"Bergkamp mới” Arsenal đang theo đuổi là ai?

Chiêu Văn
14:27 ngày 11-12-2013
Theo Daily Mail, Arsenal hiện theo đuổi ngôi sao trẻ Davy Klaassen của Ajax, cầu thủ được đánh giá có những tố chất chơi bóng giống danh thủ một thời Dennis Bergkamp.
"Bergkamp mới” Arsenal đang theo đuổi là ai?
Daily Mail cho biết các tuyển trạch viên của Pháo thủ đã có mặt khi Klaassen lập một hat-trick vào lưới NAC Breda hôm thứ Bảy. Klaassen, 20 tuổi, là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của Ajax một thời gian qua. Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ trứ danh ở Amsterdam, nơi sản sinh ra những tài năng lớn như Johan Cruyff, Wesley Sneijder và cả huyền thoại của chính Arsenal, Dennis Bergkamp.

Klassen cũng là một cầu thủ đã có kinh nghiệm ở Champions League, với trận ra mắt là vào sân từ ghế dự bị gặp Lyon tháng 11/2011. Trận đầu tiên của anh ở giải vô địch Hà Lan diễn ra 5 ngày sau đó, và anh ngay lập tức ghi dấu ấn, lập công sau 1 phút vào sân từ ghế dự bị. Ghi bàn trong màn ra mắt, Klassen đã làm được điều mà các tiền bối Cruyff, Patrick Kluivert và Marco van Basten từng làm được. Trong vòng một tháng sau đó, anh có trận đá chính đầu tiên ở đội 1.


Klassen cũng từng tỏa sáng ở các giải trẻ. Tháng 3/2012, Ajax đánh bại Liverpool 6-0 ở bán kết giải trẻ cấp châu Âu cho các CLB NextGen Series và Klaassen là một ngôi sao lớn trong trận đấu đó. Mặc chiếc áo số 10 biểu tượng và đeo băng đội trưởng, anh lập một cú đúp để đè bẹp đối thủ U19 tới từ Anfield.

Cho tới giờ, những tiến bộ của Klassen là rất suôn sẻ. Tuy nhiên, trong mùa 2012/13, các chấn thương và sự cạnh tranh vị trí từng khiến Klaassen có một thời gian mất hút với chỉ 3 trận ra sân cho đội 1. Nhưng mùa này, anh bắt đầu chứng tỏ tài năng của mình.

Klaassen đã trưởng thành cả về thể hình lẫn tâm lý để sẵn sàng cho bóng đá đỉnh cao. Mùa này, anh ra sân thường xuyên ở Eredivisie và có 2 trận đá chính ở Champions League. Mới đây anh đã chơi trọn 90 phút khi Ajax đánh bại Barcelona 2-1 ở Amsterdam.

Những con số của Klassen rất ấn tượng. Theo WhoScored, Klaassen đã ghi 7 bàn từ 13 trận đá chính. Tỉ lệ ghi bàn đó càng ấn tượng nếu bạn biết rằng tất cả các trận anh đá chính là ở vị trí tiền vệ trung tâm.

VIDEO: Trận ra mắt của Klaassen trong màu áo Ajax
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

HLV Frank de Boer bình luận về Klassen: “Davy là một tiền vệ công có thể đá tiền đạo. Anh ấy chắc chắn rất tài năng. Hơn nữa, anh ấy còn rất thông minh”. Khả năng chơi ở khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng công của Klaassen khiến anh bắt đầu được gọi là “Dennis Bergkamp mới”.

Tuy nhiên, sự so sánh đó lúc này là hơi vội vã, và cũng không thật chính xác. Bergkamp là mẫu cầu thủ thích lùi lại, tìm kiếm khoảng trống và tung ra những đường chuyền quyết định. Klaassen thì thích cầm bóng đột phá hơn. Khả năng ghi bàn từ hàng tiền vệ cũng khiến anh giống với Paul Scholes, hay với những màn trình diễn gần đây của Aaron Ramsey. Sự đa năng và khả năng sáng tạo của anh cũng có thể được so sánh với Michu ở Swansea City, dù anh còn chưa có được sức mạnh thể lực và thể hình như cầu thủ người TBN.

Nếu Klaassen chuyển tới Arsenal hiện giờ, anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh cho một vị trí ở đội hình chính. Tốt hơn cho anh có lẽ là nên ở lại Ajax thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên, với những tin tức về khả năng anh sẽ được gọi vào ĐT Hà Lan cho World Cup, ngày Klassen chuyển tới một đội bóng lớn ở nước ngoài sẽ không còn xa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Vì sao Ashley Young không xứng thi đấu cho M.U? Vì sao Ashley Young không xứng thi đấu cho M.U?

    Tiền vệ người Anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn mười mươi trong trận đấu vừa qua của M.U với Shakhtar Donetsk ở Champions League khiến HLV David Moyes cũng phải cảm thấy chán nản.

  • Pellegrini tiết lộ động lực giúp Man City đánh bại Bayern Pellegrini tiết lộ động lực giúp Man City đánh bại Bayern

    Phát biểu sau cuộc lội ngược dòng trước Bayern Munich, HLV Manuel Pellegrini của Man City cho biết lý do mà đội bóng phải đánh bại chủ nhà là muốn "trả thù" thất bại ở lượt đi.

  • Tháng 12 giông bão của Chelsea Tháng 12 giông bão của Chelsea

    Tháng 12 này được xem là tháng bản lề của Chelsea trong mùa giải 2013/14 khi họ không chỉ có một lịch thi đấu dày đặc, mà còn phải đối mặt với những trận cầu quyết định.

  • Bình luận M.U: Không ấn tượng, nhưng đúng lúc! Bình luận M.U: Không ấn tượng, nhưng đúng lúc!

    Những lo lắng của người hâm mộ về một thất bại nữa của Quỷ đỏ tại Old Trafford đã không xảy ra. Thầy trò David Moyes biết đứng dậy đúng lúc để vượt qua Shakhtar Donetsk dù chiến thắng này không phải ai cũng hài lòng.

  • Vừa qua vòng bảng, David Moyes đã nhắm ngôi vô địch Vừa qua vòng bảng, David Moyes đã nhắm ngôi vô địch

    Sau khi M.U đánh bại Shakhtar Donetsk với tỉ số 1-0 để xây chắc ngôi đầu bảng A, HLV David Moyes đã tự tin tuyên bố muốn giành chức vô địch Champions League mùa này.

  • M.U: Ai nên đi, ai nên ở? M.U: Ai nên đi, ai nên ở?

    Thất bại trước Newcastle khiến Manchester United vẫn chôn chân ở giữa bảng xếp hạng. HLV David Moyes một lần nữa lại là mục tiêu cho những chỉ trích khi ông gặp nhiều khó khăn để tạo cảm hứng cho nhóm cầu thủ từng vô địch Premier League mùa trước.

  • Chelsea có điên mới bán Courtois! Chelsea có điên mới bán Courtois!

    Những tin đồn chuyển nhượng không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để khiến người hâm mộ The Blues âu lo trước viễn cảnh một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của họ là Thibaut Courtois ra đi.

  • M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới? M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới?

    Manchester United đang tuột dốc không phanh dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes. Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, lúc này Quỷ đỏ thậm chí còn đang đối mặt với nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa sau.

  • Luis Suarez đang thay đổi Luis Suarez đang thay đổi

    Có vẻ như Luis Suarez đang rũ bỏ ấn tượng xấu về một ngôi sao lắm tài, nhiều tật để hoàn thiện hình ảnh một chân sút thực sự tài năng. Thay vì những scandal, những hành xử thái quá trên sân bóng, lúc này Suarez đang được nhắc đến như tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

  • Sir Alex khởi đầu tại M.U cũng lận đận như Moyes Sir Alex khởi đầu tại M.U cũng lận đận như Moyes

    HLV David Moyes đang khiến nhiều CĐV của M.U cảm thấy thất vọng. Đã có những lời kêu gọi sa thải chiến lược gia người Scotland. Nhưng ngược dòng quá khứ, khởi đầu của Sir Alex tại M.U cũng không khá hơn là mấy.

  • Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League? Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League?

    Luis Suarez và Sergio Aguero đang cạnh tranh nhau mỗi tuần cho danh hiệu tay săn bàn số 1 Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x