Fletcher yếu đến mức không dắt nổi con dạo công viên

QUANG MINH
15:10 ngày 17-12-2013
"Tôi không thể rời khỏi nhà, đơn giản là như vậy. Tôi không thể đưa các con mình tới công viên để chơi đùa. Tôi không thể đi ăn cùng với vợ, tất cả chỉ vì căn bệnh", đó là những lời tâm sự của tiền vệ mới trở lại sân cỏ Darren Fletcher.
Fletcher yếu đến mức không dắt nổi con dạo công viên
Những ngày đầu năm mới 2013, BLĐ M.U đã nhận thông tin dữ về chứng viêm ruột kết của tiền vệ Darren Fletcher. Bộ phận y tế thông báo, đội trưởng đội tuyển Scotland phải ngay lập tức phẫu thuật nhằm tránh những hậu quả khó lường. Với ca phẫu thuật này, Fletcher sẽ cần thêm quãng thời gian dài để hồi phục hoàn toàn.

Đúng như dự đoán, dù ca mổ đã thành công tốt đẹp, song Fletcher đã phải ngồi ngoài tới gần một năm để bình phục. Tháng 11 vừa qua, bộ phận y tế của M.U đã thông báo tiền vệ 27 tuổi có thể tập luyện lại cùng các đồng đội và sẽ sớm trở lại thi đấu trong đội hình chính.

Hồi tuần trước, Fletcher đã đánh dấu sự trở lại của mình khi được tung vào sân thay Ryan Giggs ở phút 70 trong chiến thắng 3-0 trước Aston Villa. Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, Fletcher cho thấy mình vẫn là một cầu thủ hữu dụng với hàng tiền vệ M.U ở thời điểm hiện tại. Lối chơi dũng mãnh, tinh thần thi đấu máu lửa của Fletcher dường như vẫn chưa mai một, mặc cho anh đã phải ngồi ngoài gần 1 năm để điều trị chấn thương.

Fletcher mang lại sự chắc chắn cho hàng tiền vệ M.U

Tuy nhiên, để làm được điều này chắc hẳn nhiều người không biết được rằng quãng thời gian gần 1 năm qua là những nỗ lực không biết mệt mỏi của Fletcher. Anh đã thể hiện hơn 200% quyết tâm trở lại với trái bóng tròn của mình. Theo chia sẻ của tiền vệ 29 tuổi, đã có thời điểm sức khỏe của anh yếu đến mức không thể dắt nổi các con tới công viên để chơi đùa.

"Tôi không thể rời khỏi nhà, đơn giản là như vậy. Tôi không thể đưa các con mình tới công viên để chơi đùa. Tôi không thể đi ăn cùng với vợ, tất cả chỉ vì căn bệnh", Fletcher chia sẻ về quãng thời gian anh vật lộn với căn bệnh của mình.

"Tôi luôn có niềm tin là rằng sẽ có loại thuốc điều trị được căn bệnh, nhưng thật không may đó không phải là trường hợp của tôi".

Chính bởi việc không thể can thiệp được bằng những loại thuốc hiện đại và tiên tiến, Fletcher buộc phải đưa ra quyết định lên bàn phẫu thuật để điều trị dứt điểm căn bệnh của mình.

"Không có sự chắc chắn thành công sau ca mổ. Nếu điều đó xảy ra, sẽ chẳng còn cách nào để tôi trở lại với bóng đá. Tôi không muốn từ bỏ ước mơ của mình. Tôi  luôn tập luyện chăm chỉ để có thể trở lại với bóng đá, với sự nghiệp cầu thủ. Tôi luôn giữ vững quyết tâm của mình. Tôi đã ngày qua ngày cố gắng để cứu vãn sự nghiệp".

Fletcher mất gần 1 năm điều trị chấn thương

"Có rất nhiều lo lắng và sợ hãi. Rất may là tôi đã gặp được một bác sỹ phẫu thuật tốt. Tôi đặt tất cả niềm tin vào ông ấy. Ông ấy cũng có sự tin tưởng, miễn là tôi đã làm đúng tất cả mọi thứ".

"Tất cả các bài kiểm tra đã hoàn tất, và khi thời điểm đó đến, tôi thấy nhẹ người. Tôi đã trở lại bình thường, tôi đang đứng ở đây và bỏ lại căn bệnh viêm loét đại tràng vào quá khứ. Tôi đang sống một cuộc sống bình thường, trở lại với bóng đá , với Premier League", Fletcher hồ hởi cho biết.

Bên cạnh việc vui mừng với sự trở lại sau chấn thương, Fletcher cũng đặt rất nhiều quyết tâm cho việc giành một suất đá chính, đưa M.U trở lại với vị thế quen thuộc của mình.

"Tôi đã trở lại một cách tốt nhất. Hy vọng rằng sẽ không có thất bại với các vấn đề về sức khỏe. Tôi dường như đã vượt qua được chấn thương. Cảm ơn Chúa vì điều đó".

"Tôi sẽ chiến đấu cho vị trí của mình, năm nay tôi mới 29 tuổi và tin rằng mình vẫn còn nhiều năm để chơi bóng đỉnh cao. Tôi có thể có xây dựng lại sự nghiệp của mình một lần nữa nếu vẫn có được sức khỏe, và tôi hy vọng đó là những gì mình sẽ làm".

"Sẽ có rất nhiều khó khăn khi chúng tôi không giành chiến thắng. Chúng tôi đã giành quyền vào chơi ở bán kết Cúp Liên đoàn và tiếp tục cuộc đua trong giai đoạn năm mới. Chúng ta phải ở một vị trí, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra. Đó là tất cả những gì đội bóng có thể làm lúc này", tuyển thủ Scotland khép lại câu chuyện.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Villas-Boas có thực sự đáng bị sa thải? Villas-Boas có thực sự đáng bị sa thải?

    Tottenham có lý khi sa thải Andre Villas-Boas khi trong vòng một tháng qua họ hai lần thảm bại trước Man City (0-6) và Liverpool (0-5), song những con số thống kê lại cho thấy thành tích của nhà cầm quân 36 tuổi này là không quá tồi như người ta tưởng nếu như không muốn nói là xuất sắc nhất.

  • Chelsea: Sexy football đây sao, Mourinho? Chelsea: Sexy football đây sao, Mourinho?

    “Sexy football” hiểu đơn giản là một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và cống hiến. Đặc biệt, nó phải mang lại cho khán giả cảm giác thỏa mãn và có thể là cả sự thăng hoa. Chelsea của Mourinho đang cố, nhưng hình như họ lại đang sa lầy bởi chính thứ bóng đá “vị nghệ thuật” này.

  • Vượt van Persie và Mata, Suarez là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013" Vượt van Persie và Mata, Suarez là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013"

    Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) đã giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Hiệp hội cổ động viên bóng đá được tổ chức tại Emirates ngày hôm qua (16/12).

  • Villas-Boas: Nạn nhân trong dự án của Tottenham Villas-Boas: Nạn nhân trong dự án của Tottenham

    Trò đổ lỗi đã ngay lập tức bắt đầu ở White Hart Lane sau khi quyết định sa thải HLV Andre Villas-Boas được công khai.

  • Chelsea: Terry sẽ gia hạn tới năm 2015 Chelsea: Terry sẽ gia hạn tới năm 2015

    John Terry sẽ được Chelsea mời gia hạn hợp đồng tới năm 2015. Trước đó, trung vệ này đã hơn một lần bày tỏ nguyện vọng kết thúc sự nghiệp tại sân Stamford Bridge.

  • Premier League: Vì chức vô địch lượt đi...! Premier League: Vì chức vô địch lượt đi...!

    Sự sa sút của Arsenal, sự vươn lên bất ngờ của Liverpool giúp cuộc đua vô địch Premier League đang trở nên rộng mở. Bây giờ, tất cả đều hướng đến chức vô địch lượt đi. Bởi 8/9 mùa gần nhất, đội lên ngôi lượt đi sau đó đều đăng quang vào cuối mùa…

  • Lăng kính: Phán quyết cuối cùng Lăng kính: Phán quyết cuối cùng

    Hầu hết các đội bóng chạy đua đến chức vô địch đều đã nhận “phán quyết cuối cùng” từ những chuyện diễn ra hàng ngày.

  • Zola chấm dứt hợp đồng với Watford Zola chấm dứt hợp đồng với Watford

    Sau 9 trận không biết đến chiến thắng (5 trận thua và 4 trận hòa), HLV Gianfranco Zola đã nộp đơn từ chức lên BLĐ Watford.

  • Sao trẻ M.U solo ghi bàn ấn tượng Sao trẻ M.U solo ghi bàn ấn tượng

    Tài năng trẻ James Wilson của M.U vừa gây chú ý bằng pha làm bàn đáng được liệt vào hàng "kiệt tác".

  • Januzaj mong NHM cho Moyes thêm thời gian Januzaj mong NHM cho Moyes thêm thời gian

    Mới đây, tài năng trẻ Adan Januzaj khẳng định, không sớm thì muộn, David Moyes cũng sẽ mang về những danh hiệu cho M.U. Điều duy nhất HLV người Scotland cần là thời gian.

  • Tư thế mới của Liverpool Tư thế mới của Liverpool

    Thắng đậm Tottenham 5-0 ngay tại White Hart Lane, Liverpool cần phải được nhìn nhận với con mắt khác. The Kop rõ ràng có đủ phẩm chất quật đổ bất kỳ ông lớn nào ở Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x