ thù công chúng đang trở thành ngôi sao được yêu mến bậc nhất Premier League. Các tân binh của Man City đang chệch choạc nay đã tỏa sáng như đã chơi ở Premier League tự bao giờ. Còn Chelsea, Arsenal? Họ đang gặp vấn đề. Nhưng mọi áp lực sẽ biến mất nếu giành 3 điểm trong trận derby này. Còn thất bại, tất nhiên gánh nặng sẽ tăng lên gấp bội. Nó đồng nghĩa với việc phải đua với những 3 đối thủ ở phía trên mình.

Derby London cũng sẽ là cuộc chiến giữa một đội đang quên mất cách phòng ngự và một đội đang không biết tấn công hiệu quả. Hàng thủ đang được khen ngợi của Arsenal đã để lọt lưới 8 bàn trong 2 trận gần đây trong khi Mourinho tiếp tục thở dài với những cơ hội bị các tiền đạo bỏ phí. Nhưng nếu trở lại với cách đá phản công rình rập, Chelsea sẽ lại trở nên nguy hiểm, nhất là khi Arsenal vẫn đang ngây thơ khi không có bóng trong chân.

Nếu mất điểm, Arsenal cũng sẽ mất luôn vị trí đầu bảng, lần đầu tiên kể từ tháng 9. Còn nếu thua, đấy sẽ là trận thua thứ 3 liên tiếp. Với Chelsea, đội đã thua đến 4/6 trận sân khách gần đây, thất bại cũng có nghĩa là thảm họa.

Derby London, vì thế là trận derby nhuốm màu thất vọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chelsea quay về với 4-3-3 Chelsea quay về với 4-3-3

    Sau những cú ngã dồn dập, HLV Jose Mourinho đang có ý định chia tay sơ đồ 4-2-3-1 để quay về với 4-3-3 từng đưa Chelsea lên đỉnh cao trong thập niên trước. Sự thay đổi theo hướng đề cao tính thận trọng có thể sẽ bắt đầu từ đại chiến với Arsenal.

  • Eden Hazard: “Mối nguy”  bên cánh trái Eden Hazard: “Mối nguy” bên cánh trái

    Trận derby với Arsenal đêm nay chính là trận đấu lớn nhất của HLV Jose Mourinho kể từ khi trở lại Chelsea. Và khác với sự ngạo mạn thường thấy, lần này Người đặc biệt tỏ ra khá e ngại.

  • Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại

    Người ta đã khen ngợi Olivier Giroud rất nhiều bởi khả năng chạy chỗ chiến thuật và làm tường của anh. Thế nhưng, thước đo quan trọng nhất cho mọi tiền đạo cuối cùng vẫn là những pha ghi bàn.

  • Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại! Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại!

    Trận đầu tiên Tottenham thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Tim Sherwood tại Premier League, và thật bất ngờ, hình bóng của một Spurs đầy hứng khởi đã trở lại ngay giữa hiểm địa Saint Mary của Southampton.

  • Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor cày nát St Mary Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor cày nát St Mary

    Cú đúp của Adebayor cùng bàn đá phản lưới nhà của Hooiveld đã giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 17 Premier League.

  • Ghi bàn đẹp mắt, Adebayor bắt kịp Tevez và Ronaldo Ghi bàn đẹp mắt, Adebayor bắt kịp Tevez và Ronaldo

    Với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 25 trong trận Southampton và Tottenham, Adebayor đã có 84 bàn thắng ở Premier League, san bằng thành tích ghi bàn của hai tên tuổi Carlos Tevez và Cris Ronaldo.

  • Dự đoán đội hình xuất phát trận Arsenal vs Chelsea Dự đoán đội hình xuất phát trận Arsenal vs Chelsea

    Mặc dù là trận đấu muộn nhất, nhưng chắc chắn cuộc chiến giữa hai “đại gia” London sẽ là tâm điểm của loạt trận vòng 17 Premier League. Hãy cùng BONGDAPLUS dự đoán thành phần thi đấu của hai đội trước giờ bóng lăn.

  • Khán giả đài BBC tin Liverpool sẽ vô địch Premier League Khán giả đài BBC tin Liverpool sẽ vô địch Premier League

    Theo kết quả của cuộc thăm dò chóng vánh của kênh truyền hình BBC, có tới 26% người tin Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này. Đứng thứ 2 là Man City với 25%, còn Arsenal chỉ là 17%.

  • Man City đã có lời giải cho bài toán sân khách Man City đã có lời giải cho bài toán sân khách

    Với Man City lúc này, có lẽ chỉ còn phong độ sân khách là vấn đề dành cho họ. Tuy nhiên, điểm yếu này cũng đang được The Citizens cải thiện một cách nhanh chóng.

  • Southampton 2-3 Tottenham: Tuyệt vời Adebayor Southampton 2-3 Tottenham: Tuyệt vời Adebayor

    Mặc dù hai lần bị đội chủ nhà Southampton dẫn trước nhưng nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Emmanuel Adebayor cộng thêm 1 chút may mắn, Tottenham đã ra về với 3 điểm đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Tim Sherwood.

  • Dỗi Mourinho, Ashley Cole tính giải nghệ Dỗi Mourinho, Ashley Cole tính giải nghệ

    Mới chỉ có 12 lần được trọng dụng ở mùa giải năm nay, hậu vệ Ashley Cole của Chelsea đang tính đến chuyện giã từ bóng đá đỉnh cao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x