ĐHTB vòng 10 Premier League: Song sát Rooney - Van Persie tái xuất

Thái Sơn Thái Sơn
19:21 ngày 04-11-2013
Arsenal giành chiến thắng quan trọng để củng cố ngôi đầu BXH với 5 điểm hơn nhóm kế tiếp. Tuy nhiên, ấn tượng trong ĐHTB vòng 10 là sự tái xuất của bộ đôi khét tiếng Wayne Rooney - Robin van Persie.
ĐHTB vòng 10 Premier League: Song sát Rooney - Van Persie tái xuất
Thủ môn - Begovic (Stoke City)
Đây là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Begovic bởi anh đã trở thành thủ môn thứ 5 ghi bàn trong lịch sử Premier League. Begovic đã ghi bàn ngay ở giây thứ 14 trong trận Stoke hòa Southampton 1-1 từ một cú phát bóng dài bên phần sân nhà. Chỉ thế thôi là đủ để thủ môn người Bosnia xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất vòng.

Hậu vệ - Patrice Evra (Man Utd)
Đôi khi áp lực từ việc có thể mất vị trí lại giúp một cầu thủ trở nên xuất sắc hơn. Evra là một trường hợp như vậy. Sau khi xuất hiện tin HLV David Moyes muốn mang Leighton Baines về sân Old Trafford, Evra đã luôn chơi như thể đó là trận cuối cùng khoác áo M.U. Kết quả là anh đã có 7 pha kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác từ đầu mùa này. 

Hậu vệ - Per Mertesacker (Arsenal)
Tuần thứ hai liên tiếp cầu thủ cao lớn người Đức xuất hiện trong ĐHTB, sau khi anh xuất sắc "khóa chặt" cặp tiền đạo Luis Suarez và Daniel Sturridge của Liverpool. Đáng chú ý, dù chơi ở vị trí trung vệ song Mertesacker lại rất hiếm khi phạm lỗi. Trong 9 trận ra sân mùa này, anh mới chỉ phạm lỗi với đối phương có 3 lần. 


Per Mertesacker

Hậu vệ - Steven Caulker (Cardiff City)
Bị hất cẳng khỏi Tottenham hồi đầu mùa này nhưng Caulker đang chứng minh đó là một sai lầm của đội bóng thành London. Trung vệ 21 tuổi này nhanh chóng trở thành trái tim hàng phòng ngự của Cardiff và anh vừa ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho đội nhà trước "hàng xóm" Swansea. Đây là bàn thứ 2 của Caulker trong 10 trận đá cho Cardiff.

Hậu vệ - Mathieu Debuchy (Newcastle)
HLV Jose Mourinho của Chelsea nói rằng ông đã chọn sai đội hình xuất phát trong trận thua Newcastle 0-2. Nhưng điều đó chưa hoàn toàn đúng, bởi Newcastle đã có một màn trình diễn quá tuyệt vời, tiêu biểu là Debuchy. Hậu vệ người Pháp phải đối mặt với những tiền vệ giàu kỹ thuật như Eden Hazard , Juan Mata và Oscar nhưng không mắc một sai lầm nào.

Tiền vệ - Yaya Toure (Man City)
Có thể nói hình tượng rằng người khổng lồ Toure đã xé toang đội hình tội nghiệp của Norwich trong buổi chiều thứ Bảy vừa rồi. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà không chỉ chiếm ưu thế hoàn toàn cả trên không lẫn mặt đất trong những pha tranh chấp mà còn góp một bàn thắng đẹp từ cú đá phạt vào chiến thắng vùi dập 7-0 của City. Đó cũng là bàn thắng đá phạt trực tiếp thứ 3 của anh trong mùa giải.


Toure và Silva

Tiền vệ - Aaron Ramsey (Arsenal)
Những gì Ramsey thể hiện từ đầu mùa đã vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người. Cú sút tung lưới Simon Mignolet đã là bàn thứ 6 của tiền vệ người xứ Wales trong 10 trận tại Premier League 2013/14. Ngoài ra, anh còn có 4 pha kiến tạo nữa. Nếu Ramsey tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Arsenal có lẽ sẽ sớm kết thúc những tháng ngày không danh hiệu bằng chức vô địch nước Anh?!
 
Tiền vệ - David Silva (Man City)
Có vẻ như Silva đang tìm lại cảm hứng sáng tạo tốt nhất của mình. Norwich đơn giản không phải là đối thủ xứng tầm với cựu tiền vệ Valencia. Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu Silva và Toure có thể giúp Man City vận hành theo những yêu cầu chiến thuật của HLV Manuel Pellegrini và vẫn giành chiến thắng? Hy vọng vô địch của Man City phụ thuộc rất lớn vào hai cầu thủ này.

Tiền đạo - Sergio Aguero (Man City)
Trong 5 trận gần nhất ở Premier League, Aguero ghi tới 7 bàn và 3 lần kiến tạo cho các đồng đội. Không có gì phải nghi ngờ Aguero là tiền đạo hay nhất của Man City bất chấp họ đang sở hữu nhiều chân sút đẳng cấp. Và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 cũng khó lòng vuột khỏi tay chàng trai người Argentina.


Sergio Aguero

Tiền đạo - Wayne Rooney (Man Utd)
Bất chấp M.U có những lúc phập phù, Rooney vẫn luôn chơi từ hay đến xuất sắc trong những lần anh góp mặt trên sân. Tuyển thủ Anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của M.U trên sân của Fulham hôm cuối tuần, thậm chí còn có 1 pha đánh đầu phá bóng cứu thua cho cầu môn đội nhà. Với một tiền đạo, còn có thể đòi hỏi gì hơn thế?

Tiền đạo - Robin van Persie (Man Utd)
Van Persie là một chân sút đáng sợ, nhưng anh còn nguy hiểm hơn khi tìm được sự đồng điệu với Rooney. Đó chính xác là những gì đã diễn ra trên sân Craven Cottage. Nếu Rooney và Van Persie duy trì được sự ăn ý này, M.U vẫn còn hy vọng trở lại mục tiêu vô địch vào cuối mùa. Với bàn thắng vào lưới Fulham, Van Persie cũng đã nâng thành tích ghi bàn cá nhân tại Premier League lên 128 bàn, vượt qua Jimmy Floyd Hasselbaink trong top những chân sút người Hà Lan ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu này.


Đội hình tiêu biểu vòng 10 Premier League

Đón đọc "Ấn phẩm Magazine về Euro DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM".
Với 116 trang, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024 nói riêng và EURO nói chung.
  • Những câu chuyện đặc sắc nhất, được viết bởi những phóng viên thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu Euro khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 10 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 10 Premier League

    Ngoại trừ Chelsea gục ngã trước Newcastle, các ông lớn Arsenal, Man United và Man City đều giành chiến thắng tại vòng 10 Premier League. Hãy cùng Bongdaplus.vn nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng đấu vừa qua.

  • Rooney “xâu kim” cả trọng tài Rooney “xâu kim” cả trọng tài

    Trong trận M.U thắng Fulham 3-1 cuối tuần vừa qua, Wayne Rooney đã có pha đi bóng và “xỏ háng” cả trọng tài Lee Probert.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 10 Premier League 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 10 Premier League

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 10 Premier League 2013/14.

  • Top 10 bàn thắng đẹp Premier League tháng 10: Jack Wilshere "vô đối" Top 10 bàn thắng đẹp Premier League tháng 10: Jack Wilshere "vô đối"

    Nhận được tới 50% số phiếu bầu, siêu phẩm vào lưới Norwich của Jak Wilshere được đánh giá là bàn thắng đẹp nhất tháng 10 tại Premier League. Cán đích ở vị trí thứ 2 là pha lập công của Pajtim Kasami trong trận đấu giữa Fulham và Crystal Palace (28%).

  • Arsenal: Đừng đặt cược hết vào Giroud Arsenal: Đừng đặt cược hết vào Giroud

    Arsenal đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng Premier League không đồng nghĩa với việc họ là đội bóng không có nhược điểm. Olivier Giroud, một trong những cầu thủ được coi là có phong độ ổn định nhất của Pháo thủ kể từ đầu mùa, có thể trở thành căn nguyên mang đến nhiều rủi ro cho đội bóng Bắc London.

  • Man City thể hiện sức mạnh đúng lúc Man City thể hiện sức mạnh đúng lúc

    “Sức mạnh Etihad” là điều không thể chối cãi của Man City. Một lần nữa họ thể hiện được sức mạnh kinh khủng và một lối chơi tấn công đẹp mắt khi đá sân nhà.

  • Lloris mất trí nhớ sau pha va chạm với Lukaku Lloris mất trí nhớ sau pha va chạm với Lukaku

    Sau pha va chạm cực mạnh với Lukaku ở phút 78, thủ môn Hugo Lloris của Tottenham đã có dấu hiệu bị mất trí nhớ. Tuy nhiên, thủ thành người Pháp vẫn quyết tâm thi đấu và giúp Tottenham cầm hòa không bàn thắng với Everton.

  • Chelsea được "bật đèn xanh" tăng cường tiền đạo Chelsea được "bật đèn xanh" tăng cường tiền đạo

    BLĐ Chelsea vừa có động thái cho thấy họ đang không hài lòng với các chân sút mà mình đang sở hữu. Cụ thể, những người đứng đầu The Blues đã “bật đèn xanh” cho phép HLV Jose Mourinho tăng cường cho hàng tấn công đội bóng khi TTCN mùa Đông mở cửa.

  • Wenger khen Oezil rê bóng hay hơn Zidane Wenger khen Oezil rê bóng hay hơn Zidane

    Chiến lược gia của Arsenal tin rằng cậu học trò người Đức sở hữu kỹ năng đi bóng còn xuất sắc hơn cả Zinedine Zidane, đồng thời ca ngợi cả hai đều là những cầu thủ có “phẩm chất đặc biệt”.

  • Marouane Fellaini không còn chỗ đứng tại M.U?! Marouane Fellaini không còn chỗ đứng tại M.U?!

    Dù Michael Carrick chấn thương và không thể ra sân ở trận gặp Fulham, Marouane Fellaini vẫn phải ngồi dự bị cho Tom Cleverley và Phil Jones ở hàng tiền vệ áo đỏ. Phải chăng HLV David Moyes đã nghĩ lại về hợp đồng 27,5 triệu bảng của ông?

  • M.U suýt bỏ qua Cantona vì... Peter Beardsley! M.U suýt bỏ qua Cantona vì... Peter Beardsley!

    Việc Sir Alex Ferguson không ký hợp đồng với ngôi sao ưa thích Peter Beardsley trong quá khứ đã mở đường cho Eric Cantona gia nhập M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x