Chấm điểm màn trình diễn hủy diệt của Man City trước Spurs (6-0)

QUANG MINH
23:23 ngày 24-11-2013
Được nhận định sẽ là một trận đấu khó khăn, song Man City với sự tỏa sáng của ngôi sao Sergio Aguero đã có chiến thắng tưng bừng trước đội khách Tottenham.
Chấm điểm màn trình diễn hủy diệt của Man City trước Spurs (6-0)
BONGDAPLUS chấm điểm chi tiết từng cầu thủ trong trận đấu:

Man City

Thủ môn: Costel Pantilimon  - 5 điểm
Không có nhiều dịp trổ tài trong trận này bởi các chân sút của đội khách Tottenham chẳng có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Man City. Điểm trừ duy nhất của Pantilimon chính là pha bóng lóng ngóng ở những phút đầu hiệp 1, rất may là Demichelis đã kịp thời phá bóng giải nguy trước tình huống dứt điểm của Soldado.

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta - 6 điểm

Zabaleta thi đấu tròn vai ở trận này

Lên công về thủ khá nhịp nhàng, đội phó của Man City đã có một trận đấu tròn vai bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina ở trận này không có quá nhiều tình huống đưa bóng vào trong nguy hiểm bởi Jesus Navas đã làm quá xuất sắc nhiệm vụ này.

Trung vệ: Nastasic - 5 điểm
Thực hiện 1 pha tắc bóng thành công, có 2 lần phạm lỗi cùng 27 đường chuyền bóng với tỷ lệ thành công 86%, Nastasic đã có một hiệp đấu tròn vai trước khi được cho ra nghỉ ở đầu hiệp 2 do bị tái phát chấn thương.

Trung vệ: Martin Demichelis - 5 điểm
Dù đã bước sang tuổi 32, nhưng Demichelis vẫn có được phong độ, sự tập trung rất tốt trong trận đấu này. Ngoài việc theo kèm chân sút Roberto Soldado, cựu cầu thủ Malaga đã hỗ trợ rất tốt cho thủ thành Pantilimon. Trong cả trận, trung vệ người Argentina có 52 pha chạm bóng, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 98%. Khả năng tranh chấp bóng trên không của Demichelis cũng rất hoàn hảo với tỷ lệ thành công lên tới 100%.

Hậu vệ trái: Gael Clichy - 5 điểm
Không có nhiều tình huống dâng cao hỗ trợ tốt cho hàng công, đây chỉ có thể coi là một trận đấu mà Clichy thi đấu tròn vai trong vai trò một hậu vệ trái khi hạn chế tối đa tầm hoạt động của Aaron Lennon. Điểm sáng hiếm hoi của Clichy chính là pha phất bóng từ phần sân nhà để Navas ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0.

Tiền vệ trung tâm: Fernandinho - 7 điểm

Máy quét Fernandinho

Không thực sự nổi bật như những người đồng đội trên hàng công, song vai trò của Fernandinho trong trận đấu này chẳng có gì để chê trách. Cầu thủ 28 tuổi như một máy quét ở khu vực giữa sân, không cho người đồng huơng Paulinho cơ hội tỏa sáng. Trong cả trận Fernandinho có 8 pha tắc bóng thành công, tỷ lệ chuyển bóng chính xác 89% sau 70 pha chạm bóng cùng 100% thành công trong những pha không chiến. Bên cạnh đó, chính Fernandinho cũng là người có đường chuyền thông minh để Negredo ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure - 7 điểm
Được giải thoát hoàn toàn khỏi vai trò của một tiền vệ đánh chặn, Yaya Toure đã có một trận đấu rất hay khi được bố trí đá nhô cao, chuyên đảm trách nhiệm vụ làm cấu nối giữa hàng hậu vệ và tiền đạo. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà ngoài việc kiến tạo cho Aguero ghi bàn còn có khá nhiều tình huống tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội cũng như dứt điểm uy hiếp khung thành thủ môn Lloris.

Tiền vệ cánh phải: Jesus Navas  - 8 điểm
Navas đã đi vào lịch sử của Man City khi ghi bàn thắng nhanh nhất cho đội bóng thành Manchester tại Premier League bằng cú dứt điểm hạ gục Lloris ở giây thứ 14 của trận đấu. Ngoài ra, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng là người ấn định chiến thắng cho đội nhà ở những giây cuối cùng của trận đấu. Một màn trình diễn hoàn hảo của cựu cầu thủ Sevilla.

Tiền vệ cánh trái: Samir Nasri - 7 điểm

Những ngôi sao sáng trong trận đấu

Chỉ còn thiếu một bàn thắng là Nasri sẽ có một ngày thi đấu hoàn hảo. Thi đấu năng nổ bên hành lang cánh trái, dù không thực sự xuất sắc như người đồng đội bên cánh đối diện, song ngôi sao người Pháp cũng đã có màn trình diễn khiến những người hâm mộ khó tính nhất cũng phải gật đầu khen ngợi.

Tiền đạo: Sergio Aguero  - 9 điểm
Một màn trình diễn hoàn hảo của ngôi sao người Argentina, chính Aguero là người ghi dấu ấn ở bàn mở tỷ số của trận đấu. Tốc độ, sức mạnh cũng như kỹ thuật và khả năng ghi bàn đã được El Kun phô diễn hết ở trận đấu này, và thành quả là một cú đúp bàn thắng vào lưới Lloris.

Tiền đạo: Alvaro Negredo - 7 điểm
Negerdo có thể coi là miếng ghép hoàn hảo, là bệ phóng để Aguero bay cao. Cặp đôi này đã có được sự ăn ý tuyệt vời, giúp hàng công Man City có được hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Negredo và Aguero là cặp tiền đạo đáng sợ thứ hai khi cùng nhau lập công 11 bàn lần. Ở trận này, Negredo có 1 bàn thắng cùng một cú dứt điểm đập chân Sandro ghi bàn.

Dự bị:

Joleon Lescott: 5 điểm
Được bố trí vào sân thay cho Nastasic ngay đầu hiệp 2, Lescott đã cùng Demichelis có một hiệp đấu khá thành công. Tuyển thủ Anh chỉ có 37 pha chạm bóng nhưng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92% cũng như có được 3 pha tắc bóng thành công.

Javi Garcia: Không chấm

James Milner: Không chấm

Tottenham:

Thủ môn: Hugo Lloris - 3 điểm
Một trận đấu tệ hại của thủ thành người Pháp. Chính sai lầm ngay giây thứ 14 của Lloris đã gián tiếp khiến Tottenham vỡ trận. Bên cạnh tình huống đó, dù đã có thêm vài pha cản phá xuất sắc, song như vậy là không đủ để giúp đội trưởng ĐT Pháp biện hộ cho sai lầm của mình.

Hậu vệ phải: Kyle Walker - 3 điểm

Kyle Walker thường xuyên để hở khoảng trống khi quá ham tấn công

Thường xuyên dâng cao, Kyle Walker đã nhiều lần để hở sườn và Man City tận dụng khá tốt những tình huống như vậy. Bên cạnh đó, những đường lên bóng của Walker lại không tỏ ra nguy hiểm và thường xuyên bị ngăn cản bởi Gael Clichy.

Trung vệ: Michael Dawson - 1 điểm
Là đội trưởng, linh hồn của đội bóng, song Dawson đã bất lực hoàn toàn ở trận này. Khả năng chỉ huy hàng phòng ngự, điểm mạnh của cầu thủ người Anh đã không thể phát huy. Trái lại, trước tốc độ và kỹ thuật của Aguero cũng như Navas, cầu thủ 30 tuổi đã có một trận đấu đáng quên.

Trung vệ: Younes Kaboul - 2 điểm
Khả năng tì đè, sức mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi là điểm mạnh của Kaboul. Tuy nhiên, ở trận này dường như tất cả mọi điểm mạnh đều trở thành nhược điểm của cầu thủ người Pháp khi anh liên tục bị những cầu thủ nhỏ con, giàu kỹ thuật của chủ nhà dễ dàng vượt qua.

Hậu vệ trái: Jan Vertonghen - 2 điểm
Cùng với Lloris, Vertonghen là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0 của Jesus Navas. Tuyển thủ Bỉ không còn giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự cùng những đường lên bóng tham gia tấn công nguy hiểm.

Tiền vệ trung tâm: Sandro - 4 điểm
Sandro được đánh giá là cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình của Tottenham ở trận đấu này. Ngôi sao người Brazil dũng mãnh trong những pha tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, "một cánh én không làm nên mùa xuân", 5 pha tắc bóng thành công, 2 cú dứt điểm làm khó Pantilimon của Sandro là chưa đủ để giúp Spurs tránh khỏi một thất bại tan tác.

Tiền vệ trung tâm: Paulinho - 2 điểm

Paulinho có một trận đấu rất kém cỏi

Được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển tới Tottenham hồi đầu mùa giải, song màn trình diễn của Paulinho trong trận đấu này là rất kém cỏi. Đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, song ngôi sao người Brazil đã không hoàn thành được nhiệm vụ khi thường xuyên có những đường chuyền bóng thiếu chính xác, không hỗ trợ được các đồng đội trên hàng công.

Tiền vệ cánh phải: Aaron Lennon - 4 điểm
Khả năng đi bóng lắt léo là một điểm mạnh của Lennon, trong trận đấu vừa qua tuyển thủ Anh đã có 4 tình huống thoát xuống thành công song những đường chuyền cuối cùng lại không đến được chân các đồng đội.

Tiền vệ cánh trái: Erik Lamela - 5 điểm
2 cú dứt điểm, 3 pha đi bóng thành công, 2 pha tắc bóng, 74 pha chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền bóng đạt 81%, Lamela là một điểm sáng hiếm hoi của Tottenham ở trận đấu này. Tuy nhiên, độ chính xác ở những tình huống cuối là điểm trừ của bản hợp đồng kỷ lục hồi mùa Hè của Tottenham.

Hộ công: Lewis Holtby - 3 điểm
Không tạo nhiều dấu ấn trong quãng thời gian 45 phút đầu tiên có mặt trên sân. Tài năng trẻ của bóng đá Đức chỉ có 37 pha chạm bóng, tung ra 1 cú sút không mấy nguy hiểm.

Tiền đạo: Roberto Soldado - 2 điểm

Soldado mất hút trên hàng công

Quá cô độc trên hàng công bởi các đồng đội ở tuyến dưới không thể có được những tình huống bơm bóng cho Soldado. Trong 60 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm sau 28 pha chạm bóng.

Thay người:

Emmanuel Adebayor - 5 điểm
Được bố trí vào sân thay cho Holtby ngay đầu hiệp 2, song những gì mà Adebayor thể hiện là không thực sự rõ nét. Tuyển thủ Togo chỉ có 26 tình huống chạm bóng cùng 2 cú dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành Pantilimon, song đều bị các hậu vệ của Man City cản phá.

Sigurdsson - Không chấm

Moussa Dembele - Không chấm

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x