Everton 3-3 Liverpool: Derby mãn nhãn!

V. DŨNG
16:52 ngày 23-11-2013
Tiền đạo vào thay người Daniel Sturridge đã giúp cho Liverpool có bàn thắng gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn lại 1 phút chính thức, khép lại trận derby Merseyside kịch tích với 6 bàn thắng làm mãn nhãn NHM.
Everton 3-3 Liverpool: Derby mãn nhãn!
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trực tiếp tại đây.
-----------------------------
Video Everton 3-3 Liverpool

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Không uổng niềm kỳ vọng to lớn từ NHM hai nửa đỏ - xanh của thành phố cảng, derby Merseyside đã diễn ra hấp dẫn và căng thẳng từ đầu chí cuối. Ấn tượng hơn nữa, sự căng thẳng và kịch tính ấy đến từ những đường bóng lăn trên sân, chứ không phải bởi các pha vào bóng thô bạo hay những vụ ẩu đả vốn đã trở thành “truyền thống” chẳng mấy tốt đẹp. Hai đội đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn, từ bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5 của Coutinho, cho đến pha lập công ấn định tỉ số 3-3 của Sturridge chỉ 1 phút trước khi hết giờ. Xen kẽ trong đó là màn tỏa sáng của hai tiền đạo được mong chờ nhất của mỗi đội, Suarez và Lukaku. Với 1 điểm quý giá giành được đầy chật vật tại Goodison Park, Liverpool chẳng có gì phải thất vọng, trong khi Everton cũng có thể tạm hài lòng khi chính họ mới là đội bị đánh giá dưới cơ trước tiếng còi khai cuộc.

Đội hình xuất phát:
Everton: Howard, Baines, Distin, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, Pienaar, Barkley, Mirallas, Lukaku
Dự bị: Robles, Heitinga, Jelavic, Deulofeu, Naismith, Osman, Stones.
Liverpool: Mignolet, Flanagan, Agger, Skrtel, Johnson, Lucas, Gerrard, Allen, Henderson, Coutinho, Suarez.
Dự bị: Jones, Toure, Alberto, Moses, Sturridge, Sakho, Sterling.

19h15': Khá bất ngờ khi trong đội hình xuất phát của đội khách Liverpool là hai cái tên Joe Allen và Jon Flanagan, trong khi tiền đạo Daniel Sturridge ngồi trên ghế dự bị do không có được thể lực tốt nhất. Bên phía đội chủ nhà sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất.

19h45': Trận đấu bắt đầu!

4': Sau những phút đầu Everton tràn lên tấn công, Liverpool đang dần kiểm soát được bóng. Họ có quả phạt góc đầu tiên.

5': Tỉ số là 1-0 cho Liverpool. Gerrard đưa bóng từ quả phạt góc vào vòng cấm địa cho Coutinho, trong tình huống các hậu vệ đội chủ nhà đã bỏ qua tiền vệ người Brazil để kèm Suarez. Coutinho không bỏ lỡ cơ hội khi dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Howard.

Bàn mở tỉ số của Coutinho

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


8': Tỉ số là 1-1. Từ một quả đá phạt khá xa khung thành, bóng được treo vào vòng cấm chạm đầu Ross Barkley trước khi Kevin Mirallas có mặt từ bên phải khung thành đệm bóng gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bàn gỡ hòa của Mirallas

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


12': Lukaku lao xuống đối mặt với thủ thành Mignolet nhưng pha băng ra của người gác đền mang áo số 22 đã chuẩn xác hơn và khiến tiền đạo thuộc biên chế Chelsea lỡ đà đẩy bóng ra ngoài đường biên ngang.

16': Everton đang vượt trội Liverpool về thời lượng kiểm soát bóng.

18': Barry phạm lỗi với Luis Suarez. Liverpool được hưởng quả đá phạt chính diện từ khoảng cách khá xa.

19': Tỉ số là 2-1 cho Liverpool. Suarez thực hiện pha đá phạt xoáy tuyệt vời đi qua hàng rào bay vào lưới. Howard hoàn toàn bị động vì bị khuất tầm nhìn.

Quả đá phạt thành bàn của Suarez

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


21': Barkley tung cú sút xa hơi chếch bên cánh trái khiến Mignolet phải vất vả cản phá. Phạt góc cho Everton.

25': Bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những đường chuyền dài hướng tới "người khổng lồ" Lukaku của đội chủ nhà.


28': Barkley tiếp tục thể hiện sự năng nổ khi đi bóng từ giữa sân và tung cú dứt điểm từ xa. Đáng tiếc bóng lại đi quá cao.

31': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Barkley vì lỗi ăn vạ.

33': Liverpool đang chơi phòng ngự khá chủ động, họ gần như chỉ cắm một mình Suarez bên phần sân đối phương.

34': Mirallas phạm lỗi khá nặng với Suarez khiến tiền đạo người Uruguay đau đớn nằm sân. Trọng tài vẫn đang cân nhắc hình phạt dành cho cầu thủ của Everton.

Pha phạm lỗi thô bạo của Mirallas

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


36': Trọng tài Phil Dowd đã rút thẻ vàng cảnh cáo Mirallas vì pha phạm lỗi với Suarez. Tiền đạo mang áo số 7 phải tạm rời sân để các bác sĩ chăm sóc.

40': Lucas đang chơi thấp như thể một trung vệ thứ ba giúp Liverpool phòng ngự chủ động hơn. Everton vẫn vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng với tỉ lệ 57%.

42': Mỗi khi một cầu thủ Liverpool đứng gần chỗ ngồi của các CĐV Everton, họ đều nhận được những tràng la ó và nạt nộ. Rõ ràng derby Merseyside không bao giờ dành cho những cầu thủ "yếu bóng vía".


45': Lukaku có cơ hội băng xuống đối mặt Mignolet nhưng anh quá chậm chạp và để Lucas kịp thời can thiệp. Hiệp một sẽ được bù giờ 3 phút.

45+2: Pha phối hợp rất tốt giữa Leighton Baines và Pieanaar trước khi hậu vệ người Anh dứt điểm má ngoài đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hiệp một trận đấu kết thúc. Tỉ số là 2-1 tạm nghiêng về đội khách Liverpool.

46': Hiệp hai bắt đầu!

47': Everton được hưởng quả đá phạt đầu tiên trong hiệp hai từ khá xa bên cánh phải.

50': Sự thay đổi người đầu tiên bên phía Everton. Deulofeu vào thay Baines. Một cầu thủ tấn công vào thay một hậu vệ để tăng cường hỏa lực cho hiệp hai. Trước đó thì Baines cũng đã bị đau nhẹ.

54': Everton vừa bỏ lỡ một cơ hội phản công tuyệt vời khi Deulofeu đối mặt với Mignolet, sự xuất sắc và bình tĩnh đã giúp thủ thành người Bỉ cản phá thành công pha dứt điểm của tiền vệ thuộc biên chế Barca.

59': Lần này Allen là người bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt cho Lữ đoàn Đỏ. Xuất phát từ pha đi bóng của Suarez, anh may mắn đẩy bóng qua 3 hậu vệ Everton tạo điều kiện cho tiền vệ người xứ Wales đối diện thủ môn Howard. Đáng tiếc Allen lại đưa bóng ra ngoài.

62': Allen nhận thẻ vàng vì lỗi đá vào ống chân của Mirallas.

64': Lukaku băng xuống từ cánh trái đối mặt Mignolet. Thêm một lần nữa, thủ môn mang áo số 22 cản phá thành công trong pha đối mặt.


67': Thẻ vàng dành cho Lucas.

68': Thay đổi người thứ hai bên phía Liverpool. Moses vào sân thay Allen.

70': Thêm một nỗ lực không thành công của đội chủ nhà. Lukaku nhận đường chọc khe của đồng đội và thoát xuống phía cánh phải nhưng cú dứt điểm góc hẹp của anh vẫn không chiến thắng được Mignolet.

72': Tỉ số được cân bằng cho Everton. Từ một quả đá phạt được thực hiện bởi Lukaku, Mignolet phải rất vất vả cản phá trước khi các cầu thủ áo xanh lấy lại được bóng và chính Lukaku có mặt chính diện nhận bóng để sút cận thành đánh bại thủ môn đồng hương.

Pha ghi bàn gỡ hòa của Lukaku

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


76': Suarez có bóng trong vòng cấm nhưng quá đông các cầu thủ áo xanh không cho phép anh có khoảng trống để tự do xử lý.

78': Từ quả treo bóng của Gerrard bên cánh phải, Suarez băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Howard.

79': Cuối cùng thì Sturridge cũng được tung vào sân, nhường chỗ cho anh là Lucas Leiva.

83': Tỉ số là 3-2 cho Everton. Một lần nữa, Lukaku đã ghi tên mình trên bảng điện tử. Từ quả đá phạt bên cánh trái, tiền đạo người Bỉ bật cao đánh đầu khiến Mignolet không kịp phản ứng.

Pha ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 của Lukaku

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


88': Mirallas rời sân nhường chỗ cho Leon Osman.

89': Tỉ số được cân bằng 3-3. Xuất phát từ quả đá phạt khá xa, Sturridge lắc đầu đưa bóng vào góc xa gỡ hòa cho Liverpool.

Bàn gỡ hòa của Sturridge

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


90': Hiệp hai sẽ có 4 phút bù giờ.

90+3': Suarez dứt điểm chân trái trong vòng cấm nhưng Howard đã cản phá thành công. Ngay sau đó, Sturridge lần thứ hai đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Fan Coventry 'cố chấp' hạ nhục MU Fan Coventry 'cố chấp' hạ nhục MU

    Mặc dù Coventry City chịu thất bại đau đớn trước MU ở bán kết FA Cup, một CĐV của đội bóng Championship vẫn quyết định ăn mừng khoảnh khắc đặc biệt mà họ nghĩ mình đã giành chiến thắng trong trận đấu đầy kịch tính.

  • Harry Maguire đang trở lại phong độ cao Harry Maguire đang trở lại phong độ cao

    Từ việc bị các CĐV nhà và đối phương chế nhạo tột độ, giờ đây trung vệ Harry Maguire của MU xứng đáng nhận được sự tín nhiệm cao sau màn thể hiện phong độ rất tốt thời gian gần đây.

  • Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu

    HLV Arne Slot gần như chắc chắn sẽ thế chỗ Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool mùa tới. Chiến lược gia người Hà Lan thực tế còn là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ, song điều đó không có nghĩa năng lực của ông bị đánh giá thấp.

  • ‘Vua tranh chấp’ Wataru Endo: 'Người Nhật thông minh - Tôi đoán trước ý đồ đối thủ' ‘Vua tranh chấp’ Wataru Endo: 'Người Nhật thông minh - Tôi đoán trước ý đồ đối thủ'

    Trả lời phỏng vấn với ký giả kỳ cựu Jonathan Northcroft của tờ The Times (Anh), Wataru Endo mang đến những chia sẻ và góc nhìn độc đáo về nghệ thuật của một tiền vệ phòng thủ cứng cựa, câu chuyện hài anh từng muốn kể với Jurgen Klopp vào năm 2020 và “trái tim thủy tinh” của cầu thủ đồng hương Takehiro Tomiyasu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x