Bị "xoay", Mourinho “xoáy” huyền thoại Gullit không thương tiếc

Chi Nguyễn
10:48 ngày 22-09-2013
Ruud Gullit đã tỏ ý chê trách Jose Mourinho về việc đối xử “tàn nhẫn” với Juan Mata. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha lập tức phản pháo rằng Gullit không nên nói chuyện huấn luyện ở Chelsea vì cựu danh thủ 51 tuổi này đã trắng tay trong thời gian dẫn dắt đội bóng thành London.
Bị "xoay", Mourinho “xoáy” huyền thoại Gullit không thương tiếc
Trong trận đấu tối qua của Chelsea gặp Fulham tại Stamford Bridge, Juan Mata tiếp tục phải làm khán giả. Tiền vệ người Tây Ban Nha không có tên trong danh sách đăng kí cho trận này. Thậm chí, giới thạo tin Premier League còn cho biết, Mata phải tập với nhóm cầu thủ dự bị 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Không chỉ người hâm mộ Chelsea, giới chuyên môn cũng cảm thấy xót xa cho Mata, người được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues trong 2 mùa liên tiếp (2011/12 và 2012/13). Trong chương trình phân tích trận đấu do kênh Sky TV thực hiện, cựu tiền vệ người Anh và hiện đang là chuyên gia bình luận – Jamie Redknapp, cũng như cựu HLV Ruud Gullit của Chelsea (1996-1998) đều lên tiếng chỉ trích Mourinho vì đã bỏ rơi Mata.

Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng chẳng phải tay vừa. Khi được nhắc đến những lời chê bai của Jamie Redknapp và Gullit, Mourinho đã phản pháo gay gắt.

“Mỗi người có một quan điểm. Tôi thì sẽ không thay đổi suy nghĩ về Juan Mata. Tôi mới là người quản lí của Chelsea chứ không phải Jamie Redknapp. Tôi muốn cậu ấy (Mata) phải vững vàng hơn trên sân, và xử lí trái bóng thông minh hơn. Nước Anh có rất nhiều nhà bình luận giỏi. Nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả. Tôi tôn trọng mọi quan điểm cá nhân. Nhưng tôi cũng có việc phải làm. Làm HLV bóng đá khó hơn nhiều việc ngồi bình luận”, chiến lược gia 50 tuổi người Bồ Đào Nha lên tiếng.


Juan Mata (đánh dấu) tiếp tục phải ngồi ngoài trong các trận đấu của Chelsea

Gullit thì cho rằng Mourinho đang đối xử “tàn nhẫn” với Juan Mata. Nhưng “Người đặc biệt” cũng chẳng thèm nể nang huyền thoại người Hà Lan một chút nào. Mourinho dè bỉu: “Ruud Gullit thì khác. Ông ấy từng làm huấn luyện viên rồi mới chuyển sang nghề bình luận. Tôi cho rằng ông ấy chẳng có gì đáng để tự hào về nghề huấn luyện, bởi trong 3 năm làm việc ở Chelsea, ông ấy chẳng đem lại danh hiệu gì cho đội bóng cả”.

Tuy đáp trả kịch liệt những lời chỉ trích về cách dùng Mata, Mourinho vẫn tuyên bố sẽ để tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân thi đấu ở trận gặp Swindon Town (đội đang thi đấu ở League One) tại vòng 3 League Cup vào ngày 24/9 tới đây.

“Những cầu thủ không thi đấu ngày hôm nay sẽ ra sân ở trận gặp Swindon. Juan (Mata), David Luiz, Michael Essien, Cesar Azpilicueta. Tôi hi vọng là họ sẽ có những phản ứng chuyên nghiệp, và nỗ lực chứng tỏ tôi đã sai (khi không tin dùng những cầu thủ này) bằng việc thi đấu tốt trên sân. Tôi hi vọng là tôi đã sai. Nếu vậy, tôi thực sự mới là “Người hạnh phúc”, Mourinho kết thúc cuộc phỏng vấn sau trận đấu của Chelsea.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x