Hậu derby Manchester: Những người đàn ông và những đứa trẻ

CHIÊU VĂN
11:39 ngày 26-03-2014
Không khó để tìm ra những lý do dẫn tới việc Man United hoàn toàn lép về trước những gã láng giềng ồn ào của họ trong thất bại 0-3 tại Old Trafford. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân đã trở thành một điểm yếu chí tử dẫn tới những thất bại quá thường xuyên của HLV David Moyes mùa giải này.
Hậu derby Manchester: Những người đàn ông và những đứa trẻ
(*) Lịch thi đấu, kết quả, tỉ lệ LIVE

Xem bài tường thuật chi tiết TẠI ĐÂY


Cựu danh của Man United là Paul Scholes đã đúng khi mô tả chữ ký 27,5 triệu bảng của Man United - Marouane Fellaini ngay trước một thất bại muối mặt nữa trước kình địch cùng thành phố ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. “Anh ta chơi không hay lắm, đúng không? Phải thừa nhận điều đó”, Scholes nói trên Sky Sports. “Với số tiền mà họ đã bỏ ra cho anh ấy, thành thật mà nói, tôi kỳ vọng nhiều hơn hẳn ở anh ấy. Ít ra là vài bàn thắng, với một tiền vệ trung tâm của Man United có giá 27 triệu bảng”.

Ngay cả bỏ qua những bàn thắng, một màn trình diễn tốt trước Man City cũng sẽ được chấp nhận, điều đã không xảy ra vào rạng sáng nay. Fellaini đơn giản là không đủ đẳng cấp khoác áo Man United. Anh chơi đầy lo lắng, sợ hãi và dễ tổn thương, trái ngược với những ngày vinh quang của anh ở Goodison Park, khi Fellaini cầm bóng chắc chắn ở giữa sân và là một rắc rối lớn cho đối phương trong vòng cấm địa. Nếu như có điều gì khiến tiền vệ người Bỉ nổi bật ở Man United, thì đó là việc anh trở thành mục tiêu cho những chỉ trích và sự không hài lòng.


Fellaini chơi không tốt ở trận derby Manchester

Việc Fellaini phạm lỗi liên tục càng khiến mọi việc thêm tệ hại với anh. Anh đã quá tuyệt vọng trong việc gây ấn tượng, dẫn tới những pha vào bóng vội vàng, những lỗi không cần thiết. Anh lẽ ra phải bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1 vì một pha vào bóng rất thô bạo với Pablo Zabaleta.

Nhưng lần này Fellaini không phải đóng vai tội đồ một mình. Tom Cleverley, không biết đã là lần bao nhiêu anh bỏ lỡ cơ hội để lại dấu ấn trong đội hình Man United, chỉ là một cậu bé con so với những người đàn ông đích thực: Yaya Toure và Fernandinho, trong khi Michael Carrick, vừa có một bước tiến về các kỹ năng phòng ngự ở trận gặp West Ham hôm thứ Bảy, đã có hai bước lùi tối thứ Ba.

Nếu Carrick-Celverley trở thành cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Anh ở Brazil tại World Cup 2014, thì cơ hội của họ là rất ít ỏi. Carrick thường được ca ngợi là người chơi trầm tĩnh nhất của Man United, nhưng khi sự trầm tĩnh không đi kèm với ảnh hưởng trên sân và những đóng góp cho tấn công, thì nó cũng vô nghĩa.


Tom Cleverley

Cleverley còn tệ hơn, khi trong hiệp 1 có lúc anh bị kéo sang cánh phải để giúp Man United cân bằng hơn. Dễ hiểu là điều đó không có tác dụng, và phần lớn thời gian anh không thể chuyền bóng quá nửa sân. Cleverley bị thay ra trong giờ nghỉ nhường chỗ cho Shinji Kagawa, nhưng cũng không thay đổi được gì, khi mà Wayne Rooney tuyệt vọng chạy khắp sân mà vẫn chẳng giúp được gì cho đội chủ nhà.

Man City sẽ còn phải đối mặt với những hàng tiền vệ mạnh mẽ hơn thế này trong cuộc đua vô địch, nhưng ở Old Trafford, Toure và Fernandinho đã có một trận đấu khá dễ dàng. David Silva được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng tiền vệ người TBN sẽ phải nói lời cảm ơn chân thành với bộ đôi cơ động (Toure-Fernandinho) của Man City.

Họ có tất cả những gì mà Man United không có: che chắn cho hàng thủ, ảnh hưởng lên trận đấu và cả tự do hỗ trợ tấn công gây ra rối loạn cho đội chủ nhà. Sở hữu hai cầu thủ mạnh mẽ và kỹ thuật như thế là điều hết sức đặc biệt của Man City mùa này. Nếu họ chơi tốt, chắc chắn Man xanh sẽ chiến thắng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Arsenal: Một viễn cảnh không Giáo sư! Arsenal: Một viễn cảnh không Giáo sư!

    Nhật báo Telegraph hôm qua tiết lộ diễn biến của cuộc đàm phán hợp đồng giữa Arsenal và HLV Arsene Wenger. Theo đó, ngay cả khi hợp đồng mới được ký, Arsenal vẫn phải chuẩn bị cho một tương lai không có HLV người Pháp.

  • Chùm ảnh thất bại muối mặt của M.U trong trận derby với Man City Chùm ảnh thất bại muối mặt của M.U trong trận derby với Man City

    Cú đúp của Edin Dzeko và bàn thắng của Yaya Toure đã giúp Man City đánh bại M.U 3-0 ngay tại Old Trafford. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Manuel Pellegrini trước Quỷ đỏ tại Premier League trong mùa giải năm nay.

  • Chiến thắng của Man City chứng tỏ Mourinho có lý Chiến thắng của Man City chứng tỏ Mourinho có lý

    HLV Jose Mourinho luôn cho rằng Man City là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League năm nay và có vẻ như quan điểm của Người đặc biệt hoàn toàn hợp lý sau chiến thắng 3-0 đêm qua tại Old Trafford.

  • HLV Moyes bị fan M.U sỉ vả thậm tệ HLV Moyes bị fan M.U sỉ vả thậm tệ

    Các CĐV M.U đang rất buồn lòng với những kết quả tệ hại của đội nhà dưới triều đại David Moyes. Ở trận nhà ĐKVĐ Premier League thảm bại 0-3 dưới tay Man City ngay trên sân nhà vào đêm qua, không ít fan không giữ được bình tĩnh và đã mắng nhiếc chiến lược gia người Scotland thậm tệ.

  • David Moyes xác lập thêm một kỷ lục tại M.U David Moyes xác lập thêm một kỷ lục tại M.U

    Với bàn thắng ngay ở giây thứ 44, chân sút Edin Dzeko đã xác lập thêm một kỷ lục tệ hại nữa dành cho HLV David Moyes.

  • Wenger suy sụp vì bàn phản lưới của Flamini Wenger suy sụp vì bàn phản lưới của Flamini

    Đúng ở những phút bù giờ đầu tiên của trận đấu giữa Arsenal và Swansea, tiền vệ Flamini đã có tình huống đá phản lưới nhà ngớ ngẩn khiến Pháo thủ bị chia điểm trên sân nhà.

  • Thua trận David Moyes tán dương đối thủ Thua trận David Moyes tán dương đối thủ

    Sau thất bại tan tác 0-3 trước đại kình địch Man City, HLV David Moyes đã lên tiếng thừa nhận The Citizens vượt trội so với các học trò của mình về mọi mặt.

  • 3 điểm nhấn trong thất bại ê chề của M.U 3 điểm nhấn trong thất bại ê chề của M.U

    M.U xem ra đã quen với những thất bại, mà một trong những lí do là bởi HLV David Moyes không rút ra được kinh nghiệm gì từ những lần trắng tay trước đó.

  • 02h45 ngày 27/3: West Ham vs Hull City 02h45 ngày 27/3: West Ham vs Hull City

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa West Ham và Hull City

  • Arsenal 2-2 Swansea: Vàng rơi phút cuối Arsenal 2-2 Swansea: Vàng rơi phút cuối

    Cầm vàng lại để vàng rơi, Arsenal đã lội ngược dòng sau khi bị Swansea vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, bàn phản lưới nhà ở phút bù giờ của Flamini khiến Pháo thủ bị cầm chân trên sân nhà.

  • Premier League: Cuộc chạy đua ghi bàn Premier League: Cuộc chạy đua ghi bàn

    Cách đây 2 mùa bóng, Man United ghi 89 bàn (nhiều hơn 56 bàn so với số lần thủng lưới). Song họ vẫn không thể vô địch Premier League dù bằng điểm với Man City. Lý do: Man xanh hơn Man đỏ 8 bàn khi so sánh hiệu số bàn thắng bại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x