Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến giữa hai trường phái tấn công

LÝ NAM
16:38 ngày 02-11-2013
Cùng theo đuổi lối đá tấn công, cùng sở hữu hàng phòng ngự chẳng lấy gì làm vững chãi, cuộc chiến giữa Arsenal và Liverpool tối nay hứa hẹn sẽ là một “bữa tiệc” bàn thắng đầy hấp dẫn với người hâm mộ túc cầu.
Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến giữa hai trường phái tấn công
ArsenalLiverpool, hai CLB hoàn toàn khác biệt về triết lý bóng đá sẽ chạm trán nhau vào tối nay trên sân Emirates. Nếu như “Pháo thủ” chủ trương phối hợp tốc độ cao nhờ những đường chuyền một chạm, được xây dựng dựa trên một hàng tiền vệ chơi linh hoạt và tinh tế trong sơ đồ sở trường 4-2-3-1, thì “Lữ đoàn Đỏ” lại theo đuổi phong cách tấn công đơn giản hơn, họ chỉ tập trung vào nhồi bóng cho hai tiền đạo và sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 khá lạ lẫm tại Premier League.
 
Điểm chung giữa Arsenal và Liverpool vào lúc này là cả hai đều đang thành công với lối chơi mình lựa chọn. “Lữ đoàn Đỏ” phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của cặp tiền đạo Luis Suarez và Daniel Sturridge, những người đã ghi tới 14 trong tổng số 17 bàn của họ ở mùa giải này. Điều đó cũng là dễ hiểu, bởi ở hàng tiền vệ, ngoài Philippe Coutinho và một Steven Gerrard đã phần nào ảnh hưởng tuổi tác, Liverpool không sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng gây đột biến.

Đoàn quân của Rodgers phụ thuộc khá nhiều vào SAS

Arsenal thì khác. Họ tập trung hỏa lực chủ yếu ở tuyến giữa, với một loạt tiền vệ công chất lượng như Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Santi Cazorla và đặc biệt là tân binh Mesut Oezil. Ngoài nhiệm vụ kiến tạo cơ hội ghi bàn, những tiền vệ này còn có khả năng trực tiếp lập công. Thậm chí, số bàn thắng của cá nhân Ramsey chẳng hề thua kém chân sút số một Olivier Giroud (mỗi người đều có 5 pha lập công).

Tất nhiên, như đa phần những đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công khác, cả Arsenal và Liverpool đều có những vấn đề riêng ở khả năng phòng ngự. Trong khi đội quân của Arsene Wenger quá “thừa mứa” tiền vệ công, thì họ lại chỉ có mình Mathieu Flamini là sự lựa chọn đáng tin cậy trong vai trò đánh chặn. Hàng hậu vệ “Pháo thủ” cũng quá mong manh cho chặng đường dài. Bên phía đối diện, Liverpool sở hữu một hàng thủ đông đảo, nhưng lại khá thất thường ở các tình huống cố định.

Liverpool không ít lần thủng lưới từ tình huống cố định

Ngoài ra, khả năng sáng tạo của tuyến giữa cũng là một vấn đề đối với đội bóng chủ sân Anfield, đặc biệt là trong thời điểm tiền vệ trẻ Coutinho vắng mặt vì chấn thương. Đôi lúc, có cảm tưởng những đợt lên bóng của họ hoàn toàn phụ thuộc vào cảm hứng của bộ đôi SAS (Sturridge và Suarez). Tuyến giữa của “Lữ đoàn Đỏ” khi ấy xem như chỉ để “làm cảnh” (điển hình là trận gặp Newcastle).

Dù sao, trong một trận cầu mà hàng thủ cả hai bên đều chẳng lấy gì làm chắc chắn, câu chuyện chủ yếu sẽ chỉ xoay quanh cuộc chiến giữa hàng công hai đội. Nếu đá đúng sức, những Oezil, Ramsey, Suarez và Sturridge hoàn toàn có thể cống hiến một trận cầu mãn nhãn làm nức lòng người hâm mộ Premier League.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x