Ivanovic: Người hùng thầm lặng của Chelsea

CHIÊU VĂN
15:54 ngày 22-02-2014
Đội đang dẫn đầu Premier League Chelsea có rất nhiều người hùng nổi lên qua mỗi trận đấu, nhưng trung tâm thành công của đội bóng áo xanh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất, dù cũng vào loại thầm lặng nhất, ở Premier League.
Ivanovic: Người hùng thầm lặng của Chelsea
Mạnh mẽ, đa năng, quyết đoán và hết sức chuyên nghiệp, đó là những phẩm chất của Ivanovic. Trong một đội hình với rất nhiều tài năng trẻ xuất sắc và những cựu thần vẫn đang đóng góp tích cực cho đội bóng như của Jose Mourinho, đôi khi dễ quên mất cầu thủ người Serbia, dù anh đã chơi rất hay trong đội hình xuất phát của The Blues xuyên suốt mùa giải này.

Chỉ 3 lần ở Premier League, hậu vệ 29 tuổi này không chơi trọn 90 phút ở mùa này, do anh buộc phải rời sân vì chấn thương ở trận gặp Liverpool vào cuối tháng 12 và bỏ lỡ 2 trận sau đó. Ngoài 3 trận đó, Ivanovic đã chơi từng phút một cho Chelsea, phục vụ cần mẫn và hiệu quả cho đội bóng hiện đang dẫn đầu Premier League.

Sự ổn định và những phẩm chất của Ivanovic khiến anh trở thành một mắt xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống của Mourinho. Ảnh hưởng của anh từ vị trí hậu vệ phải thậm chí là vượt xa so với các đồng đội.

Ivanovic là một trong số ít cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Chelsea

Về mặt phòng ngự, thể lực, thể hình và sự chính xác của tuyển thủ Serbia khiến anh là một hòn đá tảng thật sự. Là người có số pha tắc bóng nhiều thứ 4 trong đội hình Chelsea (39), nhưng Ivanovic là người thực hiện công việc phòng ngự quan trọng đó một cách hiệu quả nhất, với tỉ lệ thành công 58%.

Trong các pha không chiến, Ivanovic cũng là số 1 tại Chelsea, giành chiến thắng 93 pha tranh chấp bóng bổng với tỉ lệ thành công 70%, nhiều hơn 23 lần so với người xếp thứ 2 Gary Cahill. Thêm vào đó 139 pha phá bóng và những đóng góp của Ivanovic cho hàng thủ áo xanh là không ai sánh được.

Điều ấn tượng nằm ở chỗ Ivanovic có thể chơi phòng ngự như thế trong khi vẫn là một mũi nhọn tấn công nguy hiểm của The Blues bên cánh phải. Xuất thân là một trung vệ, cầu thủ người Serbia cao 1m88 này có khả năng tư duy nhanh nhạy, sự khéo léo và cả tốc độ để bùng nổ trong tấn công.

Ivanovic luôn biết cách bùng nổ đúng lúc

Với 11 pha đi bóng qua người mùa này, Ivanovic không phải là mẫu cầu thủ ham rê rắt, nhưng anh đã cho thấy mình có thể vượt qua đối phương khi cần thiết. Khi có đủ khoảng trống để chuyền bóng, Ivanovic tỏ ra rất lợi hại, thể hiện qua 15 cơ hội dứt điểm mà anh đã tạo ra cho các đồng hội mùa này, với các hình thức rất đa dạng: tạt bóng, phối hợp 1-2, chuyền dài và cả đánh đầu chuyền bóng.

Cũng không thể không nhắc những đóng góp trực tiếp của anh: 3 bàn thắng, chỉ kém các hậu vệ Seamus Coleman (Everton) và Martin Skrtel (Liverpool) trong danh sách những người đá phòng thủ lập công nhiều nhất ở Premier League mùa này. Những bàn thắng của Ivanovic cũng rất quan trọng, đáng kể nhất là pha ấn định chiến thắng trong trận đấu lớn với Manchester City trước đó trong tháng này. Với những người có trí nhớ tốt hơn, Ivanovic còn ghi bàn ở trận chung kết Europa League mùa trước và một cú đúp vào lưới Liverpool ở vòng loại trực tiếp Champions League năm 2009.

Các CĐV Chelsea đều ghi nhận những gì Ivanovic đã thể hiện, rằng anh là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất ở Stamford Bridge. Nhưng bên ngoài Tây London, có vẻ như cầu thủ người Serbia chưa được đánh giá đúng với những đóng góp của anh, khi Chelsea có quá nhiều ngôi sao hào nhoáng như Eden Hazard.

Ivanovic chắc chắn là rất quan trọng với cơ hội thành công của Chelsea mùa này và dù không thường là nhân vật trung tâm, anh thực sự mang tới sự cân bằng lý trưởng trong tấn công và phòng ngự cho đoàn quân của Jose Mourinho.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lương tại Premier League tăng phi mã, Cantona "khóc thầm" trước Rooney Lương tại Premier League tăng phi mã, Cantona "khóc thầm" trước Rooney

    Với việc nhận 300.000 bảng/ tuần sau khi ký vào bản hợp đồng mới của M.U, tiền đạo Wayne Rooney chính thức trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất của giải Ngoại hạng Anh. Trước anh, lịch sử 22 năm của giải đấu này (kể từ khi đổi tên năm 1992) cũng đã ghi nhận tới 9 trường hợp phá vỡ kỷ lục về lương.

  • Chelsea cần nhiều hơn những bàn thắng của Willian Chelsea cần nhiều hơn những bàn thắng của Willian

    Willian đã nổi lên như một nhân vật chủ chốt của Chelsea kể từ giai đoạn Giáng sinh, song việc ghi bàn dường như vẫn là điều gì đó vượt quá khả năng của cầu thủ người Brazil.

  • "Gà nhà" duy nhất của Man City cũng chia tay Etihad? "Gà nhà" duy nhất của Man City cũng chia tay Etihad?

    Chấn thương hành hạ suốt 18 tháng gần đây đang nhấn chìm sự nghiệp của Richards tại Man City, CLB mà anh gắn bó từ khi là cậu bé 14 tuổi. Đến lúc này, cầu thủ người Anh đang dần bị lãng quên ở Etihad.

  • Bố Januzaj cấm con thi đấu cho Kosovo Bố Januzaj cấm con thi đấu cho Kosovo

    Bố của Januzaj vừa khẳng định sẽ không để con trai mình thi đấu cho Kosovo trong trận giao hữu với Haiti đầu tháng tới.

  • M.U dựng lại cơ đồ từ Rooney M.U dựng lại cơ đồ từ Rooney

    Cuối cùng thì sau bao tháng ngày chờ đợi, Rooney đã chính thức gia hạn với Manchester United. Đây có thể coi là bước khởi đầu quan trọng trong công cuộc tái thiết một M.U đang trải qua giai đoạn khủng hoảng.

  • Đã đến lúc để Oezil nghỉ ngơi Đã đến lúc để Oezil nghỉ ngơi

    HLV Arsene Wenger nói rằng, không có cầu thủ Arsenal nào không thể thay thế. Ngoài ra, Pháo thủ cũng không để bất kỳ ai phải kiệt sức hoặc ra sân trong tình trạng “không sẵn sàng”, hiểu theo nhiều nghĩa: thiếu nỗ lực, thể lực kém, tinh thần bất ổn, phong độ tồi.

  • Rooney cần chứng tỏ xứng đáng với lương khủng! Rooney cần chứng tỏ xứng đáng với lương khủng!

    Đòi hỏi về tài chính của Wayne Rooney đã được đáp ứng. Và bây giờ là thời điểm thích hợp để tiền đạo người Anh chứng tỏ anh xứng đáng với ưu đãi khủng đó bằng những màn trình diễn trên sân cỏ.

  • Szczesny nhận án phạt nội bộ Szczesny nhận án phạt nội bộ

    Với hành vi không đúng mực sau khi bị truất quyền thi đấu tại Champions League, thủ thành Szczesny đang đối diện với án phạt từ cả UEFA lẫn Arsenal.

  • Đội hình xuất sắc nhất lịch sử M.U do CĐV bầu chọn Đội hình xuất sắc nhất lịch sử M.U do CĐV bầu chọn

    Trên fans page Facebook của tạp chí "The People's Person", người hâm mộ của M.U đã tiến hành bầu chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử CLB.

  • Oezil vẫn còn bị ám ảnh vì cú penalty thảm họa Oezil vẫn còn bị ám ảnh vì cú penalty thảm họa

    Theo HLV Arsene Wenger, Mesut Oezil vẫn chưa thể lấy lại tinh thần sau khi thực hiện bất thành cú đá 11m trong trận thua 0-2 của Arsenal trước Bayern hồi giữa tuần.

  • Mata ở M.U: Địa lợi nhưng nhân không hòa Mata ở M.U: Địa lợi nhưng nhân không hòa

    Manchester United có lẽ nơi thích hợp nhất dành cho Mata vào lúc này nhưng không may cho tuyển thủ người Tây Ban Nha khi HLV của Quỷ đỏ lại là David Moyes.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x