Đại gia Premier League làm gì với những cầu thủ không dùng đến?

Chiêu Văn
20:08 ngày 22-08-2014
Với đội hình chật ních các ngôi sao, những đội hàng đầu Premier League đã quyết định cho mượn đi rất nhiều tài năng trẻ.
Đại gia Premier League làm gì với những cầu thủ không dùng đến?
Chelsea và Manchester City hiện đang cho mượn tới 32 cầu thủ, hầu hết theo các hợp đồng dài hạn, trong khi Arsenal, Liverpool, Manchester United, Everton và Tottenham nâng tổng số cầu thủ cho mượn từ Premier League lên 55 người. Và không chỉ có những cầu thủ trẻ, không ít những người nhiều kinh nghiệm cũng phải ra đi vì không có chỗ cho họ ở đội một.

Arsenal
Cho tới giờ Arsenal đã cho mượn 5 cầu thủ. Cái tên nổi bật nhất là hậu vệ Carl Jenkinson chuyển sang West Ham sau khi Mathieu Debuchy và Calum Chambers đã tới Emirates trong mùa hè. Sau khi gia nhập Pháo thủ một tuần sau sinh nhật 18 tuổi, cầu thủ 21 tuổi Wellington Silva người Brazil có hợp đồng cho mượn thứ 5 ở TBN trong 3 năm rưỡi sau khi tới Anh.

Từng chơi cho Levante, Alcoyano và Ponferradina, Silva gia nhập đội bóng La Liga Almeria ngày 16/7 sau khi đã ghi 3 bàn trong 38 trận cho Real Murcia ở giải hạng Nhì TBN mùa trước. Tiền đạo Benik Afobe, phải vắng mặt thời gian dài vì chấn thương năm 2013, đã gia nhập MK Dons trong hợp đồng cho mượn thứ 6, trong khi cầu thủ người TBN Jon Toral tới với đội Championship Brentford.

Carl Jenkinson

Trở lại từ hợp đồng cho mượn: Joel Campbell (Olympiacos)
Tiền đạo Campbell trải qua mùa trước ở Olympiacos, giúp đội bóng Hy Lạp giành chiến thắng trên sân nhà trước Manchester United ở Champions League, sau những hợp đồng cho mượn dài ở các đội bóng Pháp Lorient và TBN Real Betis. Tỏa sáng trong màu áo Costa Rica ở World Cup, chân sút 22 tuổi này hy vọng  sẽ được đá chính nhiều hơn ở Arsenal mùa này.

Chelsea
Hiện Chelsea đang cho mượn 18 cầu thủ, tương đương với một đội hình ra sân, bao gồm cả dự bị, ở Premier League. Việc cho mượn nhiều cầu thủ đã là thói quen với đội bóng Tây London: từ tháng 2 năm nay, Chelsea đã để tổng cộng 27 cầu thủ ra đi theo dạng cho mượn. Chỉ 2 cầu thủ Chelsea, Kenneth Omeruo và John Swift, sẽ xuống chơi ở các đội hạng dưới Anh thuộc hệ thống Football League, trong khi Ryan Bertrand và Victor Moses gia nhập các đội Premier League là Southampton và Stoke.

Tuyển thủ Ghana Christian Atsu, một trong nhiều người của The Blues trở về từ CLB đối tác Vitesse Arnhem mùa trước, cũng sẽ chơi ở Premier League trong màu áo Everton. Mùa này, hậu vệ 21 tuổi Josh McEachran có hợp đồng cho mượn thứ 5 trong vòng 3 mùa, theo bước cầu thủ Brazil Wallace và tiền vệ công Bertrand Traore sang giải vô địch Hà Lan.

Christian Atsu

Trở lại từ hợp đồng cho mượn: Thibaut Courtois (Atletico Madrid)
Giành La Liga, cúp Nhà Vua TBN và Siêu Cúp TBN với Atletico Madrid trong 3 năm cho mượn, thành công đã đến sớm với thủ thành 22 tuổi này. Tuyển thủ Bỉ, đã bắt chính ở trận chung kết Champions League mùa trước, cũng ra sân từ đầu ở trận mở màn mùa bóng của Chelsea gặp Burnley, được ưu tiên so với người tiền bối giàu kinh nghiệm Petr Cech.

Everton
Everton chỉ cho mượn 2 cầu thủ trong mùa hè, do HLV Roberto Martinez có kế hoạch sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong chuyến phiêu lưu của The Toffees ở Europa League mùa này. Tuy nhiên, tiền vệ cánh người Scotland Matthew Kennedy đang được liên hệ với Hibernian, còn gương mặt triển vọng John Lundstram, từng chơi cho các đội League One Donaster và Leyton Orient mấy mùa gần đây, sẽ chơi cho Blackpool trong cả mùa.

Trong khi đó tiền vệ nhỏ con Francisco Junior vừa trở lại sau khi được cho mượn ở đội bóng Na Uy Stromsgodset. Hàng loạt cầu thủ trẻ được Everton cho mượn mùa trước sẽ có cơ hội ra sân ở Goodison Park mùa này, bao gồm hậu vệ Shane Duffy, đã chơi 37 trận ở Championship cho Yeovil, tiền đạo Chris Long chơi ở MK Dons trong khi một chân sút khác, Conor McAleny, phải bỏ dở hợp đồng cho mượn ở Brentford vì chấn thương.

Luke Garbutt

Hậu vệ trái Luke Garbutt, đã chơi hơn 50 trận cho Cheltenham và Colchester, có thể sẽ được trọng dụng ở Everton mùa này, trong khi Ryan Ledson, 17 tuổi, vừa được ký hợp đồng chuyên nghiệp và có thể sẽ được mang cho mượn trong thời gian tới.

Liverpool
Một cách làm phổ biến trong bóng đá hiện đại, Liverpool cho mượn ngay lập tức tiền đạo mà họ mua về. 7 cầu thủ khác cũng rời Anfield theo dạng cho mượn mùa này.

Đưa về chân sút 19 tuổi Divock Origi từ Lille, The Reds đã cho mượn chân sút người Bỉ trở lại Pháp theo thỏa thuận giữa 2 đội. Tài năng trẻ Joao Teixeira, trong khi đó, đã ghi bàn cho Brighton của HLV Sami Hyypia trong chiến thắng 2-0 hôm thứ Ba trước Leeds, trong lúc hậu vệ Andre Wisdom hy vọng sẽ gây ấn tượng ở West Brom tại Premier League.

Cầu thủ 21 tuổi Luis Alberto đã gia nhập Malaga trong cả mùa và hậu vệ Tiago Ilori, chuyển tới từ Sporting Lisbon, giờ sẽ sang Bordeaux. Iago Aspas, gây thất vọng ở mùa trước, mùa này sẽ chuyển sang chơi cho Sevilla.

Divock Origi

Trở về theo dạng cho mượn: Jordan Ibe (Birmingham City)
Tiền vệ đầy triển vọng Jordan Ibe sẽ có vai trò lớn hơn trong chiến dịch này của The Reds sau khi đã chơi 11 trận cho Birmingham ở Champinship mùa trước. Cầu thủ 18 tuổi này đã tham gia vào bàn thắng kịch tính của Paul Caddis cuối mùa trước giúp đội bóng của HLV Lee Clark trụ hạng vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Manchester City
Giống như Chelsea, với nguồn tài chính gần như vô hạn để mua những ngôi sao lớn, Manchester City đã cho mượn nhiều cầu thủ mùa này. HLV Manuel Pellegrini đã đẩy đi 14 người theo dạng cho mượn.

Ngôi sao trẻ người Hà Lan Karim Rekik đã gia nhập PSV Eindhoven trong mùa thứ hai liên tiếp, trong khi trung vệ Jason Denayer vừa ghi bàn trong chiến thắng vang dội 6-1 của Celtic trước Dundee United ở giải vô địch Scotland. Tiền đạo Devante Cole, con trai của cựu huyền thoại Andrew Cole, chuyển sang đội League One Barnsley, trong khi Emyr Huws sẽ chơi cho Wigan tới năm mới.

Karim Rekik

Mới ghi bàn trong tour du đấu Mỹ, nhưng tân binh người Argentina Bruno Zuculini đã chuyển sang đội bóng TBN Valencia chỉ vài tuần sau khi anh ra mắt ở Etihad.

Man United
Đã cho mượn nhiều cầu thủ tự đào tạo mùa trước, cho tới giờ Man United chỉ còn cho mượn 2 người do đội hình của họ khá mỏng.

Tiền đạo người Chile Angelo Henriquez đã tới Dinamo Zargreb sau các hợp đồng cho mượn ở Real Zaragoza và Wigan, trong khi tiền vệ cánh Nani trở thành người thừa nên tái ngộ Sporting Lisbon như một phần trong hợp đồng đưa tuyển thủ Argentina Marcos Rojo tới Old Trafford.

Tất nhiên, hầu hết thế hệ sinh sau 1992 của Man United không được cho mượn mà sẽ được HLV Louis van Gaal sử dụng mùa này. Tân HLV của Quỷ đỏ đã để trung vệ trẻ Tyler Blackett đá chính và cầu thủ đa năng Jesse Lingard vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Swansea đầu mùa. Cả hai đều đã chơi theo dạng cho mượn ở Birmingham mùa trước.

Angelo Henriquez

Các tiền đạo Tom Lawrence và James Wilson, có trận đá chính đầu tiên cho Man United dưới thời HLV tạm quyền Ryan Giggs cuối mùa trước, có thể sẽ được cho mượn, do Van Gaal hiện có tới 4 tiền đạo là Wayne Rooney, Robin van Persie, Javier Hernandez và Danny Welbeck.

Trở về từ hợp đồng cho mượn: Wilfried Zaha (Cardiff City) và Nick Powell (Wigan Athletic)
Là chữ ký cuối cùng của Sir Alex Ferguson ở Manchester Uited, Wilfried Zaha chỉ có 2 trận ra sân ở Premier League cho Quỷ đỏ và trải qua một thời gian mùa trước chơi cho đội xuống hạng Cardiff. Cầu thủ chạy cánh này sẽ hy vọng có nhiều cơ hội ra sân hơn so với thời David Moyes. Trong khi đó, Nick Powell đã ra sân cho Wigan ở Championship mùa trước và có thể sẽ được cho mượn lần nữa.

Tottenham
Ít nhất 6 cầu thủ Tottenham sẽ ra đi theo dạng cho mượn mùa này. Hầu hết những cầu thủ trẻ của họ chơi trong nước ở các giải hạng dưới Football League.

Jordan Archer và Shaquile Coulthirst sẽ chơi ở League Two, Kenneth McEvoy ở đội League One Peterborough, trong khi hậu vệ Grant Hall gia nhập Birmingham. Alex Pritchard đã ghi bàn cho Brentford, bàn gỡ hòa vào lưới Blackpool trong chiến thắng 2-1 ở Championship thứ Ba vừa rồi.

Harry Kane

Trong khi đó, Harry Kane, Tom Carroll và Ryan Mason, tất cả đều có tên trong đội một mùa này, đã trải qua 12 hợp đồng cho mượn. Cầu thủ chạy cánh Andros Townsend thì khoác áo 9 đội bóng khác nhau trước khi được đá chính ở White Hart Lane. Tuyển thủ Mỹ DeAndre Yedlin được Tottenham mua về hè này nhưng sẽ ở lại đội MLS Seattle Sounders tới năm 2015.

Trở lại sau hợp đồng cho mượn: Lewis Holtby (Fulham)
Cựu cầu thủ Schalke Lewis Holtby được cho mượn sang Fulham trong nửa sau mùa trước, nhưng không thể giúp được The Cottagers trụ hạng. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi này có thể trở lại và có một tương lai tươi sáng hơn ở White Hart Lane mùa này sau khi đã vào sân từ ghế dự bị dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino trong trận mở màn Premier League thắng West Ham 1-0.

Các đội cho mượn nhiều cầu thủ nhất
Chelsea - 18
Manchester City - 14
Liverpool - 8
Tottenham - 6
Arsenal - 5
Everton - 2
Manchester United - 2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x