CHUYỂN ĐỘNG PREMIER LEAGUE

Cổ đông Usmanow tuyên chiến thay Arsenal: Tự tin hay lạc quan tếu?

Điệp Anh
06:47 ngày 06-08-2014
Cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov vừa tuyên bố Pháo thủ hoàn toàn đủ sức vô địch Premier League 2014/15 và bước vào kỷ nguyên thành công mới. Arsenal đã sẵn sàng “lên đỉnh” như lời tuyên chiến của Usmanov?
Cổ đông Usmanow tuyên chiến thay Arsenal: Tự tin hay lạc quan tếu?

SỰ TỰ TIN CỦA USMANOV
Trong khi M.U và Liverpool mải “chiến” nhau trong trận chung kết Guinness  International Champions Cup trên đất Mỹ, Usmanov gửi lời tuyên chiến gián tiếp trên mặt báo tới các đối thủ của Arsenal trước mùa giải mới. Cổ đông lớn thứ 2 của Pháo thủ tuyên bố trên tờ Daily Telegraph: “Arsenal đang có điều kiện rất thuận lợi để thành công. Chúng tôi đang mở ra kỷ nguyên thành công mới cho mình. Arsenal đã sẵn sàng để cạnh tranh chức vô địch Premier League 2014/15”.

Một trong những cơ sở để Usmanov tự tin hướng đến kỷ nguyên thành công mới cùng Arsenal chính là việc Pháo thủ đã chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm bằng chức vô địch FA Cup mùa vừa qua. Về cơn khát danh hiệu này, Usmanov phân tích: “Việc ban lãnh đạo cùng các cổ đông chính của Arsenal ưu tiên cho nhiệm vụ trả nợ vay xây sân mới trong những năm qua khiến Arsenal phải mất gần 10 năm khát danh hiệu. Do xác định trọng tâm ưu tiên như vậy, nên Arsenal buộc phải bán nhiều trụ cột và không thể mang về những siêu sao đắt giá. Giờ khó khăn tài chính đã ở lại phía sau. Tôi tin HLV Arsene Wenger và GĐĐH Ivan Gazidis sẽ đưa Arsenal tới những thành công mới”.

Usmanov không chỉ đích danh đối thủ nào để tuyên chiến trước mùa giải mới. Song qua tuyên bố kể trên có thể thấy, Usmanov đánh giá hiện Arsenal không ngán bất cứ đối thủ nào. Thực tế Pháo thủ đã đạt đến “cảnh giới” không phải ngại ai? 

THỰC TẾ CỦA ARSENAL

Nhà tài phiệt Usmanov cần mạnh tay hơn nữa trên TTCN

Với tất cả các đối thủ tại Anh, hay rộng hơn ở ngoài châu Âu thì chưa dám bàn sớm vội. Muốn hiện thực hóa được lời tuyên chiến của Usmanov, trước tiên Arsenal phải khắc phục ngay bản lĩnh kém cỏi trong những cuộc đối đầu với các “ông lớn” khác tại Anh. Mùa vừa qua, Arsenal chỉ kiếm được 1 điểm trước M.U và không ghi được bàn nào qua 2 trận đối đầu tại Premier League, 1 điểm trước Chelsea trong đó có 1 trận để thua… 0-6 và 1 điểm trước Man City trong đó có 1 trận để thua 3-6.

Mọi chuyện khá giống với mùa 1996/97, mùa đầu tiên HLV Wenger dẫn dắt Arsenal. Mùa đó, Pháo thủ cũng chơi rất tốt trước các đối thủ dưới cơ, nhưng lại chỉ kiếm được 1 chiến thắng và để thua tới 5 trận trước 3 đối thủ chính là M.U, Newcastle và Liverpool. Hè 1997, Arsenal tậu nhiều tân binh, trong đó có 2 gương mặt sáng giá là Marc Overmars và Emmanuel Petit. Mùa kế tiếp, Arsenal giành cú đúp Premier League và FA Cup.

Hè 2014, Arsenal cũng đã tích cực mua sắm, trong đó có bản hợp đồng “bom tấn” Alexis Sanchez. Dù vậy, đội hình Pháo thủ vẫn thiếu tinh binh cũng như chiều sâu, nếu so với các đối thủ chính của họ tại Anh. Chính BLĐ và BHL Arsenal cũng ý thức rõ điều này. Bằng chứng là họ vẫn tiếp tục săn “hàng khủng”.

Arsenal vẫn cần thêm tiền vệ trung tâm chất lượng. Sau khi vồ hụt Sami Khedira, Lars Bender, Pháo thủ đánh tiếng sẵn sàng trả 24 triệu bảng để có tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon. Trong bối cảnh Thomas Vermaelen đòi ra đi, còn Laurent Koscielny xuống phong độ, Pháo thủ nhảy vào cạnh tranh trung vệ Mats Hummels với M.U. Chưa kể, Pháo thủ vẫn thiếu một trung phong đẳng cấp.

Usmanov tự tin hay lạc quan tếu? Có lẽ phải chờ thêm những cơ sở từ thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014.

Tậu… HLV thể lực
Arsenal vừa mời HLV thể lực Shad Forsythe về giúp giải bài toán khủng hoảng chấn thương vẫn đeo đẳng họ những mùa giải gần đây. Forsythe chính là người có công lớn giúp các tuyển thủ Đức có đủ sức chiến đấu trong hành trình vô địch World Cup 2014.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Thất bại của M.U: “Câu hụt” Di Maria và Vidal Thất bại của M.U: “Câu hụt” Di Maria và Vidal

    Man United đang gặt hái những kết quả tích cực trên sân cỏ cùng tân HLV Louis van Gaal, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên trên TTCN, Quỷ đỏ vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn...

  • Liverpool đang chuyển mình Liverpool đang chuyển mình

    Lý giải cho quyết định bán Luis Suarez, ông chủ John Henry của Liverpool từng tuyên bố: “Chúng tôi chia tay cậu ấy để tạo ra bước đột phá mới”. Ý đồ của nhà tài phiệt này đã được thực hiện trên đất Mỹ, khi Liverpool thể hiện bước chuyển mình với một diện mạo hoàn toàn mới.

  • Coutinho sắp gia hạn hợp đồng với The Kop Coutinho sắp gia hạn hợp đồng với The Kop

    HLV Brendan Rodgers tiết lộ, ông muốn tiền vệ Philippe Coutinho gia hạn hợp đồng và đã thuyết phục được Liverpool về vấn đề này.

  • Với Lampard & Mangala, Man City sẽ có 2 đội hình "khủng" Với Lampard & Mangala, Man City sẽ có 2 đội hình "khủng"

    Sau tất cả những ồn ào liên quan tới nửa đỏ thành phố Manchester trong mùa hè, bạn có thể quên mất rằng CLB thực sự đang thống trị Premier League là Manchester City, nhà vô địch ở 2 trong 3 mùa giải gần nhất.

  • Tin Premier League (5/8): Lampard hướng tới cột mốc 1000 trận ở Man City Tin Premier League (5/8): Lampard hướng tới cột mốc 1000 trận ở Man City

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 5/8.

  • Arsenal có nhất thiết phải lao vào cuộc đấu giá Hummels với M.U? Arsenal có nhất thiết phải lao vào cuộc đấu giá Hummels với M.U?

    Arsenal đã trải qua một mùa hè bận rộn và các CĐV lại bước vào mùa giải mới với rất nhiều sự lạc quan sau những sự bổ sung chất lượng như Alexis Sanchez và Mathieu Debuchy.

  • Torres và Costa sẽ là một cặp lý tưởng? Torres và Costa sẽ là một cặp lý tưởng?

    Chiều Chủ nhật vừa rồi, HLV Jose Mourinho một lần nữa sử dụng đội hình xuất phát với cặp tiền đạo người TBN là Fernando Torres và Diego Costa.

  • 5 điều rút ra từ chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool 5 điều rút ra từ chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool

    Chiến thắng trước “đại kình địch” Liverpool với tỷ số 3-1 đã mang về cho M.U danh hiệu thứ 2 dưới triều đại HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện sau 90 phút thi đấu, "Quỷ đỏ" vẫn còn nhiều bài học cần phải rút kinh nghiệm.

  • Chiến tướng đại chiến ở Premier League Chiến tướng đại chiến ở Premier League

    Những chiếc ghế đang bốc lửa. Những vị tướng tài đã sẵn sàng. Premier League 2014/15 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với cuộc chiến giữa những thuyền trưởng cá tính nhất (Jose Mourinho - Louis van Gaal) và khát khao nhất (Brendan Rodgers - Arsene Wenger).

  • Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở” Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở”

    Các trận đấu tiền mùa giải thường không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, Hè này không ít ngôi sao xem đó là thử thách thật sự. Cuộc đua cạnh tranh vị trí ở các đội bóng lớn vốn đã khốc liệt lại càng khốc liệt hơn với sự xuất hiện của một loạt tân binh so kè với một loạt cựu binh (những người đã ở một đội ít nhất một mùa giải).

  • Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt

    Đang mải mê ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội, tiền đạo Wayne Rooney đã chưng hửng khi trọng tài chính thay đổi quyết định, không công nhận pha lập công của anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x