"Balotelli và Sturridge sẽ là cặp song sát mới của Liverpool"

TRÍ CÔNG
20:40 ngày 25-08-2014
HLV Brendan Rodgers tin tưởng Balotelli sẽ thay thế xứng đáng Suarez để hợp cùng với Sturridge trở thành cặp song sát mới của Liverpool.
"Balotelli và Sturridge sẽ là cặp song sát mới của Liverpool"
HLV Brendan Rodgers tin tưởng, ông có thể biến bộ đôi Mario Balotelli và Daniel Sturridge trở thành cặp song sát nguy hiểm bậc nhất Premier League, giống như những gì mà Luis Suarez cùng tiền đạo người Anh đã thể hiện ở mùa trước.

Song đằng sau thành tích 56 bàn mà Suarez cùng Sturridge ghi được cho Liverpool mùa giải năm ngoái là cả một chuỗi những vấn đề nơi hậu trường. Cả hai dù đã tạo nên khẩu súng hai nòng cho The Kop trong các trận đấu, song đó cũng chỉ là một sự “bằng mặt mà không bằng lòng”. Chưa bao giờ Sturridge và Suarez được coi như một đôi bạn thân thiết, thậm chí giữa họ luôn có thể nổ ra những cuộc cãi vã bất cứ lúc nào.

Suarez và Sturridge "bằng mặt nhưng không bằng lòng"

Nguyên do chính dẫn đến mâu thuẫn tiềm ẩn đó chính là cả hai đều muốn mình trở thành số 1 trên hàng công ở Liverpool. Bản thân HLV Rodgers cũng thừa nhận cả Suarez và Sturridge đều muốn trở thành thủ lĩnh. 

Suarez đã rời Liverpool để đến Barcelona, nhưng điều đó không đồng nghĩa Sturridge sẽ trở thành chân sút số 1. Một tình thế khó xử khác được đặt ra với ông thầy của Liverpool, sau khi quyết định chi 16 triệu bảng cho Milan để rước Balotelli trở lại Premier League.

“Cậu bé hư” của Italia nổi tiếng là một kẻ bất trị và ương bướng, bên cạnh tài năng vốn được công nhận từ lâu. Do đó, sẽ không bao giờ có chuyện Balotelli nhường Sturridge để chịu nhận phần thiệt về mình.

Liệu Balotelli có chịu đoàn kết với Sturridge?

Điều đó đồng nghĩa, HLV Rodgers sẽ phải giải quyết một bài toán rất khó về việc dùng người lẫn trị người – điều không bao giờ là dễ dàng với mỗi HLV. 

Trước mắt, ông để Sturridge tạm yên lòng khi luôn đề cao vai trò quan trọng của anh ở Liverpool, đặc biệt trong mùa giải The Kop trở lại Champions League. 

“Tôi luôn khẳng định vị trí của Sturridge trong đội hình của Liverpool là rất đặc biệt. Cậu ấy cũng đã đáp lại niềm tin của tôi với 36 lần lập công sau 50 trận đấu. Chắc chắn Sturridge hài lòng với cuộc sống ở đây, với nhiệm vụ mà anh đang đảm đương trong đội bóng. Bởi nếu không hạnh phúc, bạn khó có thể lập nên một thành tích như vậy”, Rodgers chia sẻ.

HLV người Bắc Ireland nhấn mạnh: “Sturridge là một tài năng lớn. Nhưng đội bóng cần có thêm nhiều cầu thủ xuất chúng hơn. Tôi hiểu Sturridge muốn là sự lựa chọn hàng đầu và chắc chắn điều mong mỏi của cậu ấy sẽ được tôi đáp ứng. Nhưng sự linh hoạt trong bóng đá là không thể thiếu. Vì thế tôi cần có thêm những cầu thủ đẳng cấp để đưa đội bóng lên một tầm cao mới hơn”.

Sturridge sẽ là chủ công của Liverpool mùa này

“Nếu bạn là một cầu thủ lớn, bạn sẽ bỏ qua những mục đích cá nhân để đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu. Khi có người mới đến, bạn hãy nghĩ: anh ta có thể giúp đội bóng đấy”, ông thầy Liverpool nhắc khéo Sturridge. 

Liên quan đến yếu tố chuyên môn, HLV Rodgers cũng đảm bảo sẽ xây dựng đội hình có thể phát huy được hết khả năng của các cầu thủ mà ông có trong tay: “Liverpool có thể chơi với sơ đồ kim cương với 2 tiền đạo. Đội bóng đã chơi 8 trận với sơ đồ này mùa trước và giành chiến thắng tới 7. Ở trận mở màn, chúng tôi cũng dễ dàng vượt qua Southampton với một chiến thuật khác (4-2-3-1). Liverpool sẽ linh hoạt thay đổi hệ thống chiến thuật để đạt kết quả tốt nhất”.

“Giả sử trong trường hợp Daniel Sturridge vắng mặt vì chấn thương, tôi có thể nhanh chóng có giải pháp khác thay thế anh ấy. Đó là lý do tôi muốn có những tân binh”, Rodgers giải thích. 

Vào đêm nay, Liverpool sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn trước nhà ĐKVĐ Premier League, Man City. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal: Bình mới nhưng rượu không mới! Arsenal: Bình mới nhưng rượu không mới!

    Mùa giải chỉ mới bắt đầu và Arsenal vẫn đang bất bại, nên một số CĐV Pháo thủ có thể thấy bất công nếu như đội bóng của họ lúc này đã bị nghi ngờ về thực lực và tham vọng.

  • Liverpool: Chờ gió mới từ tân binh Liverpool: Chờ gió mới từ tân binh

    Sau một mùa Hè mua sắm tương đối rầm rộ, trận gặp Man City chính là bài test hoàn hảo nhất để những tân binh của Liverpool như Adam Lallana, Lazar Markovic cùng hợp sức tạo nên sức sống mới cho Liverpool thời hậu Suarez.

  • Tổng quan vòng 2 Premier League: Khác biệt ở bản lĩnh Tổng quan vòng 2 Premier League: Khác biệt ở bản lĩnh

    Tại vòng 2 Premier League 2014/15, Chelsea, Arsenal và M.U đều trải qua những giây phút cực kỳ khó khăn trước các đối thủ bị đánh giá kém hơn. Tuy nhiên, số phận cuối cùng của họ lại không giống nhau.

  • Tin Premier League (25/8): Arsenal tuyên bố không mua thêm tiền đạo Tin Premier League (25/8): Arsenal tuyên bố không mua thêm tiền đạo

    Bongdaplus tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 25/8.

  • Man City phải cẩn trọng với Coutinho Man City phải cẩn trọng với Coutinho

    Ngoài Raheem Sterling, Daniel Sturridge, thì một cầu thủ nữa của Liverpool mà Man City phải để mắt tới nhiều là Philippe Coutinho.

  • Giroud hợp vai siêu dự bị? Giroud hợp vai siêu dự bị?

    Aaron Ramsey được coi là người hùng của Arsenal trong chuyến làm khách tại Everton (2-2) với bàn rút ngắn tỷ số rất quan trọng ở phút 83. Song, người cứu Pháo thủ khỏi một thất bại tại Goodison Park lại là Olivier Giroud. Chân sút người Pháp chỉ được HLV Arsene Wenger tung vào sân ngay đầu hiệp 2.

  • Quá khứ của Cech, hiện thực thuộc về Courtois Quá khứ của Cech, hiện thực thuộc về Courtois

    Sau nhiều năm phải khoác áo Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn, thủ thành Thibaut Courtois cuối cùng đã có cơ hội khẳng định mình ở đội bóng chủ quản Chelsea. Và anh đã sớm thực hiện được điều đó.

  • Fabregas hòa nhập quá nhanh, quá thuyết phục Fabregas hòa nhập quá nhanh, quá thuyết phục

    Chelsea đã có sự khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay khi lần lượt đánh bại Burnley và Leicester City với tỷ số cách biệt (3-1 và 2-0). Nói về 2 chiến thắng này, người ta không thể không nhắc đến Cesc Fabregas, tiền vệ đã chơi rất ấn tượng dù mới chuyển đến Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

  • M.U: Van Gaal đang vật vã với 3-5-2! M.U: Van Gaal đang vật vã với 3-5-2!

    M.U đã có điểm đầu tiên tại Premier League mùa này, nhưng trận hòa với Sunderland chẳng khác nào một thất bại của HLV Louis Van Gaal.

  • Nhất dạ đế vương Nhất dạ đế vương

    Với rất nhiều người, chỉ cần một đêm làm vua cũng đủ không phí một đời. Với rất nhiều đội bóng Anh, giấc mơ một lần vô địch Premier League là đỉnh cao của mọi đỉnh cao, đúng nghĩa “nhất dạ đế vương” bất chấp ngày sau ra sao (chẳng hạn Blackburn Rovers một lần vô địch Ngoại hạng Anh, hiện vẫn chưa trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù).

  • Vì sao các CLB Premier League được mệnh danh là "gà" trên TTCN? Vì sao các CLB Premier League được mệnh danh là "gà" trên TTCN?

    Trong khi các đội bóng lớn ở châu Âu lục địa có kế hoạch rõ ràng, một hệ thống tìm kiếm cầu thủ bài bản và trả giá sát sao, thì nhiều đội bóng Anh đang trả quá cao cho những cầu thủ ở cùng trình độ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x