Bóng đá Anh lại sôi sục với khẩu chiến Mourinho-Wenger

Vậy là mọi chuyện lại bắt đầu. Sau 6 tháng ngừng bắn, Jose Mourinho và Arsene Wenger đã trở lại với trò đấu võ mồm gay gắt hơn bao giờ hết.
Bóng đá Anh lại sôi sục với khẩu chiến Mourinho-Wenger
Wenger cho rằng việc Mourinho trước sau nói Chelsea chưa sẵn sàng cho cuộc đua vô địch là xuất phát từ “nỗi sợ thất bại”. Bình luận đó chẳng khác gì vẫy chiếc áo choàng màu đỏ về phía con bò tót đang nổi nóng. Mourinho đã ngay lập tức bùng nổ. Ông bước vào phòng họp báo trước trận đấu ở Cúp FA gặp Man City với vẻ bực dọc không hề giấu giếm.

“Ông ấy mới là chuyên gia về chuyện thất bại, không phải tôi”, HLV người BĐN nói. “Nên tôi cho rằng ông ấy đúng và tôi sợ thất bại vì tôi không thất bại nhiều. Tôi không quen với thất bại. Nhưng thực tế là ông ấy là một chuyên gia trong lĩnh vực đó, 8 năm không danh hiệu, đó là thất bại. Nếu tôi trải qua điều đó ở Chelsea, tôi sẽ ra đi và không bao giờ quay lại”.

Mourinho không dừng lại ở đó. Hiểu rõ rằng từng từ của ông, ngay khi nói ra, sẽ được lan truyền khắp thế giới, Mourinho phân tích đi phân tích lại HLV đối địch mà ông lần đầu chạm trán năm 2005. “Ông ấy thích soi mói CLB này”, Mourinho nói về Wenger. “Tôi cho rằng giai đoạn từ 2007 tới 2013 đã đủ để ông ấy quên đi. Nhưng có vẻ như ông ấy thích nhắc lại chuyện này. Tôi sợ thất bại? Chuyện quái gì vậy? Tôi tin rằng sau chuyện này, tôi sẽ lại bị coi là kẻ không lịch sự, kẻ khiêu khích, nhưng tất nhiên không phải thế: ông ấy nói chúng tôi không phải là những ứng cử viên vì chúng tôi sợ thất bại. Mà thất bại gì? Không vô địch năm nay? Hay trong 2 năm nữa? Tôi rất tôn trọng ông ấy. Nhưng thất bại là không giành chức vô địch trong 7-8 năm. Đó là thất bại. Tôi có khiêu khích không vậy? Tôi cũng không biết nữa”.



Hồi năm 2006, không ai nghi ngờ về tính chất khiêu khích trong lời lẽ của Mourinho. Khi đó, ông gọi đối thủ London của mình là “kẻ nhìm trộm” và cho rằng Wenger bị ám ảnh bởi Chelsea. HLV người BĐN giờ không lựa chọn những từ ngữ như thế nữa, nhưng rõ ràng ông vẫn tin như thế.

Tất nhiên, nếu Wenger có bị ám ảnh, thì không phải bởi Chelsea, mà bởi Arsenal. Tìm ra cách chấm dứt cơn khát danh hiệu phải là ưu tiên số 1 của HLV người Pháp lúc này, và những tín hiệu báo động đã xuất hiện. Sau một khởi đầu đầy hứa hẹn, các kết quả đang dần đi ngược lại mong muốn của Pháo thủ.
Arsenal đánh mất động lực đúng vào thời điểm quan trọng nhất. Hình ảnh của họ được phản ánh một cách tiêu biểu nhất có lẽ qua phong độ của Mesut Oezil, cầu thủ đã thắp sáng Premier League 3 tháng trước, nhưng giờ đây đang chơi bóng với đôi chân nặng như chì.

Trước Man United tối thứ Tư, Arsenal tỏ ra hoàn toàn thiếu trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Man United lúc này không phải là nhà vô địch tuyệt đối của Premier League như trong quá khứ, mà là một đội bóng đang rất dễ tổn thương. Nhưng không có tốc độ của Theo Walcott để xuyên phá hàng thủ đối phương, Arsenal chỉ chơi với một nhịp đồ đều đều đáng chán. Họ không làm được gì nhiều vào tối thứ Tư để gây khó dễ cho hàng thủ đã già cỗi của Man United. Giống như Arsenal trước kia, đội bóng của Wenger thiếu khả năng xuyên phá và dứt điểm, những điều quyết định để giành trọn 3 điểm.

Đó là lý do tại sao trận gặp Liverpool cuối tuần này lại trở nên quan trọng như thế. Trên nhiều phương diện, Cúp FA là con đường tốt nhất để Arsenal có một danh hiệu, với Bayern Munich đợi họ ở Champions League, và hy vọng vô địch Premier League không có gì là chắc chắn.

Tuy nhiên, thay vì tung ra những cầu thủ giỏi nhất để đi tiếp, nhiều khả năng Wenger sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi trước trận đấu ở Champions League. Trong khi đó, Liverpool có sự xa xỉ khi không phải thi đấu ở châu Âu và tệ hơn cho Wenger, Mourinho đang đợi sẵn ông thua trận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • QPR tiễn Cesar, đón Morrison QPR tiễn Cesar, đón Morrison

    Queen Park Rangers (QPR), đội bóng đã bị rớt hạng Premier League ở mùa giải năm ngoái, đang có những sự thay đổi lớn lao nhằm trở lại giải đấu hạng cao nhất nước Anh vào mùa giải sang năm.

  • David Luiz có thể rời Chelsea vào Hè này David Luiz có thể rời Chelsea vào Hè này

    PSG, Barcelona và Bayern Munich đang là những đội bóng đang theo dõi nhất cử nhất động của David Luiz. Với những động thái này, nhiều khả năng trung vệ người Brazil sẽ rời Chelsea vào mùa Hè này.

  • Mourinho chì chiết FA về vụ Yaya Toure Mourinho chì chiết FA về vụ Yaya Toure

    HLV Jose Mourinho của Chelsea đã nói kháy FA về việc không trừng phạt Yaya Toure, qua đó tạo điều kiện cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà có tên trong đội hình của Man City trong cuộc đọ sức giữa 2 đội đêm nay.

  • Wenger gặp đại diện của Van Persie Wenger gặp đại diện của Van Persie

    Ngày hôm qua (14/2), nhà báo Tancredi Palmeri đã đưa ra một câu chuyện điên rồ về tương lai của tiền đạo Robin Van Persie.

  • Lăng Kính: Đàn ông bị chế nhạo Lăng Kính: Đàn ông bị chế nhạo

    Khi còn trẻ, kỹ sư Manuel Pellegrini đã đánh đổi cả một sự nghiệp ổn định để lấy cơ hội trở thành HLV.

  • Arsenal: Thành công trên sân cỏ, thất bại ở hậu trường Arsenal: Thành công trên sân cỏ, thất bại ở hậu trường

    Dù đang có được những thành công trên sân cỏ, song Arsenal đang gặp trục trặc về tài chính khi mới đây họ đã công bố khoản lỗ 2,7 triệu euro trước thuế từ việc mua bán cầu thủ.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 15/2 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 15/2

    Những tin chính: Trước trận Hà Nội T&T-Hải Phòng. Trước trận Chelsea-Man City. Trước trận Barca-Rayo Vallecano. AC Milan-Bologna: 1-0. Atletico Madrid bị phạt 600 euro.

  • Fulham bổ nhiệm Magath thay Meulensteen Fulham bổ nhiệm Magath thay Meulensteen

    Fulham đã bất ngờ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Rene Meulensteen. Ngay sau đó, họ tuyên bố bổ nhiệm cựu HLV của Bayern Munich là Felix Magath ngồi vào chiếc ghế nóng.

  • Hazard không thể sánh bằng Ronaldo và Messi Hazard không thể sánh bằng Ronaldo và Messi

    Eden Hazard luôn cho rằng, khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở tuổi 23, họ cũng chỉ giỏi như anh. Nhưng xem ra, tiền vệ người Bỉ đang tự tin thái quá.

  • HLV Roy Hodgson: “Rooney sẽ bùng nổ  tại World Cup 2014” HLV Roy Hodgson: “Rooney sẽ bùng nổ tại World Cup 2014”

    Vị thuyền trưởng ĐT Anh bắt đầu hâm nóng chiến dịch World Cup 2014 bằng những lời lẽ tâng bốc Wayne Rooney. Theo Roy Hodgson, tiền đạo 28 tuổi này sẽ tỏa sáng trên đất Brazil.

  • David Silva đối đầu Eden Hazard: "Át" đụng "át" David Silva đối đầu Eden Hazard: "Át" đụng "át"

    Báo chí phương Tây dùng từ Ace (át chủ bài) nói về cầu thủ quan trọng nhất trong một đội bóng. Cả Man City lẫn Chelsea (2 đội mạnh nhất nước Anh vào lúc này) đều có rất nhiều ngôi sao, song Eden Hazard và David Silva xứng đáng được xem là “át”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x