Góc nhìn: Paris là nơi chấm hết sứ mệnh của Torres ở Chelsea

Việt Dũng Việt Dũng
19:46 ngày 03-04-2014
Sau hơn 30 phút góp mặt trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng nay, tương lai của Fernando Torres trong màu áo Chelsea xem như đã khép lại.
Góc nhìn: Paris là nơi chấm hết sứ mệnh của Torres ở Chelsea


Qua 5 đời HLV, 4 trong số đó là những nhà cựu vô địch Champions League, còn người còn lại đã lên ngôi tại Europa League, Torres vẫn không thể tìm lại phong độ như khi còn khoác áo Liverpool. Đã có rất nhiều lý giải xoay quanh trường hợp của chân sút này: từ chấn thương đầu gối gặp phải khiến anh mất đi tốc độ; rồi lối chơi không phù hợp với Chelsea; hay sự mất tự tin khiến những pha xử lý của “El Nino” không còn tinh tế… Nhưng chung quy lại, có thể nói tiền đạo người TBN đã hết thời.

Cách đây đúng 2 tuần, vào cái ngày Torres tròn 30 tuổi, anh đã bày tỏ niềm ngưỡng mộ dành cho HLV Diego Simeone của CLB cũ Atletico Madrid. Cùng trong ngày hôm ấy, Drogba trở lại Stamford Bridge và được chào đón như một người hùng, được Jose Mourinho ôm hôn và thể hiện những cử chỉ yêu mến nhất, cho dù màn trình diễn của anh trước những người đồng đội cũ là không hề thuyết phục. Rõ ràng đã từ lâu, Torres và Mourinho không còn cùng nhìn về một hướng.

Kết thúc 90 phút tại Paris rạng sáng nay, tương lai của Torres tại đội bóng Tây London xem như đã chính thức khép lại. Khi một tiền đạo được mua về với giá lên tới 50 triệu bảng mà không được sử dụng trong đội hình xuất phát (mặc dù Chelsea không còn một chân sút nào khả dĩ), còn vai trò đá cắm lại bất đắc dĩ thuộc về Andre Schuerrle, thì đó là dấu hiệu của một mối quan hệ đã đến hồi chấm dứt.


Ngay cả khi sắp được tung vào sân thay cho cầu thủ trẻ người Đức, Torres cũng không nhận được lấy một lời khích lệ xã giao từ Mourinho. Thay vào đó là gương mặt cúi gằm và chẳng có chút kỳ vọng nào của nhà cầm quân người Bồ. Hình ảnh ấy đã nói lên tất cả. Ông không còn tin tưởng, dù chỉ là một chút, vào tiền đạo người TBN.

Ánh mắt của Mourinho đang hướng về La Liga, nơi Diego Costa tỏa sáng rực rỡ. Mùa giải năm tới, chắc chắn một cuộc thanh lọc hàng công sẽ diễn ra, và Torres gần như chắc chắn sẽ phải sớm thu dọn tủ đồ của mình. Chelsea đã không còn cần anh nữa, và bản thân anh cũng đã “mở đường” cho khả năng trở lại Atletico, hay thậm chí chuyển tới Serie A khoác áo Inter Milan theo dạng cho mượn.

Trước mắt, ở trận lượt về với PSG, nếu như Samuel Eto’o kịp bình phục chấn thương, Torres chắc chắn sẽ không còn cơ hội ra sân để tiếp tục vật vờ nữa. Tương lai của “El Nino” cũng đã khép lại, không chỉ trong màu áo Chelsea, mà còn tại ĐTQG Tây Ban Nha, và thậm chí là cả sự nghiệp của chân sút năm nay đã tròn 30 tuổi.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Premier League trở nên tầm thường tại cúp châu Âu Premier League trở nên tầm thường tại cúp châu Âu

    Được đánh giá là một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu châu lục, song Premier League lại đang không thể hiện được cái tầm của mình tại trời Âu.

  • Bóng đá châu Âu lại rúng động vì vụ Zenit mua chuộc trọng tài Bóng đá châu Âu lại rúng động vì vụ Zenit mua chuộc trọng tài

    Bóng đá châu Âu đang chuẩn bị phải đón nhận thêm một tin sốc sau khi cựu hậu vệ Zenit St Peterburg, Erik Hagen vừa có những thú nhận về việc bán độ khi còn thi đấu tại đội bóng nước Nga.

  • Arsenal sắp đón Ramsey và Oezil tái xuất Arsenal sắp đón Ramsey và Oezil tái xuất

    Arsenal vừa đón tin khá vui khi bộ đôi tiền vệ Aaron Ramsey và Mesut Oezil có thể trở lại thi đấu trong thời gian tới.

  • Góc nhìn: Chelsea thất bại do "vũ trang" kém Góc nhìn: Chelsea thất bại do "vũ trang" kém

    Việc Chelsea không bỏ tiền chiêu mộ một chân sút đẳng cấp đã khiến họ sa lầy ở Paris. Nhưng nhìn rộng hơn, chính The Blues đã tự loại mình khỏi cuộc đua vũ trang về tài chính với những gã nhà giàu mới nổi và PSG là một điển hình.

  • Báo Anh tích cực "ném đá" thất bại của Chelsea Báo Anh tích cực "ném đá" thất bại của Chelsea

    Chelsea mới phải trải qua một buổi tối tồi tệ ở Paris khi để thua PSG với tỷ số cách biệt 1-3 (lượt đi tứ kết Champions League 2013/14). Khi còn chưa tiêu hóa xong thất bại đáng hổ thẹn trên, thầy trò HLV Jose Mourinho còn tiếp tục bị giới truyền thông công kích.

  • Anfield nâng bước  Liverpool Anfield nâng bước Liverpool

    Sân nhà là điểm tựa để Liverpool leo lên ngôi đầu Premier League. Trong giai đoạn còn lại, cả hai trận đại chiến với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea và Man City đều diễn ra tại Anfield. Đấy là cơ sở để The Kop hiện thực hóa giấc mơ chiếm giữ ngai vàng.

  • Tin giờ chót ngày 2/4: M.U phòng ngự như đội... bóng ném Tin giờ chót ngày 2/4: M.U phòng ngự như đội... bóng ném

    BONGDAPLUS xin gửi tới quý độc giả những tin tức bóng đá cuối cùng trong ngày 2/4.

  • Cafe tối: Lại một bức tâm thư đẫm lệ Cafe tối: Lại một bức tâm thư đẫm lệ

    Như đã hứa, Cafe News tiếp tục gửi đến quý độc giả bức tâm thư đẫm lệ thứ 2 của fan M.U trước tình cảnh bi đát của CLB. Nhưng lần này bức thư là của phe hoài cổ, không chấp nhận thực tại mà nặng nề chỉ trích di sản của Sir Alex Ferguson.

  • Quan điểm: Đã đến lúc M.U thôi dùng Ryan Giggs! Quan điểm: Đã đến lúc M.U thôi dùng Ryan Giggs!

    Sau trận đấu đêm qua, có lẽ nhiều người hâm mộ đã nhận thấy rằng thời của Ryan Giggs đã hết và anh nên rút lui vào hậu trường thay vì xỏ giày ra sân vào mỗi tuần.

  • Mourinho nói dóc hơn cả “Cậu bé chăn cừu” Mourinho nói dóc hơn cả “Cậu bé chăn cừu”

    Một lần bất tín vạn lần bất tin, sẽ chẳng ai đi tin một kẻ nói dối ngay cả khi hắn đang nói thật. Và Mourinho – “cậu bé chăn cừu” của bóng đá thế giới cũng khó lòng để người ta tin tưởng mọi thứ trong lời nói của ông nữa.

  • M.U tiến hành "đại phẫu" Hè này M.U tiến hành "đại phẫu" Hè này

    Sân Old Trafford sẽ trải qua cuộc cách mạng nhân sự trong Hè 2014. Dự kiến có tối thiểu 8 cầu thủ của Man United phải ra đi, nhường chỗ cho những gương mặt mới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x