Các ông lớn Premier League đang hoạt động ra sao trên TTCN?

Quang Hoà Quang Hoà
19:20 ngày 17-07-2014
Đến hẹn lại lên, mỗi mùa Hè là thời điểm các đội bóng rục rịch chuẩn bị cho mùa giải mới. Vào thời điểm Premier League 2014/15 còn một tháng nữa sẽ khởi tranh, chúng ta hãy cùng xem đánh giá các đội bóng lớn của Anh đang hoạt động như thế nào trên TTCN.
Các ông lớn Premier League đang hoạt động ra sao trên TTCN?

Liverpool sắp trở thành Tottenham thứ 2
Mùa Hè năm ngoái, Tottenham đã bán đi ngôi sao sáng nhất của họ là Gareth Bale cho Real Madrid và bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ hàng loạt những cầu thủ đắt giá, chẳng hạn như Erik Lamela (25,6 triệu bảng) hay Roberto Soldado (26 triệu bảng). Hè năm nay, Liverpool cũng đi đúng con đường mà Tottenham đã chọn. Sau khi thu được 75 triệu bảng từ việc bán tiền đạo chủ lực Luis Suarez cho Barca, họ đã bỏ ra 29 triệu bảng để đưa bộ đôi Adam Lallana và Rickie Lambert từ Southampton về Anfield.

Luis Suarez đã được Liverpool bán cho Barca

Ngoài ra, những tân binh Emre Can (từ Leverkusen) và Lazar Markovic (từ Benfica) cũng ngốn của đội bóng vùng Merseyside khoản tiền lần lượt là 10 và 20 triệu bảng. Như vậy, tính tổng cộng The Kop đã chi 59 triệu bảng cho việc “đi chợ” kể từ khi mùa giải 2013/14 kết thúc. Con số này có thể còn tăng lên thành 79 triệu bảng nếu họ mua được trung vệ Dejan Lovren (cũng từ Southampton) với giá dự kiến là 20 triệu bảng.

M.U cũng ra sức chạy đua vũ trang
Liverpool không phải là đội bóng Anh duy nhất hoạt động tích cực trên TTCN mùa Hè năm nay. Sau một mùa giải sa sút thảm hại, M.U với sự xuất hiện của tân HLV Louis van Gaal cũng đang tổ chức mua sắm rầm rộ để lấy lại hình ảnh của một đội bóng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã bỏ ra 56 triệu bảng để đổi lấy tiền vệ Ander Herrera (từ Athletic Bilbao) và hậu vệ trái Luke Shaw (từ Southampton). 

Tân binh Ander Herrera 

Nhờ được hậu thuẫn bởi bản hợp đồng trị giá 750 triệu bảng với nhà tài trợ áo đấu mới adidas, nhà cựu vô địch nước Anh còn đang nuôi tham vọng sẽ mang về Old Trafford vài ba cái tên sáng giá nữa. Lúc này, trong danh sách những cầu thủ được HLV Van Gaal nhắm đến đang có Thomas Vermaelen (Arsenal), Marco Reus hay Mats Hummels (cùng của Dortmund).

Arsenal trên đường thách thức mọi đối thủ
Sau khi cho kích nổ quả bom tấn trị giá 42,5 triệu bảng mang tên Mesut Oezil hồi mùa Hè năm ngoái, Arsenal tiếp tục thể hiện sự chịu chơi đến khó tin khi bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez của Barca. Với việc đã có được Alexis Sanchez trong đội hình, nếu Arsenal còn mua thêm được những cầu thủ mà họ đang nhắm tới như Mathieu Debuchy (chỉ chờ ra mắt từ Newcastle), Loic Remy (từ QPR) hay Antoine Griezmann (từ Real Sociedad), chắc chắn Pháo thủ sẽ là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng ở mùa giải tới.


Chelsea còn hổng vị trí hậu vệ
Trong nhiệm kỳ đầu ở Chelsea, HLV Jose Mourinho đã để lại dấu ấn bằng cách mang tiền đạo Didier Drogba về Stamford Bridge. Trong màu áo của The Blues, cầu thủ người Bờ Biển Ngà này đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành một trong những tay làm bàn xuất sắc nhất thế giới. 

Giờ thì Drogba đã không còn là người của Chelsea, song đội bóng phía Tây thành London đã có thêm một chân sút cũng có thể hình và thể lực sung mãn chẳng kém “Voi rừng” là Diego Costa đến từ Atletico. Khi Chelsea đã có được Diego Costa, việc tiền đạo Demba Ba sang Thổ Nhĩ Kỳ để đầu quân cho Besiktas chẳng khiến ai bận tâm. 


Tương tự là trường hợp của Ashley Cole, hậu vệ cánh trái không được Chelsea gia hạn hợp đồng và đã chuyển sang khoác áo AS Roma. Không lâu khi nói lời chia tay với Cole, Chelsea đã tậu được Luis Felipe, cầu thủ chơi cùng vị trí mới đoạt chức vô địch La Liga mùa trước cùng Atletico.

Mới đây, hàng tiền vệ của Chelsea cũng được tăng cường với sự xuất hiện của tân binh trị giá 30 triệu bảng Cesc Fabregas đến từ Barca. Mặc dù đã có những sự bổ sung đáng kể, song Chelsea vẫn khiến người ta phải đặt câu hỏi về việc họ sẽ phòng ngự như thế nào trong mùa giải tới, khi trung vệ David Luiz đã được bán cho PSG với giá 40 triệu bảng. 

Man City chỉ mua sắm cầm chừng
So với những mùa giải trước, sức mua của Man City trong năm nay đã suy giảm khá nhiều. Man City giờ mới đón 3 tân binh là hậu vệ phải Bacary Sagna (từ Arsenal, chuyển nhượng tự do), thủ môn Willy Caballero (từ Malaga, 4,4 triệu bảng) và tiền vệ Fernando (từ Porto, 12 triệu bảng). Thời gian qua, có tin Man City sắp chiêu mộ được hậu vệ Eliaquim Mangala của Porto, tuy nhiên đến giờ mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn chứ chưa bên nào xác nhận vụ chuyển nhượng đã được hoàn tất.


Việc Man City chi tiêu cầm chừng trong phiên chợ Hè năm nay có thể là do họ phải cẩn trọng để tránh vi phạm luật công bằng tài chính. Đó là còn chưa kể tới chuyện, nhà ĐKVĐ Premier League còn phải tập trung vào việc giữ chân Yaya Toure, tiền vệ trụ cột đang cảm thấy không hài lòng và đã đánh tiếng muốn được ra đi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bình luận: Markovic - Điệp vụ “hoa hồng” Bình luận: Markovic - Điệp vụ “hoa hồng”

    Lazar Markovic đến Liverpool thay vì Chelsea, không hẳn chỉ vì The Blues sợ “đối tác thứ 3” bởi Pini Zahavi (rất thân Abramovich) và Jose Mourinho (thân chủ của Jorge Mendes) luôn sẵn sàng “đi đêm” để có được điều mình muốn bằng mọi giá.

  • Liverpool liệu có trở thành Tottenham thứ hai? Liverpool liệu có trở thành Tottenham thứ hai?

    Cách thức hoạt động trên TTCN của Tottenham Hè 2013 và Liverpool Hè 2014 đang có rất nhiều điểm tương đồng: họ cùng để mất ngôi sao số một vào tay “đại gia” La Liga, và cùng không tiếc tiền đưa về những nhân vật thay thế.

  • Tin Premier League (17/7): Arsenal ra mắt tân binh thứ 2 vào hôm nay Tin Premier League (17/7): Arsenal ra mắt tân binh thứ 2 vào hôm nay

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 17/7.

  • 10 cầu thủ M.U sắp bị Van Gaal "tống khứ" là những ai? 10 cầu thủ M.U sắp bị Van Gaal "tống khứ" là những ai?

    Với sự xuất hiện của tân HLV Louis van Gaal, Manchester United hứa hẹn sẽ cho trình làng một diện mạo rất khác trong mùa giải tới. Bên cạnh sự xuất hiện của những tân binh, hàng loạt cựu binh của Quỷ đỏ đang phải đối mặt với nguy cơ bị thanh lý.

  • Chuyện gã hề Joker Chuyện gã hề Joker

    Diego Costa tất nhiên là cái tên tạo ra nhiều sự kỳ vọng. Sau khi bán Juan Mata và David Luiz, Chelsea mang về Diego Costa và Cesc Fabregas, lại còn dư ra 20 triệu bảng. Bộ đôi tân binh của Chelsea thậm chí còn rẻ hơn cặp Luke Shaw và Ander Herrera của Man United những 4 triệu bảng.

  • Mổ xẻ thành tích của ĐT Anh tại World Cup: Thất bại vì ít cầu thủ chịu xuất ngoại Mổ xẻ thành tích của ĐT Anh tại World Cup: Thất bại vì ít cầu thủ chịu xuất ngoại

    Hôm qua, Ashley Cole đã được giới thiệu dưới màu áo mới Roma. Phát biểu ở buổi lễ ra mắt, hậu vệ trái 33 tuổi này bất ngờ tuyên bố: Cầu thủ Anh ngại ra nước ngoài thi đấu. Đó dường như là lý do khiến bóng đá xứ sương mù không thể tiến xa ở các sân chơi lớn những năm qua.

  • Chùm ảnh: Arsenal vui vẻ trong buổi tập đầu tiên Chùm ảnh: Arsenal vui vẻ trong buổi tập đầu tiên

    Hôm qua, Arsenal đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới trong không khí thoải mái và phấn khởi. Các cầu thủ không góp mặt tại World Cup đã cùng HLV Wenger tập nhẹ tại London Colney, trong khi nhiều ngôi sao của Pháo thủ vẫn trong kỳ nghỉ xả hơi hậu World Cup.

  • Chấm điểm áo đấu các CLB Premier League mùa 2014/15 Chấm điểm áo đấu các CLB Premier League mùa 2014/15

    Một mùa giải Premier League hào hứng sắp khởi tranh, và các đội bóng cũng đã lần lượt công bố mẫu trang phục sẽ gắn bó với họ suốt chặng đường dài sắp tới.

  • Đội hình đáng sợ của Chelsea mùa giải 2014/15 Đội hình đáng sợ của Chelsea mùa giải 2014/15

    Với bộ 3 tân binh từ Tây Ban Nha, Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis, Jose Mourinho lúc này đã có cho mình một đội ngũ hùng hậu chẳng kém gì Real Madrid, Barca hay Bayern Munich.

  • Arsenal: “Làn sóng La Liga” chưa bao giờ mạnh mẽ hơn Arsenal: “Làn sóng La Liga” chưa bao giờ mạnh mẽ hơn

    Cả sự nghiệp làm HLV Arsenal, Wenger chỉ mua có 11 cầu thủ từ Tây Ban Nha, thì 6 trong số đó có thể có mặt trong đội hình Arsenal mùa tới. Ông cũng chỉ mới 3 lần chi quá 20 triệu euro cho một cầu thủ, thì cả 3 đều liên quan tới La Liga, và đều diễn ra trong 2 mùa gần đây!

  • 5 tiền đạo đắt giá nhất trong kỷ nguyên Chelski 5 tiền đạo đắt giá nhất trong kỷ nguyên Chelski

    Bongdaplus điểm mặt 5 tiền đạo đắt giá tỷ phú Roman Abramovich đã mang về cho Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x